Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Thanh niên ở Cà Mau nhận là Tuấn 'Khỉ' đã gọi cho Nguyễn Thanh Hải

Thứ hai, 10/02/2020, 15:16 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Thanh niên ở Cà Mau nhận là Tuấn "Khỉ" đã gọi cho hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải; Ghen tuông, nam thanh niên sát hại cô gái ở phòng trọ....

Thanh niên ở Cà Mau nhận là Tuấn 'Khỉ' đã gọi cho Nguyễn Thanh Hải

Liên quan đến vụ "Nổ súng ở Sài Gòn khiến 5 người tử vong" như đã thông tin, ngày 8/2, Công an tỉnh Cà Mau đã làm việc với S.Q.K. (21 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) để làm rõ thông tin về việc mạo danh đối tượng Lê Quốc Tuấn (còn gọi Tuấn "khỉ", 33 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, là nghi phạm vụ án) gọi cho hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải dắt ra công an đầu thú.

Bước đầu, nam thanh niên này khai nhận sau khi đọc báo về vụ án nghi phạm Tuấn "Khỉ" bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi, TPHCM. K. biết được số điện thoại của hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nên đã gọi điện mạo danh là Tuấn "Khỉ". Trong quá trình nói chuyện, S. nhờ hiệp sĩ này đưa đi đầu thú.

Sau khi S. điện thoại xong thì vợ của S. la nên anh này đã gỡ bỏ sim điện thoại vứt. Về nguyên nhân điện cho hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nhận là Tuấn "Khỉ", S. khai là để chọc người này.

Một nguồn tin cho hay, S. có trình 1 tờ giấy chứng nhận tâm thần. Hiện công an đang điều tra làm rõ động cơ của S. để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ghen tuông, nam thanh niên sát hại cô gái ở phòng trọ

Ngày 9/2, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Đại Chung (30 tuổi) để điều tra vì nghi sát hại chị Nguyễn Lâm Yến Nhung (tên đã thay đổi, 30 tuổi, cùng ngụ tỉnh Thừa Thiên Huế, trú tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Theo điều tra, khoảng 7h30 ngày 8/2, Chung đưa chị Yến Nhung tới bệnh viện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp cứu. Tại đây, các y bác sĩ phát hiện cô gái này đã tử vong từ trước do ngạt thở và có nhiều nghi vấn. Lúc này, các y bác sĩ đã báo cho công an.

Nhận tin, công an có mặt khám nghiệm tử thi, hiện trường và mời Chung tới làm việc. Qua khám nghiệm công an xác định chị Yến Nhung tử vong do ngạt thở ở phần cổ có vết bầm tím.

Khi làm việc với Chung thì người này khai báo rằng do ghen tuông nên đã dùng tay sát hại chị Yến Nhung. Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ án.

Truy nã Tuấn 'Khỉ', công an cung cấp thêm 3 hình ảnh mới

Theo tin tức từ Zing.vn, Người lao động, Thanh niên, để người dân có thể nhận dạng, hỗ trợ cơ quan điều tra, Công an TP.HCM gửi tới Trung tâm Báo chí TP.HCM 3 tấm ảnh Tuấn “Khỉ”, tức đối tượng Lê Quốc Tuấn.

Đặc điểm nhận dạng của Tuấn "Khỉ": cao 1,66m, nặng khoảng 69kg, da hơi ngăm đen, tóc đen hớt cao, sẹo chấm cách 02cm trên trước đầu mày trái, sống mũi cao, nói giọng miền Nam. Vũ khí Tuấn “Khỉ” sử dụng gây án là súng AK dạng báng xếp.

Tuấn "Khỉ" là đối tượng gây ra các vụ án "giết người, cướp tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" đặc biệt quan trọng tại huyện Củ Chi, TP.HCM vào các ngày 29 và 30/1/2020. Sau khi gây án, nghi can đã mang theo súng AK, cướp xe máy bỏ trốn.

Các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an TP.HCM đã tổ chức các biện pháp truy bắt nhưng 10 ngày nay Lê Quốc Tuấn vẫn bặt vô âm tín. Công an xác định Tuấn "Khỉ" là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng nghi can sẽ đến các địa phương khác để ẩn náu. Công an TP đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và tố giác tội phạm.

Hoãn thi hành án vụ ly hôn ông chủ Trung Nguyên

VKSND Tối cao có quyết định thi hành án vụ tranh chấp ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Lý do được VKSND Tối cao đưa ra là do bà Thảo có đơn yêu cầu hoãn thi hành án.

Trước đó, bà Thảo cũng có đơn gửi Viện trưởng VKSND Tối cao đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm bản án ly hôn. Tháng 12/2019, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã có phán quyết phúc thẩm vụ ly hôn bà Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

HĐXX tuyên công nhận thuận tình ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ; công nhận sự tự nguyện thỏa thuận, giao bà Thảo nuôi con chung các bên, chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng nuôi 4 con, thời gian cấp dưỡng từ năm 2013 đến các con học xong đại học.

Giao cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần chung tại Trung Nguyên tương đương tổng số tiền hơn 5.000 tỷ đồng.

Đồng thời, giao cho bà Thảo sở hữu toàn bộ tiền, vàng, ngoại tệ trong ngân hàng do bà Thảo quản lý, khoảng hơn 1.764 tỷ đồng.

Xử phúc thẩm vụ VN Pharrma: Tòa triệu tập 200 người

Để phục vụ xử phúc thẩm vụ buôn bán thuốc giả tại Công ty VN Pharma diễn ra từ sáng 10/2, TAND Cấp cao tại TP.HCM triệu tập 200 cá nhân đến phiên tòa cùng 12 bị cáo, gồm cả những người không kháng cáo.Phiên tòa dự kiến kéo dài 2 ngày do thẩm phán Võ Văn Khoa làm chủ tọa.

Tại phiên tòa sơ thẩm tháng 10/2019, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Minh Hùng (cựu Tổng giám đốc VN Pharma) 17 năm tù, Võ Mạnh Cường (người bán thuốc cho Hùng) lĩnh 20 năm tù. 8 bị cáo còn lại nhận mức án 3-12 năm tù. Riêng bị cáo Hoàng Trúc Vy nhận 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Tòa buộc các bị cáo không được hành nghề trong thời hạn 5 năm từ khi chấp hành xong hình phạt. Buộc bị cáo Ngô Anh Quốc và Hùng liên đới nộp lại số tiền hơn 4 tỷ đồng, Cường phải nộp lại hơn 2 tỷ đồng.

Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Hùng không kháng cáo. Võ Mạnh Cường và 1 bị cáo khác kháng cáo kêu oan. Ngoài ra, 3 bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt và muốn hưởng án treo.

Từ năm 2013 đến tháng 9/2014, Hùng, Cường và đồng phạm dùng giấy tờ giả để đề nghị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu thuốc.

Sau đó, các bị cáo làm giả hợp đồng mua bán với đối tác nước ngoài, qua đó nhập khẩu 9.300 hộp thuốc H-Capita 500 mg Caplet giả chữa bệnh ung thư.

Từ tháng 10/2014 đến tháng 5/2015, để việc kinh doanh thuốc thuận lợi, VN Pharma chi hơn 14 tỷ đồng cho việc tiêu thụ hàng giả. Tuy nhiên, toàn bộ khoản tiền này không được kê khai vào sổ sách của VN Pharma.

Theo cáo buộc, giá trị lô thuốc khi nhập chỉ 5,3 tỷ nhưng các bị cáo nâng khống lên hơn 12 tỷ, qua đó chiếm đoạt gần 7 tỷ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news