Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Thông tin mới vụ gài ma tuý vào ô tô người tình

Thứ tư, 08/01/2020, 14:01 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Thông tin mới vụ gài ma tuý vào ô tô người tình; Công an tạm giữ hình sự hai đối tượng trả lương công nhân bằng ma túy ở Hà Nội....

Thông tin mới vụ gài ma tuý vào ô tô người tình

Ngày 8/1, TAND quận Nam Từ Liêm đưa ra xét xử công khai Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thị Vững về tội "Vu khống" và "Tàng trữ trái phép chất ma tuý".

Cụ thể, 2 bị cáo bị truy tố ra trước toà án nhân dân quận Nam Từ Liêm hôm nay là Nguyễn Thị Vững (SN 1978, Tây Hồ, TP.Hà Nội) và Nguyễn Thị Vân (SN 1982, Tây Hồ), cả 2 cùng bị truy tố về hai tội Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nạn nhân của vụ án là anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, Tây Hồ), anh này đã bị Vân gài ma tuý vào xe ô tô với mục đích tống anh này vào tù.

Sự việc được xác định có liên quan đến Nguyễn Thị Vững. Lúc sự việc xảy ra, Vững là Thượng úy công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu Bộ Công an.

Phiên sơ thẩm hôm nay được mở sau 1 lần toà trả hồ sơ điều tra lại, 1 lần hoãn toà vào ngày 27/12/2019 vì vắng luật sư bào chữa của bị cáo Nguyễn Thị Vững.

Công an tạm giữ hình sự hai đối tượng trả lương công nhân bằng ma túy ở Hà Nội

Ngày 6/1, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Lê Văn Anh (SN 1990, ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Đặng Quang Huy (SN 1993, quê quán Thái Bình) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng ma túy".

Cơ quan chức năng xác định Lê Văn Anh là bảo vệ và Đặng Quang Huy làm giám sát công trình nơi các công nhân làm việc. Hai đối tượng này được làm rõ có liên quan đến việc tổ chức đưa ma túy cho công nhân sử dụng.

Theo lời khai ban đầu của 2 đối tượng, mỗi ngày Văn Anh và Huy phát ma túy 2 lần cho các công nhân, mỗi lần một gói tương ứng 100.000 đồng. Số tiền này sẽ được trừ vào lương của các công nhân.

Cơ quan công an cũng xác định, Huy là người cung cấp ma tuý, sau đó nam bảo vệ Lê Văn Anh là người phát cho thợ và cho tổ chức sử dụng tại công trình.

Với những người không nghiện thì được trả lương bình thường, còn với những người nghiện thì được phát ma tuý.

Với chủ thầu xây dựng, Công an quận Thanh Xuân đang làm việc với đơn vị này để làm rõ việc dùng ma tuý trả lương cho công nhân.

Cơ quan Công an cũng đang đang xem xét xử phạt hành chính những người bị đưa về trụ sở kiểm tra (ngoài những người được vận động đi cai nghiện).

Trước đó, đêm 3/1, từ nguồn tin tố giác tội phạm của người dân và qua công tác nghiệp vụ, Công an phường Hạ Đình phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an quận Thanh Xuân bất ngờ ập vào khu vực lán trại phía trong một công trình đang thi công, kín cổng, cao tường nằm trên địa bàn phường Hạ Đình.

Tại đây, lực lượng chức năng đưa 22 người có biểu hiện sử dụng ma túy về trụ sở để đấu tranh. Qua kiểm tra nhanh, lực lượng công an xác định có 13 đối tượng sử dụng ma túy. Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành các thủ tục đưa đi cai nghiện 9 trường hợp.

Nguyên nhân mẹ sát hại con gái 8 tuổi rồi treo cổ tự tử ở Nghệ An

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Người lao động, chiều 7/1, Công an huyện Hưng Nguyên vẫn đang phối hợp Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc phát hiện thi thể 2 mẹ con bà Phan Thị H. (47 tuổi, quê xã Nam Giang; trú xã Hưng Đạo) và cháu N.K.H. (10 tuổi) tử vong bất thường tại nhà riêng ở xã Hưng Đạo (huyện Hưng Nguyên).

Ông Phan Văn Tân, Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, cho biết, đến tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể 2 người cho gia đình làm thủ tục mai táng.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nhận định bé K.H. có nhiều vết bầm tím ở cổ, khí quản, cuống họng. Riêng người mẹ tử vong trong tư thế treo cổ ở cây rơm của gia đình.

"Cơ quan chức năng nhận định có thể do mâu thuẫn gia đình nên mới xảy ra sự việc trên", lãnh đạo xã Hưng Đạo nói và cho biết cơ quan chức năng nhận định có thể người mẹ đã sát hại con gái rồi tự treo cổ tự tử.

Việc mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng đã xảy ra nhiều tháng nay. Đỉnh điểm là ngày hôm qua 2 vợ chồng xảy ra cãi vã, xô xát khiến người chồng bị thương ở vùng mặt. Hiện, các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ cụ thể sự việc.

Ông Tân cũng cho biết, chị H. từng có một đời chồng. Bé K.H. tử vong trong vụ việc là con gái riêng của chị H.

Sau khi li hôn, chị H. về làm dâu ở xã Hưng Đạo. Khoảng thời gian này, người dân nhiều lần phát hiện gia đình chị H. có mâu thuẫn, xô xát nhau. Tuy nhiên, sự việc chưa đến mức nghiêm trọng nên người dân không báo lên cơ quan chức năng.

Đánh sập đường dây cá độ bóng đá qua mạng gần 300 tỷ đồng

Thông tin mới nhất trên Thanh Niên và Tuổi Trẻ cho hay tối ngay 7/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và công an một số tỉnh thành, tiến hành triệt phá đường dây bóng đá qua mạng với quy mô lớn, giao dịch lên đến gần 300 tỷ đồng.

Theo đó, liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc gồm: Nguyễn Xuân Hùng (31 tuổi), Đinh Ngọc Tá (29 tuổi) và Cao Văn Tuyển (30 tuổi, cùng ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương), Nguyễn Huy Lâm (45 tuổi), Dương Hữu Nhã (24 tuổi), Nguyễn Huy Hy (25 tuổi), Dương Văn Hiệp (39 tuổi) và Nguyễn Thanh Ngọc (37 tuổi, cùng ngụ H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Trong đó, Hùng, Lâm, Nhã và Tuyển bị bắt tạm giam, số còn lại bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh xác định tháng 7/2019 sau khi mua lại một tài khoản tổng đại lý trên trang mạng B8ag.com, Hùng chia ra nhiều tài khoản nhỏ để tổ chức đánh bạc.

Từ tháng 8 -12/2019, đường dây cá độ do Hùng cầm đầu đã thực hiện cá độ bóng đá qua mạng với tổng số tiền giao dịch lên đến gần 300 tỷ đồng.

Vụ án hiện đang được các cơ quan điều tra tích cực làm rõ và mở rộng điều tra.

Thanh niên chết trong tư thế treo cổ bên đường, hai tay bị trói

Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) sáng 8/1 cho biết đang phối hợp với Công an tỉnh điều tra nguyên nhân tử vong của một nam thanh niên được phát hiện chết trong tư thế treo cổ trên địa bàn thị trấn Hoàn Lão.

Đáng chú ý, hai tay nam thanh này bị trói ra phía trước người.

Theo đó, khoảng 5h30 sáng cùng ngày, khi người dân đi tập thể dục buổi sáng thì phát hiện sự việc bên đường Lê Hồng Phong (gần nhà văn hóa tiểu khu 11, thị trấn Hoàn Lão).

Nạn nhân được được xác định một nam thanh niên khoảng 27-30 tuổi, mang áo khoác màu đen, quần jeans màu xanh và không có giấy tờ tùy thân trên người. Người dân cho biết, nạn nhân không phải là người ở địa phương.

Nội vụ đang được làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news