Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới về người trốn khỏi Sơn Lôi, nộp phạt vi phạm qua mạng

Thứ năm, 20/02/2020, 14:18 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Thông tin mới về hàng trăm người trốn khỏi tâm dịch corona Vĩnh Phúc; Lộ diện chủ nhân khẩu súng AK mà Tuấn 'khỉ' dùng để gây án....

Tin tức pháp luật 24h: Thông tin mới về hàng trăm người trốn khỏi tâm dịch corona Vĩnh Phúc

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã khẳng định: Không có việc hàng trăm người dân xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên "trốn" khỏi địa phương sau khi bị cách ly.

Nhằm làm rõ hơn về vấn đề này, ngày 19/2/2020, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra thông báo về việc kiểm danh, kiểm diện người dân xã Sơn Lôi và người địa phương khác tạm trú trên địa bàn trước và sau khi cách ly. Theo đó, xã Sơn Lôi có 6 thôn với 10.645 nhân khẩu thuộc 2.797 hộ. Trước khi tiến hành khoanh vùng, cách ly toàn xã có 236 trường hợp không có mặt tại địa phương trong đó có 192 công dân xã Sơn Lôi.

Những trường hợp vắng mặt này đều có những lý do chính đáng. Cụ thể có hơn 100 người thuộc diện đi làm ăn xa, thăm thân nhân hoặc chăm người nhà nằm viện từ trước Tết; tham gia nghĩa vụ quân sự 19 người; học sinh, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước 15 người; đang thi hành án 1 người.

Có 44 người không phải công dân địa phương thuê trọ, hiện không ở địa phương do về nghỉ Tết chưa đến hoặc đã chuyển việc làm. Tất cả những trường hợp trên đều vắng mặt tại địa phương trước khi có quyết định khoanh vùng, cách ly xã Sơn Lôi.

Phát biểu tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc chiều 18/2/2020, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: Đây là những con số thống kê rất cụ thể, chi tiết và đúng với thực tế đang diễn ra tại địa phương. Những con số này được lực lượng công an thu thập và chưa làm việc cũng như cung cấp thông tin cho bất cứ một cơ quan truyền thông nào.

Đến thời điểm hiện tại, chỉ còn hơn 100 người dân xã Sơn Lôi chưa về địa phương do những lý do đặc biệt. Lực lượng công an tỉnh đã lập danh sách, có địa chỉ rõ ràng cụ thể để phối hợp với công an các địa phương trong cả nước theo dõi, giám sát chặt chẽ những trường hợp này.

Lộ diện chủ nhân khẩu súng AK mà Tuấn 'khỉ' dùng để gây án

Tin tức mới nhất trên Đời sống Pháp luật và Kienthuc.net cho hay cơ quan chức năng mới đây đã tiết lộ về chủ nhân của khẩu súng AK mà Tuấn 'khỉ' đã dùng để gây án.

Theo đó, liên quan đến vụ nổ súng kinh hoàng tại sới Bạc Củ Chi vào hôm mùng 5 Tết khiến 5 người tử vong, cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt giam 12 người để điều tra về hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có” và “che giấu tội phạm”.

Theo xác định của cơ quan chức năng, những người này đều có liên quan đến chuỗi hành vi gây án và giúp sức cho đối tượng Lê Quốc Tuấn lẩn trốn trong thời gian truy nã gắt gao.

Cơ quan chức năng bước đầu cũng đã làm rõ nguồn gốc khẩu súng AK mà Tuấn 'khỉ' sử dụng để gây án.

Theo đó, khẩu súng này của một người quen thân chơi với Tuấn 'khỉ' tại Củ Chi, cách hiện trường gây án không xa.

Ngoài việc xác minh về nguồn gốc khẩu súng, Công an TP HCM đã phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi phát đi truy tìm những vật chứng liên quan đến vụ Tuấn 'khỉ', trong đó có 2 xe gắn máy là xe Nouvo màu đỏ đen BKS: 59Y2 - 301.98 và xe Wave màu xanh BKS: 59X2 - 595.12.

Tối ngày 23/2, Tuấn 'khỉ' đã bị lực lượng chức năng tiến hành tiêu diệt do có hành vi chống đối khi vây bắt. Thi thể của đối tượng này sau đó đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng từ 12/3

Cục CSGT cho biết từ 12/3, 5 địa phương gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận sẽ được thí điểm về việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

"Việc nộp phạt qua mạng được kỳ vọng giúp giảm thời gian, tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời từng bước hoàn thiện Chính phủ điện tử", Trung tá Vũ Anh Điệp, Phó phòng Tuyên truyền và điều tra, giải quyết Tai nạn giao thông, Cục CSGT, đánh giá.

Sau khi thí điểm, người dân có thể sử dụng các dịch vụ trên Cổng DVCQG để nộp tiền phạt, thay vì phải đến các kho bạc, ngân hàng. Ngoài ra, có thể đăng ký địa chỉ để nhận lại giấy tờ bị cơ quan công an tạm giữ sau khi đã nộp phạt.

Hiện, Cục CSGT cùng các đơn vị liên quan và công an các địa phương đã hoàn thiện việc sửa đổi, bổ sung hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan công tác xử phạt vi phạm giao thông đường bộ.

Cục CSGT khuyến cáo khi sử dụng dịch vụ này, người vi phạm cần kiểm tra kỹ tài khoản ngân hàng để tránh sai sót. Sau khi nộp tiền phạt vi phạm cần kiểm tra lại chứng từ.

Dự kiến đến quý III năm 2020, dịch vụ này sẽ được triển khai trên cả nước.

Hà Nội không còn trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 12 giờ ngày 20/2, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. 74 ca ca nghi nhiễm đến nay đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong tổng số người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế 2.029 ca, đã có 1.648 người kết thúc giám sát y tế, hiện còn 388 người đang tiếp tục được giám sát y tế. Số người cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP là 65 ca.

Theo nhận định của Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, tại Trung Quốc tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc tuy có giảm nhưng không ổn định và số người tử vong cao. Nguy cơ dịch lan rộng tại các nước ngoài Trung Quốc là hiện hữu, nhất là tại một số quốc gia khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản do đi lại, giao thương, du lịch giữa các nước. Tại Việt Nam, số lượng ca mắc duy trì ở mức 16 trường hợp, từ ngày 13/2 tới nay chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới. Mặc dù đang được kiểm soát tốt nhưng cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng có dịch và kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý sớm.

Bà "trùm" xây hầm, làm tụ điểm cho ổ nhóm trộm cả trăm tấn chó

Ngày 19/2, TAND tỉnh Thanh Hóa vừa đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Thị Phượng (SN 1985, trú xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân) cùng 6 đồng phạm về tội "Trộm cắp tài sản". Đây là các bị cáo liên quan đến đường dây trộm chó có quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ vào tháng 9/2019.

Theo cáo trạng, đầu năm 2019, Lê Thị Phượng đã dùng chính căn nhà mình đang ở làm tụ điểm chứa chấp và mua bán tài sản trộm cắp (chó).

Phượng sau đó kết nối với Trịnh Mạnh Cường (SN 1993), Trương Thế Lãnh (SN 1991), Trần Văn Thắng (SN 1986), Lại Khắc Hùng (SN 1981), Lê Doãn Thành (SN 1985) và Lại Khắc Hải (SN 1982) đều trú huyện Thọ Xuân để đi bắt trộm chó về bán cho Phượng với giá từ 45.000 -50.000 đồng/1kg.

Để thực hiện việc trộm chó hoàn hảo, Phượng xây một hầm chứa kiên cố ngay trong nhà để cất giấu chó mà các đối tượng trộm được. Phượng còn mua sẵn xăng, ớt bột, băng keo, thép và các dụng cụ bắt chó đưa các đối tượng để đi trộm chó.

Trong đêm 14, rạng sáng 15/9/2019, các đối tượng này đã trộm cắp được 21 con chó (tổng trọng lượng là 253kg) về bán cho Phượng thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Qua điều tra, công an xác định, trong vòng 1 năm, nhóm của Phượng đã trộm hơn 100 tấn chó trên địa bàn.

Sau khi căn cứ các tình tiết vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Phượng 30 tháng tù; Trương Thế Lãnh 28 tháng tù; các bị cáo Trần Văn Thắng, Trịnh Văn Cường, Lại Khắc Hùng, Lê Doãn Thành, Lại Khắc Hải đều bị phạt 26 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news