Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ bắt 'Đường nhuệ Nam Định', Sai sót trong vụ Hồ Duy Hải

Thứ sáu, 08/05/2020, 13:57 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Bắt 'Đường nhuệ Nam Định': Rõ mối quan hệ với Trường Dương; Kháng nghị chỉ ra sai sót trong tố tụng chứ không khẳng định Hồ Duy Hải bị oan....

Bắt 'Đường nhuệ Nam Định': Rõ mối quan hệ với Trường Dương

Ngày 7/5/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Ngô Gia Tự đã có buổi làm việc với đơn vị công an tỉnh về chuyên án bảo kê, thu phí dịch vụ tang lễ trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện công an tỉnh Nam Định báo cáo, sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về việc điều tra thông tin báo chí phản ánh tình trạng bảo kê, thu phí dịch vụ tang lễ ở Nam Định có tính chất như vụ của Đường nhuệ ở Thái Bình, ngay ngày 30/4 cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giam 3 đối tượng.

Trong số đó có Bùi Hải Quang (tức Quang Hà, còn gọi là Quang tiền, 42 tuổi, trú tại 512 đường Giải Phóng, thành phố Nam Định) là em trai của Giám đốc Công ty Trường Dương.

Công ty Trường Dương (đường Giải Phóng, TP. Nam Định) được biết đến là đơn vị ký hợp đồng với Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình để tổ chức các ca hỏa táng.

Theo tìm hiểu của Đất Việt từ một người làm quản lý tại Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình, từ khi mới thành lập, doanh nghiệp đã ký hợp đồng phân phối độc quyền với Công ty Trường Dương.

Trong bản hợp đồng độc quyền này, Công ty Trường Dương được quy định nhận 4,3 triệu đồng/ca hỏa táng và cam kết không được thu tăng thêm. Tuy nhiên, Công ty Trường Dương thông báo và thu của các cơ sở hoả táng tại Nam Định mức giá hoả táng là 5,5 triệu đồng/ca.

Không dừng ở nâng giá, nhân viên của Trường Dương còn bị tố có hành vi trấn áp kiểu xã hội đen giống Đường nhuệ để kiếm tiền từ các đám hoả táng.

Theo điều tra của cơ quan công an, từ tháng 11/2019, 3 đối tượng Nguyễn Hữu Quang, Trần Xuân Hà, Bùi Hải Quang cùng với một số đối tượng khác xuống địa bàn huyện Giao Thuỷ, Xuân Trường, Hải Hậu (thuộc tỉnh Nam Định) để đe doạ các cơ sở dịch vụ tang lễ phải thông báo khi nhận được các ca hoả táng và phải nộp thêm 500.000 đồng/ca. Nhóm đối tượng này đã chiếm đoạt tổng số tiền 39 triệu đồng của 5 chủ cơ sở tang lễ.

Hải Phòng: Cô gái trẻ bị chồng "hờ" lột đồ, đá túi bụi trước mặt con nhỏ

Sau khi có Quyết định phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, ngày 7/5 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với Hà Đức Thọ (SN 1983) để điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản".

Theo Công an quận Ngô Quyền, trước đó, trên mạng Facebook lan truyền clip ghi lại cảnh người đàn ông hung hãn lột đồ, hành hung người phụ nữ trẻ trước mặt người giúp việc đang bế cháu nhỏ khiến dư luận xã hội phẫn nộ.

Quá trình xác minh, sự việc này xảy từ ngày 12/10/2019, nạn nhân tên là M.T.D (SN 1993, ở phường Cầu Đất, Ngô Quyền) - chủ tiệm spa trên phố Lương Khánh Thiện.

Kẻ ra tay tàn nhẫn với D là Hà Đức Thọ - người chung sống với chị D như vợ chồng và cả hai đã có một con chung.

Theo đó, gần 1h sáng ngày 12/10/2019, do ghen tuông vì nghi D có "bồ", Thọ đã lột đồ, túm tóc, ghì đầu chị D xuống nền nhà rồi tát, đá nhiều lần vào người chị D. Đặc biệt khoảng hơn tiếng sau, một thanh niên được cho là "tình địch" của Thọ được đưa vào phòng. Mặc dù anh này liên tục thanh minh và khẩn nài nhưng vẫn bị tát, đạp liên tiếp vào mặt, vào đầu, gây thương tích rồi bắt quỳ lạy.

VKS: Kháng nghị chỉ ra sai sót trong tố tụng chứ không khẳng định Hồ Duy Hải bị oan

Chiều 7/5, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao tiếp tục phiên xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải. Theo đó, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao tiếp tục xem xét làm rõ những nội dung kháng nghị của Viện KSND Tối cao trong vụ án.

Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND tối cao cho rằng, kháng nghị không chỉ nêu ra những vi phạm trong thủ tục tố tụng, mà còn muốn làm rõ phần hậu quả của vi phạm đó.

Đại diện VKS lấy dẫn chứng việc không thu thập đầy đủ các vật chứng, việc thu thập dấu máu chậm dẫn đến không kết luận được máu đó của ai.

Vị thành viên của Hội đồng Thẩm phán đối đáp lại: "Theo hồ sơ, vật chứng đã bị tiêu hủy, mẫu máu không còn nữa thì những nội dung đó điều tra lại, chúng ta biết rõ là không thể khắc phục được".

Đến đây, một đại diện khác của VKSND tối cao nêu quan điểm: "Về khắc phục, chúng tôi khẳng định là có những cái đến bây giờ có thể khắc phục được, có những cái không khắc phục được.

Tuy nhiên, đặt trong tổng thể của vụ án truy xét mà chúng ta lấy trục chính từ những lời khai nhận của Hồ Duy Hải và chứng minh tính xác thực của nó bằng những tài liệu, nhân chứng khác, chúng tôi thấy phải làm thêm một số việc. Mà việc đấy vẫn có thể làm được dựa trên những vi phạm đã nêu".

Vị đại diện Viện Kiểm sát này lấy ví dụ: Chúng ta cần xác định về mặt khoa học khoảng thời gian chết của nạn nhân, để hỗ trợ thêm những chứng cứ bị mất.

Đồng thời, vị đại diện Viển Kiểm sát nhân dân Tối cao nhấn mạnh: "Kháng nghị không khẳng định Hồ Duy Hải bị oan. Kháng nghị đề nghị hủy bản án, điều tra lại để làm rõ những vấn đề về thủ tục điều tra, tố tụng.

Tuyên án tử hình đối tượng sang Lào mua 10kg ma túy về bán

Ngày 7/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Giồng Chùa Mùa (SN 1987, trú xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, vào tháng 6/2019, trong một lần đi phiên dịch cho người Lào, Mùa quen Tuấn và Nam (không rõ địa chỉ). Tại đây Tuấn và Nam hỏi Mùa bên Lào có nhiều ma túy bán không, nếu có “hàng” đưa sang Việt Nam sẽ mua.

Hai người này đặt mua 9kg ma túy đá với giá (4000 USD/1kg) và 1 kg ma túy tổng hợp Ketamine giá 10.000 USD. Mùa đồng ý nên xin số điện thoại hẹn có gì sẽ thông báo sau.

Sau khi sang Lào, Mùa gặp Tình Vàng (người Lào) rồi đưa số điện thoại Tuấn và Nam cho người đàn ông này liên lạc để bàn việc mua bán ma túy.

Chiều 10/6/2019, Tình Vàng nói ma túy đã đến Cửa khẩu Thanh Thủy (huyện Thanh Chương) rồi rủ Mùa cùng đi sẽ được trả tiền công 20 triệu đồng. Sau đó, Tình Vàng chỉ cho Mùa chỗ lấy balô chứa ma túy ở khu vực gần cửa khẩu Thanh Thủy.

Mùa đi lấy “hàng”, đem giấu ở nghĩa trang gần đó. Đến 3h ngày 12/6/2019, Tuấn gọi cho Mùa và Vàng đi giao ma túy cho Tuấn. Gặp Tuấn và Nam bên đường, Mùa và Vàng mang ma túy lên xe ô tô để kiểm hàng.

Sau khi xem ma túy xong, Tuấn nói Mùa xuống xe để bàn việc với Tình Vàng. Mùa mang ma túy xuống đứng bên ngoài xe. Đúng lúc này, lực lượng chức năng kiểm tra thì Mùa bỏ chạy. Tuy nhiên, sau đó đối tượng đã bị bắt giữ cùng tang vật. Các đối tượng còn lại đã nhanh chân bỏ trốn.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Giồng Chùa Mùa mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news