Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Trả hồ sơ vụ nam sinh grab, Tạm giam người mẹ bỏ rơi con dưới hố ga

Thứ ba, 30/06/2020, 14:03 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Trả hồ sơ vụ nam sinh grab bị sát hại dã man ở Hà Nội vì điều bất ngờ; Người mẹ bỏ rơi con dưới hố ga đang bị tạm giam vì liên quan đến vụ án khác...

Trả hồ sơ vụ nam sinh grab bị sát hại dã man ở Hà Nội vì điều bất ngờ

Sáng 30/6, TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Đinh Văn Giáp (SN 1998) và bị cáo Đinh Văn Trường (SN 2000) cùng trú tại tỉnh Yên Bái về tội Giết người và Cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án là nam sinh chạy GrabBike Nguyễn Cao Sang (SN 2001, trú tại thôn Mỹ Sơn, xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa).

9h sáng phiên xét xử bắt đầu. Tại phiên toà, Đinh Văn Giáp, Nguyễn Văn Trường đồng ý với nội dung bản cáo trạng VKS đọc trước HĐXX.

Sau khi nghe hai bị cáo khai nhận hành vi phạm tội tại toà, bà Nguyễn Thị Thu (SN 1969, mẹ nạn nhân Sang) và chị gái nạn nhân liên tục bật khóc. Bà Thu đau đớn khi phải chịu nỗi đau mất con, bà đề nghị hai bị cáo bồi thường 249 triệu đồng và mỗi bị cáo phải cấp dưỡng cho bà hằng tháng 2 triệu đồng.

“Tôi đề nghị, mong cơ quan pháp luật xử đúng người, đúng tội, xử phạt mức án cao nhất đối với hai bị cáo”, mẹ bị hại nói trước HĐXX.

Đang trong quá trình xét hỏi người thân của bị hại, HĐXX nhận thấy cơ quan điều tra lấy lý lịch của người bị hại không có lý lịch của bố. Trong sáng nay, bố bị hại cũng không có mặt, sau khi hội ý, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

"VKS và cơ quan điều tra quá trình điều tra xác định lý lịch bị hại không có tên bố, nhưng hôm nay tại toà gia đình bị hại xuất trình giấy tờ có tên bố. Đây là tình tiết mới nên cần trả hồ sơ điều tra bổ sung", HĐXX nói.

Trước đó, ngày 20/9/2019, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường rủ nhau đi từ huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái xuống Hà Nội thuê phòng trọ và đi chơi game.

Đến ngày 26/9/2019, do hết tiền nên Giáp bàn bạc và rủ Trường buổi tối ra khu vực bến xe Mỹ Đình để cướp tài sản của lái xe ôm lấy tiền ăn tiêu. Vào khoảng 20h26 cùng ngày, Giáp và Trường đi bộ đến cổng bến xe Mỹ Đình thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, thuê anh Nguyễn Cao Sang chở về khu vực phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Khi anh Sang chở Giáp và Trường đến đoạn nối Hoàng Quốc Việt kéo dài thuộc tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm thì Trường nói đi sai đường và bảo anh Sang quay lại. Khi anh Sang quay xe lại thì bị chết máy nên dựng chân chống kiểm tra tình trạng hư hỏng của xe.

Lợi dụng lúc anh Sang sơ hở, Giáp lấy con dao bấm bằng kim loại, màu đen bật lưỡi dao, cầm dao ngược đâm mạnh theo hướng từ trên xuống trúng vào gáy anh Sang.

Anh Sang bỏ chạy được khoảng 4m thì bị rơi 1 chiếc điện thoại iPhone 7 plus màu đen xuống đường. Giáp cầm dao đuổi theo anh Sang đâm nhiều nhát vào người khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Giáp và Trường lấy chiếc điện thoại của anh Sang kiểm tra thấy có mật khẩu nên ném xuống đường rồi lấy chiếc xe Yamaha Exciter của nạn nhân bỏ trốn về tỉnh Yên Bái.

Người mẹ bỏ rơi con dưới hố ga đang bị tạm giam vì liên quan đến vụ án khác

Ngày 30/6, Công an TP.Hà Nội cho biết Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (SN 1989; hộ khẩu tại Hoa Thành, Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi Vứt bỏ con mới đẻ.

Cùng ngày, trao đổi với PV, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây cho biết, đơn vị mới ra quyết định khởi tố vào sáng nay. Tuy nhiên, do Thành đang bị Công an quận Hoàn Kiếm tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản nên cơ quan chức năng thị xã Sơn Tây không giam giữ đối tượng này mà bàn giao cho công an quận Hoàn Kiếm.

Trước đó, vào khoảng 15h40 ngày 8/6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính.

Ngay sau đó, Ủy ban nhân dân, Công an xã Thanh Mỹ cùng Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã cho sơ cứu cháu bé rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu. Cháu bé bị nhiễm trùng nặng, rối loạn đông máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Mặc dù được các bác sỹ ở Bệnh viện Xanh Pôn nỗ lực cứu chữa nhưng cháu bé trong tình trạng nhiễm khuẩn nặng, đến chiều ngày 29/6 thì tử vong.

Nhận tin báo, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp Viện kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây và các đơn vị chức năng đã điều tra, xác minh, làm rõ người bỏ rơi cháu bé là Phạm Thị Thành.

Tại cơ quan Công an, Thành khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm ngày 6/6 thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. Thành đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, Thành đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, Thành xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP. Hà Nội.

Bắt tạm giam 12 đối tượng trong vụ 2 băng nhóm áo đen mang dao, rựa đi "hỗn chiến"

Liên quan đến vụ 2 nhóm thanh niên mang theo dao, rựa đi hỗn chiến, sáng 30/6, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với 12 đối tượng để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Theo đó, 12 đối tượng bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Thế Huy (23 tuổi), Đào Bá Phúc (16 tuổi), Lê Hoàng Anh (23 tuổi), Phạm Văn Tuấn (25 tuổi), Hoàng Công Sơn (31 tuổi), Lê Long An (26 tuổi),Vũ Thanh Mẫn (32 tuổi), Trần Gia Huy (19 tuổi), Nguyễn Văn Tý (24 tuổi), Nguyễn Hữu An (19 tuổi), Trần Ngọc Thiên Phong (33 tuổi) và Phan Thanh Tài (24 tuổi, cùng trú tại TP Buôn Ma Thuột).

Được biết, 12 đối tượng này đều ở nhóm của Nguyễn Đoàn Tú Khoa (32 tuổi, trú tại xã Cư ÊBur, TP Buôn Ma Thuột).

Theo điều tra ban đầu, do có mẫu thuẫn từ trước với Thái Phi Trung (29 tuổi, trú tại số nhà 40 Ama Sa, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) nên khoảng 18h30’ ngày 28/6, Khoa đã lôi kéo hơn 30 thanh niên mang theo dao, rựa, kéo đến trước nhà Trung để đánh nhau. Lúc này, Trung cũng đã tập hợp khoảng 20 đối tượng sử dụng dao, rựa, chai thủy tinh đựng xăng để tham gia đánh trả.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 2 xe ô tô, 12 cây rựa, 1 con dao, 7 chai thủy tinh có chứa xăng...

Hậu quả, vụ hỗn chiến làm 2 đối tượng của nhóm Khoa bị thương tích nhẹ. Sau khi đưa tất cả các đối tượng này đi kiểm tra, cơ quan công an xác định có 4 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Khẩn trương xác minh vụ việc người đàn ông đánh đập bé gái 3 tuổi

Sau khi trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip một người đàn ông liên tục tát, đánh dã man bé gái 3 tuổi trong phòng trọ, ngay trong ngày (29/6), các đơn vị chức năng tại TPHCM đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Đoạn clip dài hơn 3 phút xuất hiện trên mạng Facebook ghi lại cảnh người đàn ông có dấu hiệu bạo hành bé gái. Người đàn ông liên tục tát vào mặt cháu bé, đánh vào đầu. Đồng thời người này còn xách cổ, đập đầu của cháu bé vào tường khiến bé hoảng sợ.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, còn có một người phụ nữ ngồi kế bên bé gái. Người đăng đoạn clip kèm nội dung “Khi bạn nhìn thấy cảnh tượng này thì bạn nghĩ sao.

Khi con của mình cũng đang rơi vào cảnh tương tự thế này. Cha dượng đánh con riêng của vợ. Nhờ cộng động mạng cứu bé với…”

Thông tin ban đầu, những hình ảnh này xảy ra vào 4 ngày trước, tại một phòng trọ trong hẻm 252 đường Phan Anh, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM. Ngay sau khi những hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội vào sáng 29/6 đã khiến Cộng đồng mạng bất bình.

Thông tin về vụ việc này, tối 29/6, bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú xác nhận sự việc xảy ra ở địa phương.

Theo người dân trong hẻm 252 Phan Anh, bé gái bị bạo hành trong clip khoảng 3 tuổi. Đôi nam nữ đưa bé gái đến đây thuê trọ được khoảng 2 tuần và sống khép kín.

Hiện công an đang xác minh làm rõ vụ việc. Bé gái và người phụ nữ trong clip đã được chính quyền địa phương đưa về trụ sở phường để làm rõ.

Tuy nhiên người đàn ông đã rời khỏi căn nhà trọ khi lực lượng chức năng tìm đến phòng trọ để xác minh. Chính quyền địa phương đã đưa bé gái đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và tìm kiếm người đàn ông xuất hiện trong đoạn clip nêu trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news