Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Triệt phá vụ vận chuyển 51kg vàng 9999 qua biên giới, Thầy giáo dở trò đồi bại với nữ sinh

Thứ hai, 02/11/2020, 14:10 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Triệt phá vụ vận chuyển 51kg vàng 9999 qua biên giới; Thầy giáo dở trò đồi bại với nữ sinh; Trinh sát mật phục nhiều ngày, phá sới đá gà ẩn mình trong rừng vắng...

Triệt phá vụ vận chuyển 51kg vàng 9999 qua biên giới

Ngày 1/11, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết hiện Cơ quan CSĐT đang hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "Vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới" đối với các đối tượng có liên quan.

Theo đó, vào trưa 30/10, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an tỉnh An Giang, các phòng nghiệp vụ công an tỉnh phối hợp cùng Tiểu đoàn 3 Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ, tổ chức tuần tra trên tuyến biên giới thì phát hiện một nhóm đối tượng điều khiển xuồng máy hướng từ Campuchia vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn.

Khi đến khu vực thuộc ấp Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc, các đối tượng cặp xuồng máy vào bờ rồi tìm cách di chuyển các bao tải và bọc nylon màu đen lên bờ. Phát hiện lực lượng chức năng ập đến, các đối tượng này liền chống trả quyết liệt, bỏ xuồng máy tẩu thoát. Riêng đối tượng Trần Văn Hải (SN 1971; ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang) bị bắt giữ cùng tang vật là 2 bao tải và 1 bọc nylon màu đen có chứa 51kg kim loại màu vàng (nghi là vàng 24kara).

Theo kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an), toàn bộ số kim loại này là vàng 9999 không lẫn tạp chất. Trong quá trình điều tra mở rộng, 3 đối tượng liên quan đến vụ án đã đến cơ quan công an đầu thú để hưởng Chính sách khoan hồng của pháp luật.

Bắt khẩn cấp thầy giáo THCS dở trò đồi bại với nữ sinh 12 tuổi ở Sài Gòn

Ngày 1/11, Công an quận 9, TPHCM đã quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp với D.V.L. (27 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm trẻ em"

Theo điều tra, ông L. là giáo viên của một trường cấp 2 tại TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Thông qua mạng xã hội, thầy giáo này quen biết với em T. (12 tuổi, ngụ quận 9) và nhiều lần trò chuyện.

Tháng 6/2020, thầy giáo L. rủ em T. đi chơi để tâm sự. Sau đó, ông này chở em T. tới khách sạn ở phường Long Bình, quận 9, TPHCM. Tại đây, cả 2 đã quan hệ tình dục. Đáng nói, ông L. dùng điện thoại quay lại cảnh ân ái của cả 2.

Ngày 26/10, thầy giáo L. gửi hình ảnh, clip qua mạng xã hội cho em T. xem. Hai ngày sau, ông L. đến phòng trọ của nữ sinh 12 tuổi và chở vào khách sạn ở phường Long Bình để quan hệ tình dục.

Khi em T. về nhà thì mẹ em kiểm tra điện thoại, phát hiện đoạn clip nóng của em và thầy giáo L. nên đã trình báo công an.

Công an đã lấy lời khai nữ sinh 12 tuổi, giám định… triệu tập thầy giáo L. tới làm việc và có khai báo như trên. Được biết, ông L. đã có vợ và con nhỏ.

Trinh sát mật phục nhiều ngày, phá sới đá gà ẩn mình trong rừng vắng

Vào khoảng 16h45 ngày 31/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Đồng Nai phối hợp với Công an huyện Xuân Lộc bắt quả tang tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà chuyên nghiệp tại địa bàn huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ giáp ranh với tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Bước đầu xác định, tụ điểm đánh bạc này do 2 đối tượng Phan Công Thành (Thành Bánh) và Chín Long  đứng ra tổ chức, cả 2 đều ngụ tại huyện Xuân Lộc.

Để tổ chức cho các con bạc tham gia đánh bạc an toàn, 2 đối tượng này thường chọn những địa điểm hoang vắng trên những đồi tràm, vườn cây rậm rạp. Sau đó chúng liên hệ và hẹn các con bạc qua điện thoại theo địa điểm đã bố trí trước đó, đồng thời cắt cử một số đối tượng đàn em cảnh giới từ xa.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày trinh sát, chiều ngày 31/10 tụ điểm đánh bạc này đã bị lực lượng Công an Đồng Nai triệt phá.

Đây là tụ điểm đánh bạc bằng hình thức đá gà ăn tiền. Thời gian tổ chức từ 9h đến 14h các ngày trong tuần, số lượng người tham gia khoảng từ 40 đến 50 người với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Người dân đã gửi đơn tố cáo đến Giám đốc Công an tỉnh.

Bắt tàu cá vận chuyển khoảng 20.000 lít dầu lậu

Khoảng 17h chiều 1/11, tàu cá mang số hiệu KG 93560 do bà Trần Ngọc Vân, sinh năm 1971, hộ khẩu thường trú tại ấp Mương 40, xã Tây Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang làm chủ và thuyền trưởng là ông Đào Duy Thân, sinh năm 1992 (là con trai của bà Vân), trong quá trình di chuyển từ vùng biển Tây Nam về Rạch Giá, khi đến khu vực biển cách cửa sông Cái Lớn khoảng 1,5 hải lý (về hướng Tây Bắc) thì bị Tổ công tác Đồn Biên phòng Tây Yên, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang bắt giữ do có dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện 3 hầm cá số 6, 7 và 8 chứa số lượng lớn dầu khoảng 20.000 lít, nghi là dầu DO, tuy nhiên người quản lý không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

Hiện tàu cá đã được lực lượng chức năng đưa về Trạm Kiểm soát Biên phòng Kinh Dài thuộc Đồn Biên phòng Tây Yên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news