Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Trộm xong hối hận trả lại tiền, ra tòa ngồi xe lăn khóc

Thứ ba, 25/02/2020, 14:58 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Trộm xong hối hận trả lại tiền, ra tòa ngồi xe lăn khóc; Bắt một cán bộ thú y liên quan vụ mua trinh trẻ em ở Ba Vì.....

Trộm xong hối hận trả lại tiền, ra tòa ngồi xe lăn khóc

Ngày 25-2, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trương Huy Định (sinh năm 1997, quê quán Tiền Giang) ba năm tù về tội trộm cắp tài sản. HĐXX nhận định bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận với hành vi phạm tội của mình và đã hoàn trả tài sản nên chiếu cố phần hình phạt.

Tại phiên toà, bị cáo Định bật khóc xin được án nhẹ để sớm được về với gia đình điều trị đôi chân.

Định học hết lớp 12 thì nghỉ học giúp gia đình. Từ năm 2016-2018 Định đi hợp tác lao động tại Nhật sau đó quay về nước chữa bệnh. Tại toà, luật sư và Định đều cho rằng bản thân bị cáo không có ý định trộm cắp. Ngày xảy ra sự việc vô tình qua trò chuyện, Định biết được địa chỉ nhà bị hại. Định đến ban đầu với ý định xin việc làm để có kinh phí mổ chữa bệnh lần 3. Do phút bồng bột vì hoàn cảnh đang túng quẫn, Định mới gây ra chuyện.

Cáo trạng VKS xác định ngày 5-1-2019, Định gặp ông Matsubara Masakazu (sinh năm 1948, quốc tịch Nhật Bản) tại một quán ăn ở khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM. Biết tiếng Nhật, Định đến nói chuyện với ông Matsubara.

Một lát sau, ông Matsukazu lên xe ô tô đi về, Định vội vã bám theo và biết nơi ở của ông ở chung cư Riverside Residence. Hai ngày sau, Định bắt taxi tìm đến căn hộ của ông rồi leo qua cửa sổ phòng tắm vào nhà. Sau khi cuỗm chiếc két sắt, hai máy ảnh cùng một số tài sản khác, Định lấy quần áo của nạn nhân mặc vô rồi điềm nhiên dời khỏi căn hộ bằng cửa chính.

Trộm được khối tài sản, Định đi thẳng ra sân bay, đóng gói toàn bộ hành lý với ý định xuất cảnh ra nước ngoài theo visa được cấp trước đó. Tuy nhiên, khi vào khu vực ga quốc tế cân hành lý, chiếc két sắt vượt quá trọng lượng quy định nên Định đón xe quay về quận Tân Bình thuê khách sạn nghỉ. Đến ngày 8-1-2019, Định mang số tài sản lấy được về quê ở Tiền Giang, thuê phòng trọ rồi dùng máy mài phá két sắt.

Định thấy bên trong có hơn 7.000 USD, 52 ngàn Yên Nhật và một số tài sản khác. Sau khi mang 200 USD đổi ra tiền Việt, tiêu xài cá nhân đột nhiên Định bỗng hối hận, muốn trả lại tài sản cho người bị hại. Định tìm mua thùng xốp rồi cho toàn bộ số tài sản trộm được vào đóng kín lại, mang lên bỏ vào thùng xe ô tô của Công an phường Phú Mỹ (quận 7) kèm theo mảnh giấy ghi nội dung nhờ công an trả lại tài sản cho ông Matsukazu. Chưa hết hối hận, tối ngày 9-1-2019, Định đã tới cơ quan công an quận 7 đầu thú.

Bắt một cán bộ thú y liên quan vụ mua trinh trẻ em ở Ba Vì

Ngày 24/2, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra đường dây mua bán trinh tiết trẻ em ở địa phương này.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND huyện Ba Vì cho biết, cơ quan công an đã bắt một cán bộ thú y có liên quan đến vụ mua bán trinh này.

Còn bà Đặng Kim Tuyến (Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì) cho biết, qua xác minh ban đầu cho thấy một số học sinh THCS và THPT dân tộc nội trú liên quan sự việc.

Theo bà Tuyến, một số em có hoàn cảnh gia đình éo le, thiếu sự chăm sóc giáo dục của bố mẹ, lại ở vùng sâu, xa nên các em bị đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo.

Giáo viên từng thấy hiện tượng học sinh lên taxi lạ ở gần trường. Sau đó, nhà trường đã báo cáo UBND xã, huyện để chỉ đạo điều tra.

Trước đó, ngày 12,13/1/2020, Kênh VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam đã phát phóng sự "Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội" và "Hé lộ chân tướng của những kẻ mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội".

Theo các phóng sự này phản ánh, nhiều học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì bị ép vào đường dây mua bán trinh và bán dâm theo dụ dỗ của những kẻ môi giới.

Đến ngày 14/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có văn bản giao Giám đốc Công an TP xác minh, điều tra vụ việc theo thông tin báo chí nêu.

Cảnh sát nổ súng ngăn chặn 2 nhóm thanh niên hỗn chiến ở Sài Gòn

Ngày 24/2, Công an quận 8, TPHCM cho biết đang điều tra truy xét 2 nhóm thanh niên dùng mã tấu, bom xăng tham gia hỗn chiến với nhau trên đường khiến nhiều người hoảng sợ ở khu vực.

Theo đó, sáng cùng ngày, 1 đoạn clip đăng tải lên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh 2 nhóm thanh niên cầm hung khí, mã tấu đuổi chếm nhau trên 1 cây cầu. Sau đó, nhiều tiếng nổ lớn như tiếng súng khiến nhiều người đi đường hoảng sợ.

Qua tìm hiểu, sự việc trên diễn ra vào lúc 23h30 ngày 23/2 ở tại cầu Chánh Hưng, phường 5, quận 8, TP.HCM. Theo đó, 2 nhóm thanh niên theo mã tấu, 3 chĩa, bom xăng chuẩn bị hỗn chiến trên cầu Chánh Hưng.

Ảnh minh họa

Đúng lúc này, Tổ 363, Công an quận 8 tuần tra phát hiện, nổ súng chỉ thiên để giải tán. Hai nhóm thanh niên vội vứt mã tấu hung khí tìm cách tháo chạy tán loạn.

Tại hiện trường, công an thu giữ 6 cây kim loại dài 2 m (loại 3 chĩa, 2 chĩa), 2 cây dao tự chế dài 1m, 3 cây mã tấu, một bom xăng và 2 xe máy.

Đà Nẵng đối mặt với nhiều chuyến bay đến từ vùng dịch Hàn Quốc

Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, địa phương đang lên phương án bố trí chuyến bay đưa 20 hành khách Hàn Quốc về nước nếu họ có nhu cầu.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, nếu những du khách này không có nhu cầu quay về, sẽ phải thực hiện cách ly 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế Việt Nam.

Trước đó, chiều 24/2, Đà Nẵng khởi động quy trình tiếp nhận 80 hành khách trở về từ Deagu, Hàn Quốc và phân loại ngay tại chân cầu thang sau khi máy bay hạ cánh.

Trong đó, có 58 người Việt Nam, 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan. UBND TP phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự TP, các đơn vị y tế, hàng không và Bệnh viện Phổi để tổ chức cách ly ngay tại sân bay. Cũng trong 58 người Việt Nam có 57 người sức khỏe bình thường được đưa về cách ly tại trung tâm huấn luyện quân sự TP và 1 người có dấu hiệu sốt được điều trị cách ly tại Bệnh viện Phổi TP.

Với 22 người ngoài, khi được đưa về Bệnh viện Phổi TP để cách ly, ban đầu họ có phản ứng không muốn vào. Tuy nhiên, sau khi các đơn vị phối hợp với Lãnh sự quán Hàn Quốc vận động thì họ đồng ý tạm thời ở bệnh viện để cách ly.

Hiện nay, UBND TP Đà Nẵng đang tìm kiếm địa điểm thích hợp để điều chuyển 22 người nước ngoài nói trên về cách ly.Đáng lưu ý, hiện nay, Đà Nẵng đang phải đối mặt với rất nhiều chuyến bay đến từ Hàn Quốc từ ngày 9/2 tới nay.

Vì vậy, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, chiều 25/2, UBND TP Đà Nẵng sẽ tổ chức rà soát lại toàn bộ các khách sạn, địa điểm du lịch có hành khách từ các vùng dịch để cách ly theo quy định, dự kiến số lượng sẽ rất lớn. Chính quyền TP cũng yêu cầu Sở Ngoại vụ làm việc thêm với Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng để phối hợp làm sao vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo vấn đề ngoại giao trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Ngoài ra, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cũng kiến nghị Bộ Y tế tạo điều kiện để Viện Paster Nha Trang phối hợp, hỗ trợ trong quá trình xét nghiệm Covid-19 cho Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news