Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Vào chốt 141, tự tin cười tươi trò chuyện, vẫn bị lộ hàng cấm

Thứ hai, 16/03/2020, 12:05 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Đối tượng trốn truy nã Quốc tế xúc động cảm ơn Công an Việt Nam; Nữ tiếp viên nhà hàng bán dâm với giá 2 triệu đồng/lượt ở khách sạn trung tâm Sài Gòn....

Đối tượng trốn truy nã Quốc tế trong mùa dịch Covid-19 xúc động nói lời cảm ơn Công an Việt Nam

Ngày 25-2, CAP Trung Hòa phát hiện Lee Jongwoon, sinh năm 1960, người Hàn Quốc đang tạm trú tại một khách sạn hạng sang trên địa bàn. Lee chính là đối tượng thuộc diện bị Hàn Quốc ra lệnh truy nã Quốc tế về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 400 triệu Won (Hàn Quốc).

Ngay sau khi nắm rõ về đối tượng, Trung tá Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng CAP Trung Hòa cùng tổ công tác của đơn vị đã bất ngờ ập vào khách sạn bắt giữ Lee.

Nửa tháng sau, ngày 10-3, CAP Trung Hòa và CAQ Cầu Giấy phối hợp với dại diện Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc tại Việt Nam, cùng Lãnh sự quán Hàn Quốc đưa đối tượng lên sân bay Nội Bài di lý về Hàn Quốc, để xử lý theo quy định của pháp luật phía bạn.

Nói về lý do 15 ngày sau khi bắt giữ, đối tượng trốn truy nã Quốc tế người Hàn Quốc mới được di lý về nơi cư trú của họ, Trung tá Nguyễn Xuân Vượng cho biết:

"Do đang trong thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid-19 nên hạn chế xuất - nhập cảnh, đồng thời để có thời gian hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết, đối tượng được quản lý và tạm giữ tại trụ sở CAP Trung Hòa.

Trong quá trình tạm giữ, CAP và CAQ Cầu Giấy đã đảm bảo tuyệt đối an toàn và sức khỏe của đối tượng.

Khi được đưa về trụ sở CAP Trung Hòa, ban đầu tâm lý của Lee là hết sức tiêu cực, lo lắng. Thời điểm đó dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc đang bùng nổ dữ dội. Việc cấm bay, ngừng cấp thị thực đối với công dân hai nước cũng khiến cho Lee hoang mang, lo sợ.

Nắm được tâm lý này, Ban chỉ huy CAP Trung Hòa đã báo cáo với Ban chỉ huy CAQ Cầu Giấy và được chỉ đạo tiếp tục tạm giữ đối tượng tại đơn vị, phối hợp với các cơ quan chức năng như Y tế, Đại sứ quán Hàn Quốc…, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đối tượng.

Hàng ngày, Ban chỉ huy CAP Trung Hòa cắt cử riêng một nữ cán bộ có nhiệm vụ canh giữ, chăm sóc Lee. Với ngoại ngữ được đào tạo tốt, nữ CSKV của CAP Trung Hòa khá tự tin khi giao tiếp, trò chuyện với Lee.

Điều này đã xóa nhòa khoảng cách do bất đồng ngôn ngữ. Từ thái độ lo lắng, hoang mang ban đầu, đối tượng dần chuyển sang an tâm, tâm sự và khai báo thành khẩn những hành vi phạm pháp của mình...

"Trước khi lên máy bay theo Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc về nước, Lee xúc động nói lời “cảm ơn” bằng tiếng Việt Nam với CAP Trung Hòa, khuôn mặt đối tượng giàn giụa nước mắt" - Chỉ huy CAP Trung Hòa chia sẻ.

Nữ tiếp viên nhà hàng bán dâm với giá 2 triệu đồng/lượt ở khách sạn trung tâm Sài Gòn

Ngày 15/3, Công an quận 1, TPHCM đang tạm giữ hình sự với Đinh Thị Thiết (SN 1982, ngụ tỉnh Bến Tre) đề điều tra về hành vi " Môi giới mại dâm".

Theo điều tra, rạng sáng 12/3, trinh sát Công an quận 1 ập vào kiểm tra hành chính khách sạn ở đường Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1, bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Qua làm việc, cả 2 cô gái khai là tiếp viên của nhà hàng X.A được quản lý là Thiết của nhà hàng khác môi giới tiếp 2 vị khách nam. Hai vị khách nam khai nhận, tối cùng ngày, cả 2 cùng nhóm bạn tới nhà hàng của Thiết để ca hát và ăn nhậu.

Sau đó, Thiết bố trí 1 phòng Vip đưa 6 nữ tiếp viên vào phục vụ. Tới khuya, 2 vị khách có nhu cầu mua dâm nên nói chuyện với Thiết thì thoả thuận với giá là 2 triệu đồng/lượt/người. Hai khách nam đưa cho Thiết 4 triệu đồng tiền mua dâm và bo cho nữ quản lý 1 triệu đồng.

Cựu Phó phòng Công an tỉnh Sơn La thỏa thuận đưa 1 tỷ nhờ nâng điểm thi THPT

Ngày 13/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Minh Khoa (48 tuổi, cựu Phó phòng An ninh chính trị nội bộ - PA03, Công an tỉnh) về tội Đưa hối lộ.

Bị can này có hành vi thỏa thuận đưa một tỷ đồng cho Lò Văn Huynh (cựu Trưởng phòng Khảo thí, Sở GD&ĐT Sơn La) để giúp nâng điểm cho một số thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở địa phương này.

Trước khi khởi tố, Công an Sơn La công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tước quân tịch đối với Thượng tá Nguyễn Minh Khoa.

Theo kết luận điều tra vụ bê bối điểm thi do Cơ quan An ninh điều tra Sơn La ban hành ngày 5/2, trước và trong kỳ thi THPT quốc gia, các bị can là cựu lãnh đạo Sở GD&ĐT và cựu cán bộ Công an tỉnh này đã vì vụ lợi và động cơ cá nhân để nhận danh sách 44 thí sinh nhờ nâng điểm.

Trong số đó, Lò Văn Huynh khi được phân công làm thư ký Ban chỉ đạo kỳ thi, Phó chủ tịch hội đồng thi, Trưởng ban in sao đề và Phó ban chấm thi, đã nhận thông tin 7 thí sinh giúp nâng điểm.

Kết luận điều tra cho thấy ngày 27/6/2018, bị can Nguyễn Minh Khoa chuyển thông tin nhờ xem xét, giúp đỡ cho 2 thí sinh N.A.T và T.D.H.

Cùng ngày, ông Khoa trao đổi, đưa thông tin thí sinh V.H.H cho bị can Đỗ Khắc Hưng (cựu cán bộ PA03, được giao bảo vệ, quản lý chìa khóa phòng xử lý bài thi trắc nghiệm).

Cùng thời điểm này, Nguyễn Minh Khoa còn đưa thông tin thí sinh L.T.T. cho bị can Đinh Hải Sơn (cựu cán bộ PA03, được giao nhiệm vụ bảo vệ nơi chấm thi).

Ngày 30/6, cựu thượng tá công an tiếp tục chuyển thông tin thí sinh V.V.T. cho Huynh.

Tất cả thông tin thí sinh ông Khoa chuyển đều được các bị can trên đưa cho bị can Nguyễn Thị Hồng Nga (cựu chuyên viên Phòng khảo thí) sửa bài thi, nâng điểm cho thí sinh.

Vào chốt 141, đối tượng tự tin cười tươi trò chuyện, vẫn bị lộ gói heroin

Chiều 14-3-2020, tổ công tác Y24/141 CAHN do Đại úy Tạ Xuân Hậu (Đội CSGT số 14, Phòng CSGT - CATP Hà Nội) làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ tại ngã ba Lò Đúc - Yecxanh (quận Hai Bà Trưng).

Đến 13h45, tổ công tác phát hiện một người đàn ông đi xe máy có biểu hiện nghi vấn, nên tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Khi vừa vào khu vực chốt 141, đối tượng trên đã tỏ ra rất tự tin, chủ động kéo khẩu trang xuống và tiến tới chào hỏi, cười nói vui vẻ với cán bộ làm nhiệm vụ. Dù vậy, hành vi bất thường của người đàn ông không qua mắt được các trinh sát.

Cảnh sát đã mời đối tượng trên đứng ở vị trí phương tiện của anh ta, rồi tiến hành kiểm tra kỹ. Lúc này, người đàn ông bắt đầu khua khoắng tay, tỏ thái độ phản ứng. Lập tức, Cảnh sát 141 khống chế, phát hiện gói nilon đựng chất bột màu trắng ở chiếc túi nhỏ trong quần của đối tượng.

Đấu tranh tại chỗ, người đàn ông trên đã phải thừa nhận đó là ma túy, loại heroin, do anh ta mua của một người không quen biết ở phố Bùi Ngọc Dương, với số tiền 500.000 đồng.

Danh tính của đối tượng được làm rõ là Ngô Xuân Chiến (SN 1980, trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng). Chiến là đối tượng đã có 3 tiền án về các tội đánh nhau và trộm cắp tài sản. Bản thân người này cũng thừa nhận đã nghiện ma túy từ lâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news