Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Vợ chồng Đường 'Nhuệ' kháng cáo, Khám xuyên đêm lâu đài của đại gia xăng dầu

Thứ tư, 09/09/2020, 11:53 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 9/9/2020: Vợ chồng Đường 'Nhuệ' rủ nhau kháng cáo; Chân dung đại gia đất Cảng sở hữu 2 tòa lâu đài hàng trăm tỷ vừa bị bắt....

Vợ chồng Đường 'Nhuệ' rủ nhau kháng cáo

Theo Zingnews, sáng ngày 9/9, luật sư Hà Trọng Đại (người bào chữa cho vợ chồng Đường "Nhuệ") cho biết sau Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Xuân Đường đã nộp đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại Hà Nội để xin giảm án.

Cũng giống như Nguyễn Thị Dương, Đường "Nhuệ" cho rằng HĐXX chưa xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ ở phiên xử sơ thẩm. Ngoài ra, bị cáo cũng cho rằng mức án dành cho các bị cáo còn lại trong vụ án là quá nặng. Đường "Nhuệ" cũng muốn các đàn em là Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý, Đào Văn Bằng hay Phạm Xuân Hòa cũng xin gảim án.

Trước đó, Nguyễn Thị Dương đã nộp đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại Hà Nội. Dương cho rằng ở phiên xử sơ thẩm, HĐXX chưa xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ, nên bà nộp đơn để xin giảm án.

HĐXX đánh giá Đường “Nhuệ” là người chủ mưu, thúc đẩy các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội. Còn Nguyễn Thị Dương giữ vai trò thứ 2. HĐXX cho rằng cần tuyên phạt 2 bị cáo này mức án cao hơn những người khác.

Sau khi đánh giá các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Nguyễn Thị Dương lĩnh 3 năm tù, bốn đàn em của Đường "Nhuệ" bị phạt 2-3 năm tù.

Khám xuyên đêm tại lâu đài của đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát

Theo tin tức trên CAND, Pháp luật và bạn đọc, tối ngày 8/9, Công an TP.Hải Phòng phối hợp với các cơ quan liên quan tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Ngô Văn Phát- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Phát - Petraco, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành.

Qua công tác nắm tình hình và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thủy Nguyên đã triệt phá thành công ổ nhóm đối tượng lập nhiều công ty "ma" để mua bán trái phép hóa đơn GTGT với số lượng lớn, do: Ngô Văn Phát (sinh năm 1964, ĐKTT số 60 Trần Quang Khải, quận Hồng Bàng, Hải Phòng, chỗ ở tại số 9 Lê Hồng Phong, quận Hải An, Hải Phòng) tổ chức, cầm đầu.

Ngày 4-7/9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủy Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án về Tội mua bán bán trái phép hóa đơn theo điều 203 Bộ Luật hình sự năm 2015 bổ sung, sửa đổi năm 2017.

Khám xuyên đêm tại tòa lâu đài của đại gia xăng dầu. Ảnh Trí thức trẻ

Ông Phát được giới làm ăn biết tới với danh nghĩa "đại gia xăng dầu" có tiếng ở Hải Phòng, có trong tay nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Phát - Petraco và Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành.

Vị doanh nhân này còn nổi tiếng bởi sở hữu nhiều căn biệt thự hoành tráng như căn biệt thự xây cất hoa mỹ, cầu kỳ, tọa lạc trên khu đất rộng cả nghìn mét vuông nằm trên đường Lê Hồng Phong, con đường đẹp nhất nhì TP Hải Phòng.

Tại quê hương Thái Bình, đại gia này cũng sở hữu toà lâu đài nổi bật nhờ thiết kế theo phong cách châu Âu. Căn biệt thự này khi mới hoàn thành đã gây xôn xao dư luận bởi trên mái nhà, chủ nhân cho xây dựng một mái phẳng để đậu trực thăng.

Bác tin nhóm người đi ô tô bắt cóc trẻ em ở Hà Nội

Trên mạng xã hội xôn xao thông tin một vụ bắt cóc trẻ em xảy ra ở thôn An Duyên, xã Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội vào trưa 8/9. Theo thông tin được chia sẻ, nhóm bắt cóc đi xe ô tô tới khu vực xã Tô Hiệu, sau đó một trong số chúng xuống bế một cháu bé khi đó đang ngồi trên xe máy do người thân chở, rồi bỏ chạy về phía chợ Mui (thôn An Duyên). Nạn nhân trú tại xã Thống Nhất (Thường Tín, Hà Nội). Người dân truy đuổi lái xe ô tô để làm rõ vụ việc.

Bên cạnh những lời bàn tán về việc bắt cóc, cũng có những thông tin cho hay, đó chỉ là va chạm giao thông.

Theo camera an ninh của một cây xăng ở thôn An Duyên ghi lại, một chiếc ô tô 4 chỗ đi đường dân sinh hướng về Phú Xuyên phóng với tốc độ cao. Khi đến đoạn ngã tư giao với cống chui, chiếc xe này rẽ về hướng chợ Mui (thôn An Duyên), ngay sau đó là một người đàn ông lái xe với tốc độ cao giống như đang truy đuổi ô tô.

Trả lời VTC News về sự việc trên, lãnh đạo UBND xã Tô Hiệu bác bỏ thông tin xảy ra vụ bắt cóc ở địa phương.

"Chúng tôi có nghe thông tin xôn xao về vụ bắt cóc nhưng không hề nhận được thông tin trình báo của nạn nhân", vị lãnh đạo chia sẻ.

Người này cho biết thêm cần xử lý nghiêm những người đăng tin không chính thống lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cũng bác bỏ thông tin vụ bắt cóc trẻ em. "Nếu xảy ra vụ việc trên, chúng tôi đã vào cuộc điều tra làm rõ", vị này cho hay.

Hải Phòng: Hotgirl 9X vừa đi khách vừa môi giới giá 4 triệu đồng/lượt

Theo tin tức trên Người lao động, Zingnews.vn, ngày 8/9, Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng, cho biết cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Thị Vân Anh (23 tuổi, ngụ phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân).

Trước đó, vào 22 giờ ngày 6/9, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quân Lê Chân tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn Tuấn Linh tại số 561 Nguyễn Văn Linh, phường Kênh Dương, quận Lê Chân.

Tại đây, lực lượng công an đã phát hiện tại phòng 204 có 1 nam giới và 2 nữ giới. Tại phòng 403, tổ công tác cũng phát hiện có 1 đôi nam nữ cũng đang thực hiện hành vi này.

Xác minh nhanh, trong số 3 đối tượng nữ vi phạm có Vũ Thị Vân Anh (SN 1997, trú tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) là đối tượng cầm đầu, vừa thực hiện môi giới mại dâm vừa trực tiếp bán dâm cho khách tại phòng 403.

2 người còn lại cho khách tại phòng 204 gồm P.T.N. (SN 1996, trú tại Yên Thanh, Uông Bí, Quảng Ninh) và N.T.T. (SN 1992, trú tại Mường Lay, tỉnh Điện Biên). Các cặp đôi khai nhận mua, bán dâm thông qua sự môi giới, điều hành của Vũ Thị Vân Anh.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Vũ Thị Vân Anh khai nhận đã môi giới mại dâm cho 2 khách mua dâm tại khách sạn Tuấn Linh với giá thu của khách là 4 triệu đồng/1 lượt. Sau khi nhận tiền từ khách, Vân Anh trả cho gái bán dâm 3 triệu đồng, còn 1 triệu đồng là tiền công môi giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news