Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Vợ TS Bùi Quang Tín tiết lộ thêm tình tiết bất ngờ

Thứ tư, 08/04/2020, 13:46 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Vợ TS Bùi Quang Tín tiết lộ thêm tình tiết bất ngờ; Bắt tạm giam nữ đại gia bất động sản ở Thái Bình....

Vợ TS Bùi Quang Tín: Trước khi gặp nạn, ông Tín nói đi bàn việc với một hiệu phó

Tối 7/4, Công an huyện Nhà Bè đã hoàn tất thủ tục điều tra ban đầu và chuyển hồ sơ về cái chết của tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín (44 tuổi, ngụ Quận Bình Thạnh) - giảng viên một trường ĐH ở TP.HCM lên cho Văn Phòng Cơ quan CSĐT (PC01), Công an TPHCM để tiếp tục điều tra.

Trên báo Thanh Niên cho biết, phía gia đình TS-LS Bùi Quang Tín chia sẻ nhiều thông tin về cái chết bất ngờ của nạn nhân và nghi ngờ đây là án mạng và đề nghị cơ quan điều tra (CQĐT) làm rõ.

Vợ ông Tín là bà N.T.B kể lại khoảng 11 giờ trưa 5/4, ông Bùi Quang Tín nói với bà sẽ qua nhà ông D. cùng bàn việc với ông Tr. (hiệu phó một trường ĐH). Nhưng đến 18 giờ thì bà lại nhận điện thoại của công an báo tin chồng bà gặp nạn.

Cụ thể, vợ ông Tín là bà N.T.B trình bày tại CQĐT rằng, khoảng đầu năm 2019 chồng bà được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của trường ĐH. Trong quá trình làm việc, chồng bà bị sức ép từ rất nhiều phía và ông Tín thường nói với bà là do "lợi ích nhóm".

Trước Tết Nguyên đán 2020, ông Tín từ chức nhưng vẫn là giảng viên của trường. Đồng thời, bà B. nêu trước khi ông Tín mất, ông tâm sự với bà rằng thường xuyên nhận được tin nhắn đe dọa...

Trong đơn trình bày với công an, bà B. khẳng định trong thời gian 2 tuần dịch Covid-19 vừa qua, 2 vợ chồng bà ở trong nhà, tinh thần ông Bùi Quang Tín hoàn toàn bình thường, rất vui vẻ, không có biểu hiện stress.

Bắt tạm giam nữ đại gia bất động sản ở Thái Bình

Ngày 7/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Dương, sinh năm 1980, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình điều tra về tội "Cố ý gây thương tích" theo điều 134, Bộ luật hình sự.

Ngoài Dương, cơ quan điều tra cũng khởi tố và tạm giam Nguyễn Đức Mạnh, sinh năm 1992, trú tại tổ 6, phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình và Phạm Ngọc Quý, sinh năm 2003, trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư.

Các Quyết định và Lệnh nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn theo quy định của pháp luật.

Hiện, Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bà Nguyễn Thị Dương nổi tiếng tại Thái Bình trong việc kinh doanh bất động sản, bà thường đưa lên mạng xã hội hình ảnh đi làm Từ thiện với số tiền hàng tỷ đồng.

Người phụ nữ này từng mời hàng chục nghệ sỹ tới tiệc mừng sinh nhật, bỏ ra hàng trăm triệu đồng mời ca sỹ hát trong lễ kỷ niệm 10 năm ngày cưới.

Ngày hôm qua sau khi quyết định bắt tạm giam, cơ quan điều tra cũng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của bà Nguyễn Thị Dương.

Mạo danh cơ quan bảo hiểm để trục lợi trong dịch COVID-19

Sáng nay (8/4), Bảo hiểm xã hội Bình Dương cho biết cơ quan này vừa gửi văn bản đề nghị Công an tỉnh và Sở Thông tin - Truyền thông xác định tài khoản Facebook mạo danh mang tên “Bảo hiểm xã hội Bình Dương” nhằm trục lợi đợt dịch COVID-19.

Theo phản ánh, gần đây, tài khoản facebook “Bảo hiểm xã hội Bình Dương” công bố sẽ thu mua nhiều sổ bảo hiểm của công nhân lao động. Khi công nhân kẹt tiền hay ngại tới cơ quan bảo hiểm để làm thủ tục thì có thể liên hệ với số điện thoại đăng tải trên trang facebook này để bán sổ.

Với thủ tục đơn giản, người bán chỉ cần đến cơ quan công chứng làm giấy ủy quyền cho người mua nhận bảo hiểm xã hội một lần sẽ được nhận tiền ngay. Số tiền công nhân lao động nhận sẽ thấp hơn nhiều so với số tiền thực lĩnh từ cơ quan bảo hiểm xã hội. Điều này làm nảy sinh ra các "đầu nậu" thu mua sổ bảo hiểm, mặc dù trên thực tế sổ bảo hiểm xã hội không được công nhận là hàng hóa, bị nghiêm cấm giao dịch mua bán.

Nhận được phản ánh, Bảo hiểm xã hội Bình Dương xác minh thông tin và khẳng định, đến thời điểm hiện tại cơ quan không sử dụng tài khoản facebook chính thức nào. Bảo hiểm xã hội tỉnh chỉ sử dụng cổng thông tin điện tử https://binhduong.baohiemxahoi.gov.vn.

Vi phạm quy định phòng chống Covid-19: Xử nghiêm và ngay

Trong một chỉ đạo mới nhất, Thủ tướng yêu cầu người đứng đầu các ngành, các cấp tập trung chỉ đạo, kịp thời phát hiện, khẩn trương xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19. Nếu có dấu hiệu tội phạm phải chuyển ngay hồ sơ đến cơ quan chức năng để điều tra, xử lý về hình sự.“Làm ngay và làm nghiêm” để giữ kỷ cương, phép nước không chỉ vào thời điểm “nước sôi lửa bỏng” như hiện nay - mà cả những lúc bình thường.

“Làm ngay và làm nghiêm” để nhân dân giữ vững niềm tin rằng: nhiệm vụ phòng chống dịch của cả hệ thống chính trị và toàn dân luôn song hành, sát cánh bên nhau - mà nếu bất cứ ai có hành vi cản trở, chống đối, đi ngược lại “cuộc chiến” này đều phải bị xử lý.

“Làm ngay và làm nghiêm” để góp phần gìn giữ sự bình yên của nhân dân, sự phát triển và ổn định của đất nước - mà “sức khỏe, tính mạng của người dân” là trên hết.

Vì sao chưa xử lý bệnh nhân số 178 nhiễm Covid-19 ở Thái Nguyên khai báo gian dối?

Chiều 7/4, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, hiện cơ quan chức năng tỉnh này chưa xử lý nữ bệnh nhân số 178 có hành vi khai báo y tế không trung thực, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên, lý do đến thời điểm này chưa có hình thức xử lý với bệnh nhân, vì người này vẫn đang trong thời gian chữa bệnh.

"Bây giờ người ta đang chữa bệnh, sau khi chữa xong mới xử lý, bọn mình vẫn phải thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sẽ xử lý sau", vị lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên nói.

Trước đó, 29/3, Bộ Y tế công bố ca bệnh số 178 là nữ, tên H. T. N., 44 tuổi, trú xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Nữ bệnh nhân này làm việc cho Công ty Trường Sinh, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ đồ ăn cho Bệnh viện Bạch Mai và một số bệnh viện khác tại Hà Nội.

Chiều 27/3, nữ bệnh nhân 178 đón xe từ Bệnh viện Bạch Mai về đến Bến xe khách huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) lúc 15 giờ. Khi xuống xe, bà N. có đi mua bán một số vật dụng quanh thị trấn và bắt xe ôm vào Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ vào khoảng hơn 16 giờ, lúc này bệnh viện gần hết giờ làm việc.

Hành vi khai báo gian dối của bệnh nhân đã khiến 12 cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện huyện Đại Từ và 8 bệnh nhân khác cùng phòng trước đó phải đưa đi cách ly, may mắn tất cả xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19.

Ngoài ra có 282 trường hợp F2 và 536 trường hợp F3 liên quan đến bệnh nhân này cũng phải thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe.

Tại phần phát biểu kết luận buổi giao ban trực tuyến, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 giữa Thủ tướng với các địa phương ngày 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Công an và Bộ Y tế phối hợp xử lý nghiêm bệnh nhân số 178 để răn đe nhiều người khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news