Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Vua hài kịch tỏ thái độ với 141, Chiêm Quốc Thái bị dằn mặt

Thứ sáu, 06/03/2020, 14:12 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Vua hài kịch tỏ thái độ với 141, Chiêm Quốc Thái bị 20 người dằn mặt.....

Nam thanh niên có biệt danh 'vua hài kịch' tỏ thái độ 'xấu xí' tại chốt 141

Tối 5-3-2020, tổ công tác Y1/141 do Thiếu tá Ngô Duy Quang (Đội CSGT số 1, Phòng CSGT CATP Hà Nội) làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Giảng Võ - Trần Huy Liệu (quận Đống Đa).

Tới 21h15, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy và không đội mũ bảo hiểm, nên tiến hành dừng xe để kiểm tra. Tại chốt 141, người này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ liên quan nào (giấy phép lái xe, giấy đăng ký phương tiện và bảo hiểm).

Khi bị cán bộ xử lý lập biên bản, nam thanh niên trên đã rút điện thoại ra quay - chụp tại chốt 141 (dù ở vị trí căng dây của lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, hành vi này không được phép), liên tục tỏ thái độ bất hợp tác, gây cản trở và nói lời lẽ làm giảm uy tín của cảnh sát.

Rất nhiều người có mặt tại chốt 141 đã nhận ra đối tượng trên chính là nhân vật gây "bão" mạng trong thời gian qua - Lê Minh Hoàng, người tự nhận biệt danh "vua hài kịch".

Hoàng đã quay video clip về việc gây khó dễ khi trả chìa khóa cho một cô gái ở Bờ Hồ (quận Hoàn Kiếm) trước đó, và bị Cộng đồng mạng phản ứng dữ dội vì thái độ ngoan cố, thiếu tôn trọng đối với người khác.

Hành vi của "vua hài kịch" đã khiến chính những người dân có mặt tại chốt 141 cảm thấy bức xúc, vì việc xử lý hành vi của đối tượng này bị kéo dài khoảng nửa tiếng, do thái độ thiếu hợp tác của anh ta.

Ông Chiêm Quốc Thái khai bị nhóm 20 người tìm dằn mặt, yêu cầu áp giải nữ bác sĩ bí ẩn

Ngày 6/3, TAND Cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái) và 5 bị cáo về tội "Cố ý gây thương tích".

Sau khi làm thủ tục, chủ tọa phiên tòa thông báo đã ra lệnh áp giải bác sĩ Trần Hoa Sen (ở quận 5). Tuy nhiên HĐXX chưa nhận được phản hồi của công an. Trước phiên xử, bà Sen có đơn xin xét xử vắng mặt vì bị bệnh phải nằm viện 3 ngày.

Tại phiên tòa này, bác sĩ Chiêm Quốc Thái cung cấp thêm chứng cứ mới, khẳng định cần có bà Sen ở tòa để đối chất. Ông Thái khai đã cung cấp đoạn video ghi lại cảnh chồng bà Sen dẫn thêm gần 20 người đến để "dằn mặt" ông đừng nhắc đến tên bà Sen trong vụ án.

'Tôi muốn tìm ra cái người chủ mưu, đồng phạm với vợ tôi trong vụ án này. Theo hồ sơ chứng cứ thể hiện bà Sen đóng vai trò đồng phạm, đề nghị tòa làm rõ', ông Thái nói.

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Thái cho rằng trong vụ án này đã bỏ lọt tội phạm và bà Sen có vai trò liên đới, giúp sức. Do đó, luật sư đề nghị tòa tiếp tục có biện pháp đưa bà Sen đến tòa.

Phát biểu quan điểm, đại diện VKS đề nghị triệu tập bà Sen để làm rõ vụ án. Cơ quan công tố nhấn mạnh trong vụ án này, bà Sen được xác định là nhân chứng, tuy nhiên có nhiều căn cứ, chứng cứ cho thấy bà Sen có dấu hiệu đồng phạm.

Theo hồ sơ ban đầu, bà Sen được xác định đã giới thiệu Phan Nguyễn Duy Thanh cho bà Ngọc thuê thực hiện hợp đồng chém ông Chiêm Quốc Thái. Tuy nhiên, sau khi Công an TP HCM có kết luận điều tra vụ án, cả Thanh và Ngọc phản cung, khai lại rằng bà Sen không biết việc Ngọc thuê Thanh chém ông Thái.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, thời gian xét xử sẽ được thông báo sau.

Em trai bàng hoàng phát hiện chị gái tử vong bất thường với các vết đâm

Tối 5-3, ông Thao Văn Lênh, Chủ tịch UBND xã Nhi Sơn, huyện biên giới Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân một người phụ nữ trên địa bàn xã chết bất thường với 3 vết đâm trên người.

Theo ông Thao Văn Lênh, vào lúc 8 giờ ngày 4-3, người em trai của chị Sung Thị X. (SN 1980, dân tộc Mông, ngụ xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát) phát hiện chị X. đã tử vong tại chòi canh rẫy cách nhà khoảng 1 km.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc tới Công an huyện Mường Lát và Công an tỉnh Thanh Hóa xuống hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của chị X..

"Qua khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện có các vết đâm trên cơ thể nạn nhân, công an nghi chị X. bị sát hại"- ông Lênh thông tin.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Nhi Sơn, chị X. hiện chưa lập gia đình. Khoảng 5 giờ sáng ngày 3-3, chị X. lên đồi đi chăn bò, đến tối không thấy về. Sáng hôm sau, gia đình đi tìm đã bàng hoàng phát hiện chị X. tử vong ở chòi canh rẫy.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp điều tra, làm rõ.

Phó trưởng khoa bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình bị bắt để điều tra tội nhận hối lộ

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, căn cứ tài liệu điều tra và căn cứ các quy định của pháp luật, ngày 4/3/2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội nhận hối lộ được quy định tại Điều 354, Bộ luật hình sự, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Kế Toại (sinh năm 1962, trú tại thành phố Thái Bình).

Hiện Phan Kế Toại là Bác sĩ Chuyên khoa II, Phó Trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Các Quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh bắt bị can để tạm giam nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Hiện Công an tỉnh đang chỉ đạo Cơ quan An ninh điều tra tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án theo quy định của pháp luật.

Nhóm cầm kiếm xông vào biệt thự đại gia nói gì?

Liên quan đến vụ nhóm cầm kiếm xông vào biệt thự đại gia, ngày 6/3, Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Lâm (35 tuổi) và Võ Đoàn Duy Khánh (34 tuổi, cùng ở Đà Nẵng) để điều tra về vụ việc.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết, Công an quận đang di lý 2 nghi phạm trên về cơ quan công an để điều tra, xử lý.

Bước đầu, 2 người này thừa nhận đã cùng khoảng 10 người khác mang theo hung khí xông vào biệt thự của ông N.Đ.T. (Chủ tịch HĐQT một công ty bất động sản ở Đà Nẵng) ở đường Bà Huyện Thanh Quan, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn vào tối 26/2.

Nhóm này đã dùng kiếm, gậy đập vỡ cửa kính, phá hỏng nhiều tài sản có giá trị. Chiếc ôtô của bạn ông T. đậu trước sân cũng bị đập vỡ kính.

Trong lúc hoảng loạn, một người bạn của ông T. bỏ chạy nên va vào cửa kính, bị thương. Còn những người khác chạy vào phòng ngủ, khóa cửa rồi gọi điện thoại báo công an.

Sự việc diễn ra trong khoảng hơn 10 phút và được camera của nhà ông T. ghi lại toàn bộ. Sau đó, nhóm trên bỏ đi bằng xe máy dựng bên ngoài cổng. Nhóm này còn đe dọa mọi người xung quanh không được tiếp ứng, cũng như báo cáo lại với công an.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news