Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Xác định kẻ nã súng vào nhà vợ cũ khiến 7 người thương vong

Thứ ba, 14/01/2020, 14:08 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Sát nhân giết hàng loạt gái mại dâm bằng nội y: Sự trùng hợp đáng sợ; Vụ mẹ chở con gái bị chém tới tấp: "Chân tay tôi run hết lên không thể đi xe được"....

Sát nhân giết hàng loạt gái mại dâm bằng nội y

Vào ngày 15/9/1990, những người đi dạo bên bờ sông Vitava gần trung tâm thủ đô Praha (Tiệp Khắc cũ) đã bắt gặp một cảnh tượng khủng khiếp.

Xác của một cô gái trẻ đang lập lờ ở ven bờ sông trong tư thế nằm ngửa, không mảnh vải che thân, chiếc quần lót liền tất màu xám siết quanh cổ với những nút thắt hình chiếc nơ, đôi chân dang rộng. Hung thủ còn phủ một đống lá lên trên dường như nhằm mục đích che cái xác.

Nạn nhân sau đó được xác định là Blanka Bockova. Cô được nhìn thấy lần cuối cùng trong một quán bar trên quảng trường Wenceslas vào khoảng 23 giờ 45 phút tối hôm trước khi đang nói chuyện với một người đàn ông chừng 40 tuổi. Đó là chi tiết duy nhất mà các nhân chứng có thể cung cấp cho cảnh sát.

Vài tuần sau, Brunhilde Masser, cô gái hành nghề bán dâm ở thành phố Graz (Áo), được thông báo mất tích. 2 tháng sau đó, một gái mại dâm khác là Heidemarie Hammerer cũng biến mất không dấu vết.

Vào đúng đêm giao thừa, gần một tháng sau khi mất tích, thi thể Hammerer được tìm thấy trong một khu rừng ở ngoại ô, được phủ dưới lớp lá cây khô. Có vẻ nạn nhân đã bị giết chết ở một nơi khác trước khi hung thủ kéo xác cô phi tang trong rừng.

Giống như Blanka Bockova, Hammerer bị siết cổ bằng một chiếc quần tất, có những vết bầm tím và dấu vết của dây chằng trên cổ tay, cho thấy cô đã bị trói chặt. Vài sợi màu đỏ dính trên trang phục của cô thuộc về một người khác. Đó có thể là bằng chứng mà hung thủ để lại.

Vài ngày sau, người ta cũng tìm thấy xác của Brunhilde Masser đang phân hủy nặng trong một khu rừng ở thành phố Bregenz (Áo). Một lần nữa, cách thức hung thủ ra tay với Masser trùng khớp với hai vụ giết người trước đó.

Các nạn nhân được phát hiện trong tình trạng đều bị bóp cổ và vứt xác trong các khu rừng ngoại ô thành phố.

Án mạng diễn ra theo cùng một cách thức giống như các án mạng ở Graz: nạn nhân bị siết cổ bằng chính đồ lót, trang phục của họ. Hung thủ luôn thắt một cái nút hình chiếc nơ trên cổ nạn nhân.

Vụ mẹ chở con gái bị chém tới tấp: "Chân tay tôi run hết lên không thể đi xe được"

Sau khi bị người đàn ông chặn đường, ép xe chém trọng thương tại khu vực cầu Cứng thuộc địa bàn TP Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) vào sáng 13/1, chị Trần Thị H. (hiện đang trú tại xóm Bá Vân 3, xã Bình Sơn, TP Sông Công) được đưa đến viện cấp cứu.

Chia sẻ với PV về vụ án đau lòng trên, anh Nguyễn Văn Nghi (32 tuổi, anh trai chồng chị H.) vẫn chưa hết sợ hãi kể: Vào khoảng gần 9h ngày 13/1, khi anh đang làm việc tại quán sửa xe cùng em trai là Nguyễn Văn Nghị (chồng chị H. - PV) thì bất ngờ nhận được tin em dâu bị chém trên cầu Cứng.

Lúc mới nhận tin, mọi người nói với anh Nghi rằng chị H. bị chồng chém ở cầu Cứng nhưng anh không tin vì lúc này anh Nghị (chồng chị H. - PV) đang ngồi làm việc với anh ở quán sửa xe.

Sau đó, anh Nghi báo lại với những người báo tin: "Chồng nó còn đang làm ở đây làm sao mà chém nó được".

Tuy nhiên, ít phút sau đó anh chạy ra cầu Cứng thì đau đớn phát hiện em dâu bị chém trọng thương thật.

"Khi ra đến cầu, biết H. bị một người đàn ông chém thật thì chân tay tôi run hết lên không thể đi xe được. Lúc ra tới nơi thì H. đã được mọi người đưa đi viện trước đó rồi. Sau đó, chồng nó đi ra viện còn tôi chở cháu bé về nhà...", anh Nghi kể.

Anh chia sẻ, việc em dâu bị chém khiến mọi người trong nhà hết sức bất ngờ và không tin đó là sự thật.

Hiện anh Nghi và gia đình mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ kẻ đã chém chị H. để xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Xử vụ bé trai Trường Gateway: 'Trên xe cháu không buồn ngủ'

Sáng ngày 14/1/2020, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án liên quan tới cái chết của bé trai Lê Hoàng Long (7 tuổi, học sinh Trường Gateway).

Tại phiên xử, bị cáo Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh Trường Gateway) là người đầu tiên trả lời thẩm vấn HĐXX.

Trước khi trả lời, bị cáo Quy khẳng định quá trình điều tra bà ta không bị ép cung, dùng nhục hình hay mớm cung.

Bà Quy khai là nhân viên giám sát xe buýt số 19 cho Công ty Ngân Hà, bắt đầu đi làm 2 ngày trước khi xảy ra vụ việc bé Long tử vong. Bị cáo được lãnh đạo Công ty Ngân Hà thuê đi đưa đón học sinh với mức lương 2,8 triệu đồng/tháng.

Hàng ngày, bà Quy có nhiệm vụ đưa đón 13 học sinh tại các điểm đón. Sau khi đến trường, người phụ nữ đưa học sinh lên nhà ăn ở tầng 2 rồi xuống tầng 1 ký sổ.

Theo bà Quy, trước khi bắt đầu công việc, bà không được trường tập huấn công việc đưa đón học sinh. Còn Công ty Ngân Hà chỉ hướng dẫn sơ qua, không chỉ cách cụ thể phải đưa đón ra sao.

Bà Quy khai, khoảng 6h45 ngày 6/8/2019, tài xế Phiến chở bà Quy đến nơi bé Long ở tại Trung Yên Plaza. Chờ khoảng 10 phút, bé Long mặc áo đỏ, đi dép đỏ và được một phụ nữ dẫn xuống. Người phụ nữ này cầm chiếc ba lô đỏ quai xanh đi theo Long.

“Lúc đó, Long vẫn khỏe mạnh và tự lên xe. Cháu ngồi hàng ghế thứ 4, gần cửa sổ nhưng không buồn ngủ”, bị cáo Quy khai và nói sau đó, bị cáo cầm ba lô của Long đặt cạnh chỗ bé ngồi.

Xác định kẻ nã súng vào nhà vợ cũ khiến 7 người thương vong

Liên quan đến vụ nổ súng khiến 7 người thương vong, ngày 14/1, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 13/1, tại gia đình vợ chồng anh Phạm Văn Túy ( SN 1975) và Hoàng Thị Hoài (SN 1983) ở khu vực ngã ba Pò Hà (thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc).

Kẻ gây án được xác định là Lý Văn Sắn (SN 1970, người cùng địa phương). Tên này là chồng cũ của chị Hoài.

Thời điểm trên, gia đình anh Túy có khoảng 10 người đang ngồi ăn cơm, uống nước trong bếp thì bất ngờ bị Lý Văn Sắng cầm khẩu súng dạng AK47 đứng từ đằng sau nhà bắn 4 phát đạn qua cửa sổ vào gian bếp của gia đình.

Trong đó, một viên đạn trúng đầu cháu Phạm Thanh Phong (SN 2008, con trai vợ chồng anh Túy và chị Hoài), làm nạn nhân gục xuống chết tại chỗ.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lạng Sơn) phối hợp VKSND tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng xác định, vụ nổ súng làm 2 người chết là Phạm Thanh Phong và Hoàng Quốc Hương. 5 người khác bị thương gồm: Hoàng Thị Hoài, Hoàng Thị Toán (SN 1981, chị ruột Hoài), Chu Thị Hồng (SN 1991, em dâu Hoài), Vũ Xuân Hưởng (SN 1982, thợ cửa hàng), Nguyễn Văn Tuyển (SN 2001, thợ cửa hàng). Cả 5 người đang cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện Công an tỉnh Lạng Sơn đang phối hợp các đơn vị chức năng khẩn trương truy lùng nghi phạm Lý Văn Sắn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news