Tin mới

Tin tức pháp luật hôm nay: BV Xanh Pôn lên tiếng về vụ cắt đôi que thử HIV

Thứ ba, 10/12/2019, 13:51 (GMT+7)

BV Xanh Pôn lên tiếng về vụ cắt đôi que thử HIV; Đình chỉ thiếu tá công an đánh đồng đội gãy sống mũi, nhắn tin "ghẹo" vợ đồng đội....

BV Xanh Pôn lên tiếng về vụ cắt đôi que thử HIV

Liên quan đến vụ việc hàng nghìn que thử HIV, viêm gan B bị kỹ thuật viên cắt đôi khi tiến hành xét nghiệm, trao đổi với PV, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn ông Nguyễn Đình Hưng cho biết, test xét nghiệm chuẩn là xét nghiệm theo hình thức đấu thầu của bệnh viện. Còn test thử nghiệm là do Công ty Lục Tỉnh cung cấp.

Ông Hưng lý giải rằng, sau khi làm xét nghiệm theo test chuẩn cho bệnh nhân, nếu huyết thanh dư thì mới làm thử nghiệm với que test cắt đôi. Điều này không ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm của bệnh nhân

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, theo báo cáo từ khoa Vi sinh thì họ mới làm test thử nghiệm này 3 tháng nay, với tổng số 40 test thử, cắt làm đôi được 80 thanh. Phía công ty cũng chỉ cung cấp hai hộp bộ test kit này để thử nghiệm, tuy nhiên đây là thử nghiệm không được phép.

"Sai sót của khoa Vi sinh ở đây là làm test thử nghiệm mà không báo cáo với Bệnh viện. Hiện Bệnh viện đã tạm đình chỉ 3 cá nhân liên quan để xem xét làm rõ tiếp sự việc", Ông Hưng nói và phủ nhận việc trộn nhiều mẫu máu của bệnh nhân làm một trước khi xét nghiệm miễn dịch bán tự động (ELISA).

Đình chỉ thiếu tá công an đánh đồng đội gãy sống mũi, nhắn tin "ghẹo" vợ đồng đội

Ngày 9/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã thi hành quyết định tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với thiếu tá Trần Lê Anh, công tác tại Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, vì đánh đồng đội.

Lý do tạm đình chỉ công tác thiếu tá Anh được cho là vi phạm các quy định của ngành công an, đánh đồng đội gây thương tích.

Trước đó, thiếu tá Anh đã nhiều lần nhắn tin cho vợ của một đồng đội tên C. công tác ở trại tạm giam, tạm giữ Công an tỉnh Đồng Nai trêu chọc. Sự việc được ông C. phát hiện nhắc nhở thiếu tá Anh. Sau đó, cả 2 cự cãi lớn tiếng với nhau. Bực tức, thiếu tá Anh đã đánh ông C. gãy sống mũi.

Sau khi bị tạm đình chỉ công tác, thiếu tá Anh được đưa về Phòng cảnh sát cơ động (PK20), Công an an tỉnh Đồng Nai. Ban giám đốc cũng yêu cầu cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa điều tra vụ việc thiếu tá Anh đánh đồng đội, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thủ quỹ chết trong tư thế treo cổ tại Trường Dân tộc nội trú

Sáng 10/12, Công an huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng), cho biết đã phối hợp cùng lực lượng pháp y Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ cái chết của bà N.T.Q.N - Nhân viên văn thư kiêm thủ quỹ tại Trường Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam Lâm Đồng.

Thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ ngày 9-12, một số giáo viên của trường tá hoả phát hiện bà N. chết trong tư thế treo cổ tại phòng để đồ của học sinh dưới cầu thang thuộc dãy phòng bộ môn.

Nhiều giáo viên của trường cho biết vào sáng cùng ngày, bà N. vẫn đến trường làm việc bình thường. Đến khoảng 10 giờ 30 phút, hiệu trưởng nhà trường vào phòng văn thư tìm bà N. nhưng không thấy.

Thấy trên bàn làm việc của bà N. có một bức thư để lại nên ông hiệu trưởng đã yêu cầu cán bộ, giáo viên trong trường đi tìm bà N. thì phát hiện vụ việc. Ngay sau đó, Bà N. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh cấp cứu, nhưng đã tử vong.

Mẹ nữ sinh giao gà kêu oan và kháng cáo

Thông tin mới nhất trên báo Tri thức trực tuyến và Vietnamnet cho hay chiều ngày 9/12, thẩm phán Nguyễn trọng Đoàn - Chánh án toà hình sự TAND tỉnh Điện Biên, cho biết bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại) vừa gửi đơn kháng cáo về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

"Bà Trần Thị Hiền kêu oan toàn bộ bản án sơ thẩm tuyên bị cáo 20 năm tù", ông Đoàn nói và cho biết bị cáo Vì Thị Thu (vợ Vì Văn Toán) cũng gửi đơn kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt về tội danh tương tự.

Các bị cáo còn lại của vụ án gồm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng không kháng lại bản án sơ thẩm.

Khá 'Bảnh' gửi đơn kháng cáo xin giảm án tù

Trong đơn, Khá " Bảnh" cho rằng bản thân bị Tòa án nhân dân (TAND) thị xã Từ Sơn xử phạt 10 năm 6 tháng tù về các tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc là nặng, vì vậy muốn cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ án tù.

Ngoài ra, 4 đồng phạm của Khá cũng xin giảm hình phạt. Đó là: Nguyễn Hữu Hội, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Trọng Công và Ngô Lương An. Riêng Trịnh Hữu Quý không kháng cáo.

Theo bản án, Ngô Bá Khá đã lợi dụng việc mở thưởng Kết quả xổ số miền Bắc để tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề với những người chơi. Để thực hiện, Khá thuê Nguyễn Văn Quang (32 tuổi) và Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi) giúp anh ta bán số lô, số đề và tổng hợp bảng cáp đề cho Khá.

Trong 44 ngày, Khá và người chơi đã giao dịch số tiền gần 5 tỷ đồng, qua đó Khá Bảnh thu lời bất chính gần 300 triệu đồng. Ngoài ra, Khá còn trực tiếp tham gia đánh bạc với các bị cáo Hội, Trịnh Hữu Quý (27 tuổi), Ngô Lương An (34 tuổi) và Nguyễn Trọng Công (33 tuổi).

HĐXX xác định Ngô Bá Khá giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu. 5 bị cáo còn lại đã giúp sức cho Khá thực hiện hành vi phạm tội ở các mức độ khác nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news