Tin mới

Tin tức pháp luật hôm nay: Diễn biến bất ngờ vụ cắt đôi que thử HIV ở BV Xanh Pôn

Thứ tư, 11/12/2019, 14:21 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật hôm nay: Diễn biến bất ngờ vụ ắt đôi que thử HIV ở BV Xanh Pôn; 'Khá Bảnh' cùng đồng phạm làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ án tù....

Diễn biến bất ngờ vụ ắt đôi que thử HIV ở BV Xanh Pôn

Ngày 10/12, cục phòng, chống HIV/AIDS (bộ Y tế) đã gửi công văn khẩn đến Giám đốc sở Y tế Hà Nội.

Theo đó, từ phản ánh "bệnh viện đa khoa Xanh Pôn sử dụng sinh phẩm xét nghiệm HIV không đúng hướng dẫn của Nhà sản xuất", cục phòng, chống HIV/AIDS nghề nghị Giám đốc sở Y tế Hà Nội tổ chức đoàn kiểm tra, báo cáo sự việc về cục trước ngày 11/12. Chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra công tác xét nghiệm HIV trên địa bàn Hà Nội, rà soát việc thực hiện quy định đảm bảo chất lượng xét nghiệm HIV tại bệnh viện (BV) Xanh Pôn. Trường hợp có sai phạm cần xử lý nghiêm các cán bộ có trách nhiệm liên quan theo quy định.

Liên quan đến thông tin trên, cũng trong sáng 10/12, trao đổi với phóng viên VOV, TS.Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng cục Phòng chống HIV/AIDS (bộ Y tế) cho biết: “Hiện sở Y tế đã chủ động vào cuộc kiểm tra, đánh giá chuyên môn. Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả báo cáo đầy đủ từ Sở Y tế, sau đó sẽ cung cấp thông tin cụ thể về sự việc này”.

Xử lý nhiều đối tượng đốt pháo sáng ăn mừng tuyển U22 Việt Nam giành HCV SEA Games

Trong dòng người đổ xuống đường đi “bão” đêm qua tại Hà Nội mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá  U22 Việt Nam trước U22 Indonesia, vẫn còn những cổ động viên quá khích, bất chấp quy định cấm vẫn đốt pháo sáng gây náo loạn đường phố.

Nắm và dự báo tình hình, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai các biện pháp, giải pháp phòng ngừa, xử lý. Theo đó, đơn vị yêu cầu CBCS trực 100% quân số, giao cho đội Cảnh sát giao thông trật tự phối hợp với các đội nghiệp vụ và Công an các phường, lực lượng PCCC tuần tra, kiểm soát toàn bộ các vị trí trọng điểm trên địa bàn, kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý các vi phạm liên quan đến việc đốt pháo sáng, các đối tượng phạm pháp hình sự như trộm cắp, móc túi, gây rối trật tự công cộng…

Và trong đêm qua, Công an quận Hoàn Kiếm đã kịp thời bắt giữ 7 đối tượng có hành vi quá khích, đốt pháo sáng ăn mừng gây mất trật tự, nguy hiểm cho những người xung quanh.

Rất may, tại những địa điểm có đối tượng đốt pháo sáng ngay sau đó đã được lực lượng làm nhiệm vụ dập tắt pháo. khống chế, đưa người và tang vật về trụ sở để xử lý, nên không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

"Khá Bảnh" cùng đồng phạm làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ án tù

Chiều 9/12, Chánh án TAND thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, Tòa đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Ngô Bá Khá (tức Khá "Bảnh"). Cùng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt với Khá còn các bị cáo Nguyễn Hữu Hội, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Trọng Công và Ngô Lương An. Riệng Trịnh Hữu Quý không kháng cáo.

Trong đơn, Khá "Bảnh" cho rằng hình phạt của mình nặng, muốn tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ án tù.

Trước đó, TAND thị xã Từ Sơn tuyên phạt Ngô Bá Khá mức án 4 năm tù giam về tội "Đánh bạc" và 6 năm 6 tháng tù giam về tội "Tổ chức đánh bạc", tổng hình phạt cho 2 tội danh là 10 năm 6 tháng tù.

Các đồng phạm của Khá gồm: Nguyễn Văn Quang lĩnh án 5 năm tù; Nguyễn Hữu Hội lĩnh án 3,5 năm tù tội Đánh bạc; 5 năm tội Tổ chức đánh bạc, tổng cộng 8,5 năm tù; Ngô Lương An lĩnh án 20 tháng tù; Nguyễn Trọng Công lĩnh án 15 tháng tù và Trịnh Hữu Quý 12 tháng tù.

VKS đề nghị tăng án anh rể 'hờ' hiếp dâm em vợ

VKSND TP.HCM vừa có quyết định kháng nghị theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Lê Phú Cự (SN 1968, trú tại quận 1, TP.HCM) trong vụ hiếp dâm em vợ.

Trước đó, ngày 15-11, TAND TP.HCM xử phạt bị cáo Cự chín tháng tù (VKS đề nghị từ hai năm sáu tháng đến ba năm tù).

Kháng nghị của VKS cho rằng mức án toà tuyên là chưa tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội và thái độ, ý thức pháp luật về hành vi phạm tội của bị cáo gây ra.

Bản kháng nghị nêu đây là Vụ án hiếp dâm dư luận xã hội quan tâm, giữa bị cáo và bị hại có mối quan hệ anh rể và em vợ. Trong suốt quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Cự quanh co, chối tội, không thành khẩn khai báo và không thể hiện thái độ ăn năn, hối cải, gây khó khăn cho việc giải quyết vụ án, dẫn đến dư luận bức xúc.

Việc áp dụng pháp luật để xác định khung hình phạt không có căn cứ nên không đủ thuyết phục và giải quyết nguồn gốc tội phạm. Vì vậy, VKS đã kháng nghị phần hình phạt, đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với bị cáo Cự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news