Tin mới

Tin tức pháp luật hot nhất ngày 13/10: 'Yêu nữ game show' bị bắt, Hot boy H'Mông chuyên lừa tình

Thứ ba, 13/10/2020, 11:20 (GMT+7)

Tin tức pháp luật hot nhất ngày 13/10/2020: "Yêu nữ game show" bị bắt vì cướp ngân hàng; Hot boy H'Mông chuyên lừa tình rồi bán người yêu sang Trung Quốc....

"Yêu nữ game show" bị bắt vì cướp ngân hàng

Ngày 12/10, Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vẫn đang giữ hình sự nghi phạm Phùng Thị Thắng (24 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi 'Cướp tài sản'.

Thắng là đối tượng đã gây ra vụ cướp 2,1 tỉ tại Phòng giao dịch Trương Vĩnh Ký thuộc Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Tân Bình (địa chỉ 98A Trương Vĩnh Ký, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú).

Tại cơ quan điều tra, nữ nghi can khai nhận mình là Phùng Thị Thắng (24 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang) ở một trung tâm thương mại thuộc Q.Tân Bình (TP.HCM).

Theo lời khai của Thắng, vào TP.HCM làm ăn, lập nghiệp với mong muốn làm giàu nơi đất khách, Thắng bắt đầu học hỏi kinh nghiệm và tham gia các chương trình truyền hình thực tế để khởi nghiệp nhưng không thành công.

Hot boy H'Mông chuyên lừa tình rồi bán người yêu sang Trung Quốc

TAND tỉnh Tuyên Quang vừa đưa ra phán quyết tuyên phạt Vừ Văn Lềnh (SN 1990, trú xã Hồng Trị, huyện Bảo Lạc, Cao Bằng) 8 năm 6 tháng tù; Súng Mí Pó (SN 1985, trú tại Mèo Vạc, Hà Giang) 8 năm tù cùng tội "mua bán người". Liên quan đến vụ án có Lầu Thị Say (SN 1985, người ở xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, Hà Giang, vợ Pó) đang bị truy nã.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang, năm 2017, khi đang làm thuê tại Trung Quốc, Lềnh gặp và quen biết Lầu Thị Say. Một thời gian sau, Lềnh lên huyện Mèo Vạc chơi, tình cờ gặp lại Say nên được mời vào nhà.

Cả hai cùng trao đổi số điện thoại giữ liên lạc, Say bảo Lềnh tìm phụ nữ đưa lên cho vợ chồng cô ta mang sang Trung Quốc bán lấy tiền. Lềnh liền đồng ý.

Bắt mối tán tỉnh con gái nhà lành rồi mang đi bán.

Đội trưởng phòng chống tệ nạn xã hội và mua bán người, Phòng cảnh sát hình sự Tuyên Quang cho hay, Lềnh khá nổi trội so với người dân tộc Mông khi cao to, đẹp như "trai Hàn Quốc" nên dễ lấy được thiện cảm của các cô gái.

Anh ta khi tiếp cận thường dùng thủ đoạn giả vờ yêu, hứa hẹn sẽ cưới làm vợ. Khi nạn nhân đồng ý, Lềnh sẽ dụ về nhà ra mắt bố mẹ song thực chất là giao vào tay kẻ buôn người để kiếm tiền.

Trung tá Tuấn đánh giá, thủ đoạn buôn người này không mới nhưng nhiều nạn nhân vẫn sập bẫy. Các nghi phạm thường lợi dụng hủ tục bắt vợ và lòng tin trong cộng đồng người H'Mông để lừa.

Thủ đoạn tư vấn cho vay tín chấp để lừa đảo

Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Văn Đúng (SN 1990, quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cựu cán bộ công an ở Hà Nội làm giả giấy tờ mang đi lừa đảoChân tướng giám đốc dởm lừa đảo hơn 700 triệu ở Quảng NamNam thanh niên mở 3 tài khoản ngân hàng để lừa đảo lấy tiền chơi gameTại cơ quan Công an, Đúng thừa nhận hành vi của mình.

Thủ đoạn tư vấn cho vay tín chấp để lừa đảo Nghi can Nguyễn Văn Đúng khi bị bắt giữTheo điều tra,  Đúng lên mạng tìm mua được danh sách khoảng 500 khách hàng của một công ty tài chính. Ý định của Đúng là gọi điện cho những người trong danh sách để mời chào cho vay, hưởng hoa hồng môi giới.

Đúng gọi cho bà L (SN 1973, ngụ quận Thủ Đức). Khi biết bà L có nhu cầu vay tiền, ngày 5/10,  Đúng hẹn bà gặp mặt để hướng dẫn thủ tục vay.

Trước đó, Đúng đã tìm hiểu về thủ tục vay tiền tín chấp qua trang mạng Cash24.vn, một hình thức vay tiền tín dụng đen và không liên kết với ngân hàng. Đúng lên kế hoạch thực hiện các thao tác giúp bà L vay tiền, sẽ chiếm đoạt số tiền vay. Đúng rủ  H cùng tham gia.

Chiều 5/10,  Đùng và H hẹn gặp bà L tại quán cà phê ở phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. Khi trao đổi, bà L có hứa, nếu giúp bà vay được 30 triệu đồng, bà sẽ thưởng cho cả 2 khoản tiền là 500 ngàn đồng.

Đúng mượn điện thoại, căn cước công dân và thông tin tài khoản ngân hàng của bà L để thực hiện các thao tác vay tiền tín chấp qua trang mạng Cash24.vn. Biết là trang này chỉ cho vay tối đa 15 triệu đồng, Đúng giao điện thoại của bà L cho H với dặn dò là khi tin nhắn báo số tiền vay được chuyển đến thì H phải nhanh chóng xoá , tránh để bà L biết được.

Bà L lấy điện thoại lại thì phát hiện những tin báo đến, thông báo tài khoản đang bị rút tiền. Bà L sinh nghi, H thấy tình hình bị động nên bỏ chạy.

Sau đó H gặp và báo cho Đúng biết, bà L đang giữ điện thoại và túi xách của đối tượng này khi bỏ lại quán cà phê. Đúng gọi điện thoại cho bà L để xin nhận lại tài sản và trả tiền cho bà L. Nhưng lúc này bà L đã trình báo cho Công an phường Bình Chiểu.

Đúng và H hẹn bà L giao lại tài sản tại 1 địa điểm ở tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu. Khi Đúng và H xuất hiện thì bị tổ công tác Công an phường Bình Chiểu phục kích, tóm gọn.

Thu giữ hàng nghìn điếu xì gà vận chuyển qua đường hàng không

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (thuộc Cục Hải quan TP Hà Nội) vừa thu giữ 3.140 điếu xì gà và 100 hộp thuốc lá chuyển từ Berlin, trung chuyển qua Luxembourg đến cảng Nội Bài.Cụ thể, lô hàng được vận chuyển trên chuyến bay của Hãng hàng không CARGOLUX AIRLINES từ Berlin (Đức) về sân bay Nội Bài từ tháng 6/2020. Quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày hàng đến cửa khẩu nhập nhưng người nhận không đến làm thủ tục hải quan.

Cty CP dịch vụ hàng hóa Hàng không Việt Nam cũng đã mời 3 lần, nhưng người nhận hàng có tên trên vận đơn không đến.

Do đó, ngày 8/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã kiểm tra lô hàng nghi vấn, phát hiện bên trong lô hàng nhập khẩu đứng tên người nhận là cá nhân có 100 hộp thuốc lá dạng sợi đóng hộp sắt 50 gram/hộp và 3.140 điếu xì gà các loại được trà trộn với các loại thực phẩm chức năng, sữa bột, hàng tiêu dùng.

Hiện toàn bộ lô hàng đã được niêm phong và tạm giữ để tiếp tục xác minh, xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news