Tin mới

Tin tức pháp luật hot nhất ngày 22/10: Thực hư Thủy Tiên vi phạm pháp luật, 'Góa phụ Rào Trăng 3' bị chiếm đoạt tiền hỗ trợ

Thứ năm, 22/10/2020, 11:49 (GMT+7)

Tin tức pháp luật hot nhất ngày 22/10/2020: Cha già xót xa xin trả nợ thay gã sở khanh lừa tiền tình 7 phụ nữ; Thực hư Thủy Tiên vi phạm pháp luật khi kêu gọi từ thiện; 'Góa phụ Rào Trăng 3' bị chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền hỗ trợ: Ngân hàng hành động khẩn, ấm lòng người bị hại....

Cha già xót xa xin trả nợ thay gã sở khanh lừa tiền tình 7 phụ nữ

Theo Pháp luật và Bạn đọc, một người đàn ông tên T.A.S (Sn 1979, quê ở Thanh Hóa, thường trú tại Thanh Oai, Hà Nội) lừa tình, lừa tiền của nhiều phụ nữ nhẹ dạ cả tin rồi bỏ trốn. Tổng số tiền tên S. lừa được lên tới 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, 3 trong số 7 người bị S. lừa trót mang thai, đều đã phải đi bỏ.

Liên quan đến vụ việc trên, mới đây cụ ông tên T.V.T (72 tuổi, ở Thanh Hóa), tự nhận là bố đẻ của S. đã liên hệ với một trong số phụ nữ mà con trai lừa, hẹn gặp cô ở quán cà phê với mong muốn được thay S. khắc phục hậu quả.

Ông T. cho biết mình vô cùng bất ngờ và buồn rầu khi con trai có hành động như vậy, và hi vọng các nạn nhân "thương tình" bỏ qua. "Tôi năm nay ngoài 70 rồi, quá xấu hổ với bạn bè, đúng là thằng con thì không thể ngồi yên được", ông T. chia sẻ tại buổi nói chuyện với nạn nhân.

Theo lời ông T., S. là con trai út của ông và đã trải qua 2 đời vợ. Chứng kiến hậu quả con trai gây ra, ông T. xót xa, đau lòng và mong muốn những người phụ nữ bị S. lừa gạt thông cảm. Ông T. hứa sẽ thu xếp kinh tế và vay mượn trả hộ S. một phần.

"Tôi chỉ xin mọi người đừng gây áp lực để tôi được sống vui vẻ quãng ngày còn lại. Chuyện tình cảm thì tôi không dám đề cập. Cái sai của S. thì tôi không dám xin hộ"

Bình Thuận tạm đình chỉ điều tra vụ người phụ nữ livestream trong tòa án

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận vừa ký Quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với bà Trần Thị Ngọc Nữ về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Quyết định tạm đình chỉ điều tra do Thượng tá Trịnh Đức Hải – Phó Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an TP. Phan Thiết ký ngày 19/10 nêu nguyên nhân thực hiện biện pháp tố tụng trên là: Sau khi tiến hành điều tra xác định trưng cầu giám định tài liệu liên quan trong vụ án (giám định dữ liệu điện tử), trưng cầu giám định về tâm thần đối với bị can chưa có kết quả nhưng đã hết thời hạn điều tra.

Trước đó, ngày 5/8/2020, Công an TP.Phan Thiết đã khởi tố bà Trần Thị Ngọc Nữ về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Quyết định khởi tố được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Theo cơ quan điều tra, bà Trần Thị Ngọc Nữ đã có hành vi livestream, có lời lẽ nặng nề với cán bộ tòa án ngay trong trụ sở tòa án cách đây 2 năm. Việc thực hiện hành vi trên là do bà Nữ không gặp được Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận để làm rõ về một vụ án tranh chấp tài sản ly hôn vừa được xét xử.

Hơn 100 Cảnh sát bao vây, triệt phá đường dây đánh bạc 4-5 tỷ đồng/ngày

Ngày 21/10, được sự hỗ trợ, phối hợp của Cục Cảnh sát hình sự, một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh, Công an tỉnh Hà Giang đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ tiến hành triệt phá, bắt quả tang đường dây đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô, số đề qua mạng tại 7 địa điểm khác nhau.

Các đối tượng bị bắt giữ trên địa bàn Thành phố Hà Giang gồm: Phạm Huy Hoàn (sinh năm 1980), trú tại Tổ 5, phường Quang Trung; Bùi Ngọc Tập (sinh năm 1989) trú tại Tổ 7, Phường Ngọc Hà; Nguyễn Thị Miến (SN 1967) trú tại Tổ 5, phường Trần Phú; Lê Ngọc Phương (SN 1978) trú tại Tổ 20, phường Minh Khai; Trần Thị Bích Hường (SN 1967) trú tại Tổ 2, phường Ngọc Hà. Cùng thời điểm, các mũi trinh sát ập vào bắt quả tang đối tượng Mai Mạnh Tùng (SN 1987) trú tại Tổ 2, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê và Trương Thị Ánh Tuyết (SN 1967) trú tại phường Phúc Thắng, Thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến hành vi đánh bạc và cho vay lãi. Đây là đường dây đánh bạc qua mạng bằng hình thức mua bán số lô, số đề, sơ bộ xác định trung bình số tiền giao dịch mỗi ngày khoảng 4 đến 5 tỷ đồng.

Xôn xao thông tin Thủy Tiên làm Từ thiện vi phạm pháp luật, thực hư thế nào?

Suốt những ngày qua, hình ảnh nữ ca sĩ Thủy Tiên đích thân vượt mưa lũ, đi đến từng nhà tại miền Trung để trao từng thùng mì, từng chai nước để cứu trợ đồng bào chịu ảnh hưởng khiến dư luận vô cùng xúc động. Hành động tự phát đến từ tấm lòng của cô đã truyền cảm hứng cho biết bao nhiêu người, để tạo ra những quỹ cứu trợ khác cùng chung tay giúp đỡ người dân chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Dù vậy, có nhiều ý kiến cho rằng Thủy Tiên nhận tiền từ thiện của người dân để ủng hộ đồng bào miền Trung đang gặp bão lũ là vi phạm pháp luật. Nếu căn cứ vào Nghị định 64/2008 về việc vận động, tiếp nhận, phân phối, sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn do thiên tai thì cá nhân như Thủy Tiên lại không được phép.

Theo Luật sư, Nghị định 64/2008/NĐ-CP quy định về tổ chức vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra trong và ngoài nước, khắc phục hậu quả do hỏa hoạn; sự cố nghiêm trọng; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trong các quỹ, chương trình từ thiện do Nhà nước, đoàn thể, quỹ xã hội, quỹ từ thiện… đứng ra tổ chức.

Còn việc cá nhân nói chung, ca sĩ Thủy Tiên nói riêng nhận tiền đóng góp tự nguyện từ người khác để làm từ thiện thì không thể sử dụng Nghị định 64/2008/NĐ-CP để điều chỉnh. Do đó, việc căn cứ vào Nghị định 64/2008/NĐ-CP để cho rằng ca sĩ Thủy Tiên vi phạm pháp luật là không đúng, thể hiện sự hiểu sai quy định pháp luật.

'Góa phụ Rào Trăng 3' bị chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền hỗ trợ: Ngân hàng hành động khẩn, ấm lòng người bị hại

Như tin đã đưa, góa phụ Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi), trú tại thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông có chồng là anh Trần Văn Lộc (25 tuổi) là một trong những nạn nhân thiệt mạng tại vụ lở đất ở thủy điện Rào Trăng 3. Thông qua Dân Trí kêu gọi giúp đỡ, nhiều tấm lòng hảo tâm đã gửi tiền về ủng hộ gia đình chị vượt qua hoạn nạn. Tính đến chiều ngày 20/10, thông qua tài khoản cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình số tiền gần 250 triệu đồng.

Tuy nhiên trong sáng 20/10, có một số điện thoại điện cho chị hỏi rất nhiều chuyện. Bất ngờ sau 2 cuộc điện thoại đó, tài khoản của Thảo bị mất 100 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Người Lao Động, lãnh đạo Vietcombank xác định chị Thảo đã bị kẻ xấu gài bẫy để rút 100 triệu đồng trong tài khoản.

Ngân hàng đã ghi nhận sự việc và đang phối hợp cung cấp toàn bộ thông tin liên quan cho cơ quan công an để sớm tìm ra kẻ lừa đảo, bảo vệ quyền lợi cho chị Thảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news