Tin mới

Tin tức pháp luật hot nhất ngày 7/10: Lật tẩy gã 'sở khanh' làm nhiều phụ nữ mang thai

Thứ tư, 07/10/2020, 11:25 (GMT+7)

Tin tức pháp luật hot nhất ngày 7/10/2020: Thủ đoạn của gã 'Sở Khanh' có vợ con vẫn lừa 7 phụ nữ 2,5 tỉ đồng, làm nạn nhân mang thai.

Thủ đoạn của gã 'Sở Khanh' có vợ con vẫn lừa 7 phụ nữ 2,5 tỉ đồng, làm nạn nhân mang thai

Theo Công an TP Hà Nội, thời gian gần đây, 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố đã có đơn trình báo về việc đã bị Tống Anh S. (SN 1979, quê Thanh Hóa; thường trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) lừa đảo tổng số tiền hơn 2,5 tỉ đồng.

Cả 7 người này đều chỉ quen biết S. qua các trang mạng xã hội dành cho những người phụ nữ độc thân, lỡ dở chuyện tình cảm và đang muốn tìm người yêu.

Vào cuộc xác minh, S. đã bỏ đi khỏi nơi cư trú, nhiều lần được công an mời lên làm việc nhưng S. đều không phối hợp.

Theo một nạn nhân trong vụ việc, S. chủ động làm quen với mọi người qua mạng xã hội, với mục đích hẹn hò tình cảm, yêu đương. Để lừa dối các "con mồi", S. đã tạo lòng tin về gia thế, công việc, đưa đi ăn uống, gặp gỡ bạn bè.

Gã 'Sở Khanh' này cũng thường xuyên gửi hình ảnh thể hiện bản thân đang ngồi làm việc tại nơi có bối cảnh sang trọng, gửi ảnh khoe nơi đang ngồi tiếp đối tác...

Cung theo nạn nhân này, những người được cho là bạn của S. đều có vỏ bọc là nhân vật nổi tiếng, có vị trí xã hội... rồi dẫn dắt việc S. là người chưa có gia đình. Bạn bè và gia đình S. đều rất mong muốn anh ta có người yêu và xây dựng gia đình nghiêm túc.

Khi đã tạo được lòng tin với các nạn nhân, đối tượng từng bước đưa ra lý do công ty do mình làm giám đốc đang nhập khẩu 1 lô hàng trị giá hàng trăm tỉ đồng nhưng lô hàng này đang bị cơ quan chức năng giữ lại vì không đủ giấy tờ, số hàng ấy đã được khách đặt hết, phải khẩn trương xử lý để trả hàng, lấy tiền về. Để khác phục, S. đã phải cắm nhà, cắm xe, vay nặng lãi để lấy hàng nhưng số tiền đó vẫn chưa đủ.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý video nhảm nhí, giật gân trên mạng xã hội

Theo thông tin trên Báo chính phủ, TTXVN, Người lao động, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc xử lý các video nhảm nhí, giật gân đang tràn lan trên mạng xã hội. Trước đó, ngày 24/9, đài VTV đã phản ánh về việc mạng xã hội tràn lan những video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm mục đích lôi kéo càng nhiều lượt xem càng kiếm được nhiều tiền. Đáng ngại, những video nhảm nhí này lại thu hút hàng triệu người, ảnh hưởng tới lối sống, nhận thức, thậm chí cả nhân cách của trẻ em, phần nào kéo văn hóa nghe, xem của xã hội đi xuống. Việc kiểm soát những video này còn nhiều bất cập.

Một trong những ví dụ điển hình Nguyễn Văn Hưng (Hưng Vlog, con trai Bà Tân Vlog) với nhiều video phản cảm. Ngày 5/9, Hưng Vlog đăng video  "Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết" lên kênh YouTube của mình. Video này đã bị Cộng đồng mạng chỉ trích rất nhiều, nói nội dung tàn nhẫn, lãng phí thực phẩm, mất vệ sinh. Sau đó, Hưng Vlog đã bị phạt 7,5 triệu đồng vì video phản cảm này.

Mới nhất, ngày 3/10, Hưng Vlog lại bị chỉ trích khi đăng video có nội dung "dạy cách trộm tiền trong heo đất". Những người xem cho rằng đây là video cổ súy, dạy trẻ nhỏ cách trộm cắp. Sau khi vấp phải nhiều chỉ trích, Hưng đã gỡ video này khỏi kênh của mình.

Công an lật mặt gã 65 tuổi cầm đầu băng "đá xế" khắp Sài Gòn

Công an quận 3, TP.HCM đang tạm giữ 2 đối tượng Đỗ Thanh Bình (SN 1955, ngụ quận 10) và Trần Văn Hồng (SN 1964, ngụ quận 3) để xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. 2 đối tượng này đều lần lượt có 6 và 5 tiền án về tội danh nói trên.

Ngoài ra, Công an còn tạm giữ 2 đối tượng khác là, Nguyễn Hoài Tâm (SN 1977) và Nguyễn Minh Hoà (SN 1986, cùng ngụ quận 3, là em rể của Tâm) để xử lý về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó, ngày 29/9 sau khi phê ma tuý, Bình cùng Hồng đi trên 1 xe gắn máy rảo quanh nhiều tuyến đường để tìm trộm cắp tài sản. Mãi đến đầu giờ chiều, cả 2 đến trước 1 căn nhà ở đường Trần Quốc Toản, quận 3 thì phát hiện 1 xe gắn máy dựng trước không có ai trông coi nên quyết định ra tay.

Bình đứng cảnh giới, còn Hồng dùng đoản phá khoá và lấy đi chiếc xe trên. Trên đường di chuyển, Bình gọi cho đối tượng Tâm hẹn mang xe đến bán thì đối tượng này hẹn tại 1 điểm ở ngã tư Bà Hom, quận 6.

Gặp nhau, Bình ra giá chiếc xe 4 triệu đồng nhưng Tâm nói chỉ mua được với giá 3 triệu. Sau khi thu mua chiếc xe, Tâm lập tức chuyển về cất giấu tại nhà riêng ở huyện Đức Hoà, tỉnh Long An để tân trang lại và bán cho em rể, tức Hoà với giá 8 triệu.

Từ trình báo của nạn nhân bị mất trộm, Công an quận 3 truy xét và nhanh chóng bắt giữ được Hồng. Đối tượng này thừa nhận đã cùng Bình thực hiện hàng loạt vụ “đá xế” ở khắp các quận, huyện và tài sản trộm được mang đi bán cho Tâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news