Tin mới

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 9/10: Diễn biến không ngờ vụ 'sở khanh' bị tố lừa 7 người phụ nữ

Thứ sáu, 09/10/2020, 11:54 (GMT+7)

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 9/10: Diễn biến không ngờ vụ 'sở khanh' lừa 7 người phụ nữ; Công an tóm gọn 2 nam thanh niên gây ra hàng loạt vụ cướp ở miền Tây....

Diễn biến không ngờ vụ 'sở khanh' lừa 7 người phụ nữ

Liên quan đến vụ ông Tống Anh S. (SN 1979, quê Thanh Hóa; thường trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) bị 7 người phụ nữ tố cáo lợi dụng chuyện tình cảm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan công an đã tạm đình chỉ giải quyết vụ việc.

Trước đó, Công an Hà Nội nhận được lời tố cáo của 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố đã có đơn trình báo về việc đã bị Tống Anh S. (SN 1979, quê Thanh Hóa; thường trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) lừa đảo tổng số tiền hơn 2,5 tỉ đồng.

Cả 7 người này đều chỉ quen biết S. qua các trang mạng xã hội dành cho những người phụ nữ độc thân, lỡ dở chuyện tình cảm và đang muốn tìm người yêu.

Theo một nạn nhân trong vụ việc, S. chủ động làm quen với mọi người qua mạng xã hội, với mục đích hẹn hò tình cảm, yêu đương. Để lừa dối các "con mồi", S. đã tạo lòng tin về gia thế, công việc, đưa đi ăn uống, gặp gỡ bạn bè.

Người đàn ông này cũng thường xuyên gửi hình ảnh thể hiện bản thân đang ngồi làm việc tại nơi có bối cảnh S.g trọng, gửi ảnh khoe nơi đang ngồi tiếp đối tác...

Khi đã tạo được lòng tin với các nạn nhân, đối tượng từng bước đưa ra lý do công ty do mình làm giám đốc đang nhập khẩu 1 lô hàng trị giá hàng trăm tỉ đồng nhưng lô hàng này đang bị cơ quan chức năng giữ lại vì không đủ giấy tờ, số hàng ấy đã được khách đặt hết, phải khẩn trương xử lý để trả hàng, lấy tiền về. Để khác phục, S. đã phải cắm nhà, cắm xe, vay nặng lãi để lấy hàng nhưng số tiền đó vẫn chưa đủ.

Công an tóm gọn 2 nam thanh niên gây ra hàng loạt vụ cướp ở miền Tây

Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Hoài Lâm (25 tuổi) và  Lê Nguyễn Bảo Ngọc (24 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an vừa phối hợp với Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp bắt quả tang Lâm và Ngọc ra tay cướp giật dây chuyền vàng của người dân tại TP Rạch Giá.

Tại cơ quan công an, Lâm và Ngọc khai nhận ngày 2/10, cả 2 gửi xe máy bằng xe khách đến Bến xe tỉnh Kiên Giang. Sau đó, Lâm lái xe ô tô 7 chỗ chở Ngọc đến TP Rạch Giá rồi thuê phòng khách sạn ngủ.

Chiều tối 3/10, cả 2 đến bến xe lấy xe máy đã gửi trước đó rồi gây ra 5 vụ cướp giật tại TP Rạch Giá thì bị bắt.

Ngoài 5 vụ cướp giật nói trên, với thủ đoạn tương tự, Lâm và Ngọc thừa nhận cùng với một số đối tượng khác gây ra 3 vụ cướp giật ở Kiên Giang, 10 vụ ở Đồng Tháp và 2 vụ tại tỉnh Sóc Trăng, chiếm đoạt hàng chục sợi dây chuyền vàng bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Bắt kẻ giả danh giám đốc, lừa đảo chiếm đoạt hơn 720 triệu đồng

Ngày 8/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa bắt giữ và di lý Trịnh Xuân Phương (42 tuổi, trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) từ tỉnh Kiên Giang về địa phương để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, từ năm 2016 đến 2018, Trịnh Xuân Phương giả danh Giám đốc Công ty TNHH xây dựng gỗ mỹ nghệ P.Đ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 4 bị hại với tổng số tiền hơn 720 triệu đồng.

Bằng thủ đoạn giả danh giám đốc, Trịnh Xuân Phương thường khoe mình làm công trình xây dựng để tạo lòng tin với nhiều người.

Trong khoảng thời gian trên, Phương nhiều lần mượn tiền của các bị hại với lý do mua hóa đơn, vật liệu xây dựng giá rẻ bán kiếm lời cho họ.

Tháng 7/2018, Phương bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Tháng 1/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định khởi tố bị can đối với Trịnh Xuân Phương về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan chức năng, Phương từng có tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lang thang ở các sân bóng, tranh thủ "chôm đồ" của các cầu thủ

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa tạm giữ hình sự đối tượng Nhâm Trần Đoàn (SN 1991; trú tại Thái Thuỵ, Thái Bình) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, khoảng 18h ngày 3/10, Đoàn đã trà trộn vào sân bóng Thái Sơn (Trung Hoà, Cầu Giấy) với danh nghĩa đi đá bóng. Tranh thủ khi các sân bóng thiếu người để ý, đối tượng đã lấy trộm 1 chiếc ba lô, sau đó cất giấu trong nhà vệ sinh của sân bóng.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện hành vi, đối tượng đã bị người dân phát hiện và báo cho Công an phường bắt giữ. Tang vật thu giữ là 1 laptop, 1 điện thoại Samsung, 1 đồng hồ Seiko cùng tiền mặt và giấy tờ liên quan.

Tại cơ quan Công an, Đoàn khai nhận từng đi đá tại nhiều sân bóng khác nhau. Khi thấy người chơi thường chủ quan để đồ cá nhân ở sân bóng mà không có ai trông giữ, nên đối tượng đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news