Tin mới

Tin tức Syria mới nhất: Tổng thống Pháp xác nhận tấn công Syria

Thứ bảy, 14/04/2018, 10:37 (GMT+7)

Tổng thống Emmanuel Macron xác nhận việc quân đội Pháp cùng tham chiến dịch tấn công Syria với Mỹ và Anh.

Tổng thống Emmanuel Macron xác nhận việc quân đội Pháp cùng tham chiến dịch tấn công Syria với Mỹ và Anh.

Sáng nay (14/4, theo giờ Việt Nam), các lực lượng Mỹ, Anh và Pháp đã phối hợp mở đợt tấn công nhằm vào các mục tiêu ở Syria, để trả đũa vụ tập kích nghi dùng vũ khí hóa học ở Douma hồi cuối tuần trước.

Truyền hình Fox của Mỹ ngày 14/4 dẫn lời Tổng thống Pháp Emmanuel Macron xác nhận việc quân đội Pháp cùng tham chiến dịch tấn công Syria với Mỹ và Anh.

Ông Emmanuel Macron nói: “Chiến dịch (tấn công Syria) đang được tiến hành, các mục tiêu đang được nhắm tới là các kho, trung tâm nghiên cứu vũ khí hóa học của Syria”.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Pháp được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức hạ lệnh tấn công trừng Phạt Syria từ Nhà Trắng.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

BBC dẫn lời Bộ Quốc phòng Anh cho biết đã điều 4 chiến đấu cơ Tornado tập kích một cơ sở quân sự gần thành phố Homs, nơi được tin đang cất trữ nhiều vật liệu chế tạo vũ khí hóa học của Syria.

Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quan tuyên bố trước báo giới rằng, "làn sóng không kích (nhằm vào Syria) đã kết thúc và đó là lý do chúng tôi đang ở đây nói chuyện với các bạn". Ông cho hay, Mỹ đã nhận diện chính xác các mục tiêu để giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng đến các lực lượng Nga đang có mặt tại Syra. 

Tên lửa phòng không rực sáng trên bầu trời Syria. Ảnh: AP

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định, chiến dịch là "thông điệp mạnh mẽ" gửi đến chính phủ của Tổng thống Syria. "Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để giảm thiểu mọi nguy cơ thương vong cho dân thường. Chúng tôi biết điều này là rất khó", ông nói.

Giang Trần (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news