Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 1/10: Phiên tranh luận Trump - Biden tiếp theo sẽ khác, Nhân viên WHO bị tố lạm dụng phụ nữ

Thứ năm, 01/10/2020, 11:47 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 1/10/2020: Phiên tranh luận Trump - Biden tiếp theo sẽ khác, Mỹ muốn đưa lính lên không gian, Nhân viên WHO bị tố lạm dụng phụ nữ khi chống dịch Ebola...

Thêm quy định cho phiên tranh luận tổng thống tiếp theo

Trước tình trạng hỗn loạn của phiên tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ sẽ ban hành những biện pháp mới để "duy trì trật tự" cho các phiên tranh luận tiếp theo. Một nguồn thạo tin cho biết có thể ủy ban sẽ tắt micro của ứng viên nào vi phạm quy định.

Tổng thống Trump và ứng viên Biden tại cuộc tranh luận hôm 30/9. Ảnh: Reuters

Quân đội Mỹ muốn đưa người lên vũ trụ

Quân chủng Vũ trụ Mỹ cho biết họ sẽ đưa người lên vũ trụ vào một thời điểm nào đó. Những binh sĩ này có thể vận hành cách căn cứ chỉ huy trên Mặt trăng hoặc đâu đó. Tuy nhiên, đại diện Quân chủng Vũ trụ cho biết điều này còn rất xa vời.

Nhân viên đại sứ quán Mỹ tại Ukraine thiệt mạng

Chính quyền Ukraine đang điều tra nguyên nhân tử vong của một nhân viên đại sứ quán Mỹ tại Kiev. Người này được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh, bị thương trên đầu ở ngoài trung tâm thành phố. Cảnh sát đang điều tra theo hướng án mạng nhưng không loại trừ khả năng đây chỉ là một tai nạn.

Khung cảnh một con phố ở thủ đô Kiev. Ảnh: Getty

Nhân viên WHO bị tố lạm dụng phụ nữ khi chống dịch

51 phụ nữ tại Cộng hòa Dân chủ Congo mới đây đã cáo buộc nhân viên WHO và các tổ chức phi chính phủ lạm dụng tình dục họ khi tham gia công tác chống dịch Ebola tại nước này. Những nạn nhân kể lại đã bị những kẻ tự xưng là nhân viên quốc tế lạm dụng nhiều lần trong thời gian xảy ra dịch Ebola giai đoạn 2018-2020. Nếu không làm theo yêu cầu, những phụ nữ này bị đe dọa chấm dứt hợp đồng. WHO cam kết sẽ điều tra thông tin này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news