Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 1/12: Ông Trump nhận hung tin, Rộ tin Kim Jong-un đã tiêm vắc xin Covid-19

Thứ ba, 01/12/2020, 13:46 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 1/12: Donald Trump nhận hung tin, Rộ tin Kim Jong-un đã tiêm vắc xin Covid-19, Đồng minh muốn Trump dự lễ nhậm chức của Biden...

Ông Trump nhận hung tin

Theo tin tức mới nhận, 2 bang Arizona và Wisconsin mới đây đã xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden. Điều này đã dập tắt hy vọng lật ngược tình thế của Tổng thống Donald Trump tại đây. Trước đó, các bang chiến trường là Pennsylvania, Michigan, Nevada và Georgia đã chứng nhận chiến thắng của ông Biden.

Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: Bloomberg

Australia yêu cầu chính phủ Trung Quốc xin lỗi

Ngày 30/11, Thủ tướng Australia yêu cầu chính phủ Trung Quốc xin lỗi vì đăng một bức ảnh giả lên Twitter. Đó là bức ảnh binh sĩ Australia sát hại dân thường Afghanistan được Bộ Ngoại giao Trung Quốc đăng tải. Ông Morrison nói rằng hành động này đã làm mất uy tín của Trung Quốc trên trường quốc tế.

Đồng minh muốn Trump dự lễ nhậm chức của Biden

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, một đồng minh thân cận của ông Trump mới đây đã bày tỏ quan điểm nếu Biden giành chiến thắng, ông Trump nên đến dự lễ nhậm chức của đối thủ. Động thái này một lần nữa hướng tới thừa nhận việc ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua.

Trump mất hơn 130.000 người theo dõi trên Twitter

Theo thống kê từ Factbase, một trang chuyên theo dõi các tuyên bố công khai của Trump, ông đã mất 133.902 lượt theo dõi trên Twitter còn Joe Biden có thêm 1.156.610 lượt theo dõi. Lượng người theo dõi Trump sụt giảm đáng kể khi truyền thông Mỹ đã xác định Biden mới là người thắng trong cuộc bầu cử năm nay.

Rộ tin Kim Jong-un đã tiêm vắc xin Covid-19 từ Trung Quốc

Theo nguồn tin tình báo Nhật Bản, ông Kim Jong-un và nhiều quan chức cấp cao trong gia tộc cùng mạng lưới lãnh đạo của Triều Tiên đã được tiêm phòng Covid-19 của Trung Quốc trong 2-3 tuần qua. Hiện giới chuyên gia chưa rõ đó là vắc xin của công ty nào và liệu nó đã được chứng nhận an toàn hay chưa.

Ông Kim Jong-un tại một cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news