Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 1/9: Tình hình Biển Đông, Trump nhận tin buồn

Thứ ba, 01/09/2020, 11:29 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 1/9/2020: Việt Nam phản đối Trung Quốc tập trận ở Biển Đông, tỷ lệ ủng hộ Trump trong quân đội sụt giảm...

Việt Nam phản đối Trung Quốc tập trận tại Biển Đông

Ngày 31/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã nêu quan điểm của Việt Nam về việc Trugn Quốc tập trận quân sự, bắn tên lửa tại Biển Đông: "Quan điểm nhất quán của Việt Nam là mọi hoạt động ở quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà không được Việt Nam cho phép là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này, không có lợi cho hoà bình, ổn định, trật tự, an ninh, an toàn, tự do hàng không và hàng hải trên Biển Đông".

Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Ảnh: CSIS

Tình hình Trung - Ấn

Ngày 31/8, phía Trung Quốc tố binh sĩ Ấn Độ vượt qua Đường kiểm soát thực tế ở khu vực biên giới, vi phạm sự đồng thuận đạt được sau đàm phán. Trước đó cùng ngày, phía Ấn Độ từng tố Trung Quốc vi phạm đồng thuận vào đêm 29/8, có hành động khiêu khích quân sự nhằm thay đổi hiện trạng.

Sĩ quan Pháp bị bắt

Một trung tá Pháp bị bắt vì cáo buộc tuồn tài liệu mật cho đặc vụ tình báo Nga. Theo nguồn tin thì sĩ quan này đóng quân tại một căn cứ NATO ở Italy. Ông ta biết tiếng Nga, thường xuyên tiếp xúc với một người đàn ông là dặc vụ của cơ quan Tình báo quân sự Nga.

Tỷ lệ ủng hộ Trump trong quân đội giảm

Theo một cuộc thăm dò trước đại hội toàn quốc, tỷ lệ quân nhân Mỹ ủng hông Tổng thống Donald Trump tái đắc cử là 37,4%. Con số dành cho đối thủ Joe Biden là 43/1%.

Chỉ 37,4% quân nhân Mỹ ủng hộ Trump tái đắc cử. Ảnh: Reuters

WHO cảnh báo thảm họa khi mở cửa kinh tế

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã cảnh báo việc mở cửa kinh tế có thể dẫn đến thảm họa Covid-19. Phía WHO ủng hộ những nỗ lực để đưa trẻ em trở lại trường, người dân quay lại làm việc nhưng những điều này phải được thực hiện một cách an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news