Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 10/11: Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng, Công tố viên liên bang Mỹ điều tra cáo buộc gian lận bầu cử

Thứ ba, 10/11/2020, 12:27 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 10/11: Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng, Công tố viên liên bang điều tra cáo buộc gian lận bầu cử, Brazil hoãn thử vắc xin Covid-19 của Trung Quốc...

Brazil hoãn thử vắc xin Covid-19 của Trung Quốc

Ngày 9/11, Cơ quan quản lý Y tế Brazil (Anvisa) tuyên bố "hoãn thử nghiệm lâm sàng vắc xin CoronaVac sau sự việc bất lợi nghiêm trọng". Anvisa không nêu chi tiết vụ việc gì để bảo mật. Tuy nhiên, cụm từ "sự việc bất lợi nghiêm trọng" thường được dùng để chỉ những biến chứng như tử vong, tác dụng phụ đe dọa tính mạng, gây khuyết tật nghiêm trọng, gây biến chứng cho thai nhi hoặc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Được biết, CoronaVac là sản phẩm của công ty Sinovac Biotech, Trung Quốc và sự cố nêu trên xảy ra ngày 29/10.

Vắc xin Covid-19 hiệu quả 90%

Hãng dược Pfizer của Mỹ và BioNTech cảu Đức mới đây tuyên bố vắc xin ngừa Covid-19 do 2 công ty phối hợp sản xuất đã có hiệu quả tới 90% trong giai đoạn thử nghiệm trên người. Sau giai đoạn này, vắc xin sẽ được cấp phép và đưa vào sản xuất hàng loạt. Nếu được cấp phép, nhà sản xuất khẳng định đủ sức tạo ra 50 triệu liều vắc xin trước cuối năm nay và 1,3 tỷ liều trong năm 2021. Vắc xin Covid-19 này phải được bảo quản trong nhiệt độ -80 độ C, đây được xem là thách thức cho việc vận chuyển.

Vắc xin của Pfizer mang lại niềm hy vọng cho các quốc gia đang chịu ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Chiến dịch của Trump ngăn Pennsylvania công nhận kết quả bầu cử

Chiến dịch của Tổng thống Donald Trump đã đệ đơn lên tòa án Pennsylvania để ngăn giới chức bang công nhận kết quả kiểm phiếu. Đơn kiện cáo buộc hệ thống bỏ phiếu qua thư của bang Pennsylvania "thiếu tất cả các dấu hiệu về tính minh bạch và khả năng xác thực giống như bỏ phiếu trực tiếp". Ngoài ra, phía Trump còn tố các quan chức Pennsylvania vi phạm Hiến pháp khi tạo ra "hệ thống bỏ phiếu 2 tầng bất hợp pháp khi mà hình thức bỏ phiếu trực tiếp bị giám sát nhiều hơn so với bỏ phiếu qua thư.

Công tố viên liên bang Mỹ điều tra cáo buộc gian lận bầu cử

Bộ trưởng Bộ Tư pháp William Barr đã viết thư ủy quyền cho các công tố viên liên bang điều tả cáo buộc gian lận bầu cử. Động thái này được đưa ra khi Tổng thống Trump không công nhận kết quả bầu cử và đang tiến hành cuộc chiến pháp lý tại một số bang.

Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng

Ngày 10/11, Tổng thống Trump thông báo trên Twitter rằng Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã bị sa thải. Người lên nắm quyền Bộ trưởng Quốc phòng sẽ là Giám đốc Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia Christopher Miller. Động thái này của ông Trump đã bị phe Dân chủ chỉ trích.

Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã bị sa thải. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news