Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 10/7: Thị trưởng Seoul chết, tin dịch viêm phổi lạ

Thứ sáu, 10/07/2020, 11:32 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 10/7/2020: Đã tìm thấy thi thể thị trưởng Seoul, Trung Quốc cảnh báo dịch viêm phổi lạ...

Tìm thấy thi thể thị trưởng Seoul

Thị trưởng Park Won-soon, quan chức quyền lực thứ 2 Hàn Quốc được tìm thấy đã chết trên núi Bukak ở phía bắc thủ đô Seoul. Trước đó, ông Park bị dính cáo buộc quấy rối tình dục.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon. Ảnh: Yonhap

Mỹ trừng phạt nhiều quan chức Tân Cương

Bí thư đảng ủy Tân Cương Trần Quốc Toàn và nhiều quan chức khác đã bị chính quyền Mỹ trừng phạt vì "chịu trách nhiệm hoặc đồng lõa việc giam giữ, ngược đãi người Duy Ngô Nhĩ, người dân tộc Kazakhstan và các nhóm thiểu số khác ở Tân Cương". Trong tuyên bố ngày 9/7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng Mỹ sẽ không đứng yên khi Trung Quốc vi phạm nhân quyền nhắm vào nhóm người này.

Tổng thống Bolivia nhiễm Covid-19

Tổng thống lâm thời Bolivia Jeanine Anez cho biết bà đã có kết quả dương tính với Covid-19 và đã cách ly nhưng vẫn tiếp tục làm việc. Bà Anez là tổng thống thứ hai của Nam Mỹ nhiễm Covid-19. Trước đó vài ngày, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thông báo ông cũng có kết quả dương tính với virus này.

Tổng thống lâm thời Anez xác nhận đã nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters

Trung Quốc cảnh báo bệnh viêm phổi lạ nguy hiểm hơn Covid-19 ở Kazakhstan

Đại sứ quán Trung Quốc mới phát đi cảnh báo cho công dân nước này tại Kazakhstan về dịch viêm phổi lạ có tỷ lệ tử vong cao hơn nhiều so với Covid-19. Phía Trung Quốc gọi đây là "viêm phổi chưa rõ nguyên nhân" còn Kazakhstan chỉ coi đó là viêm phổi thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news