Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 10/9: Cháy trại tị nạn lớn nhất châu Âu, hơn 1.000 người Trung Quốc bị hủy visa

Thứ năm, 10/09/2020, 11:51 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 10/9/2020: Trại tị nạn lớn nhất châu Âu bị cháy, Mỹ hủy visa hơn 1.000 người Trung Quốc...

Mỹ hủy visa sinh viên Trung Quốc

Hôm qua, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố tính đến ngày 8/9, cơ quan này dã hủy hơn 1.000 visa của công dân Trung Quốc. Những người bị hủy visua nằm trong tuyên bố 10043 của Tổng thống Donald Trump và không thuộc diện cấp visa. Trước đó, ngày 29/5 ông Trump tuyên bố ngừng cấp visa cho các sinh viên Trung Quốc bị coi là mối đe dọa an ninh.

Hơn 1.000 sinh viên Trung Quốc bị Bộ Ngoại giao Mỹ hủy visa. Ảnh: China Daily

Cư dân Moscow được tiêm vắc xin Covid-19

Ngày 9/9, các cư dân đầu tiên của Moscow đã được tiêm vắc xin Sputnik V, vắc xin Covid-19 do Nga phát triển. Sau khi tiêm mũi đầu tiên, 21 ngày sau những người này sẽ được tiêm mũi thứ 2 và hoàn toàn miễn phí.

Oanh tạc cơ Trung Quốc nghi xuất hiện gần biên giới Ấn Độ

Mới đây, tài khoản Weibo của Chiến khu Trung ương thuộc PLA đã công bố một bức ảnh trong đó có ít nhất 3 máy bay ném bom Xian H-6 và một vận tải cơ Xian Y-20. Theo chú thích, những máy bay này đóng quân tại "cao nguyên", từ dùng để mô tả Tây Tạng. Bức ảnh được công bố khi xung đột biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ leo thang vào ngày 7/9.

Máy bay ném bom Xian H-6 được cho là đã được Trung Quốc triển khai đến Tây Tang, gần Ấn Độ. Ảnh: Weibo

Phóng viên Mexico bị cắt đầu

Phóng viên Julio Valdivia được tìm thấy trong tình trạng bị chặt đầu và tra tấn ở gần đường tàu, phía đông Mexico. Đây là một phóng viên chuyên viết về tội phạm và bạo lực của tờ El Mundo de Veracruz. Anh là phóng viên thứ 5 bị sát hại ở Mexico trong năm nay.

Trại tị nạn lớn nhất châu Âu bị thiêu rụi

Do bất mãn với lệnh phong tỏa ngăn Covid-19, những người di cư đã phóng hỏa thiêu rụi trại Morina ở đảo Lesbos, Hy Lạp. Trại này hiện có khoảng 13.000 người di cư và gần như đã bị phá hủy hoàn toàn sau đám cháy hôm 9/9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news