Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 11/12: Biden và Harris được bầu là 'Nhân vật của năm', Em trai Biden bị FBI điều tra

Thứ sáu, 11/12/2020, 12:02 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 11/12/2020: Tổng thống đắc cử Joe Biden và người đồng hành Kamala Harris được bầu chọn là "Nhân vật của năm", Em trai ông Biden bị FBI điều tra, 4 bang phản pháo đơn kiện của Texas...

4 bang chiến trường phản pháo Texas

Tổng chưởng lý 4 bang Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin đã lên tiếng phản đối đơn kiện của bang Texas. Đại diện các bang kêu gọi Tòa án Tối cao của Mỹ bác đơn của Texas. Trước đó, bang Texas đã đệ đơn kiện 4 bang chiến trường lên Tòa án Tối cao với lý do không tuân thủ quy trình bầu cử. Đơn kiện yêu cầu Tòa thúc giục Tổng chưởng lý các bang hủy bỏ kết quả bỏ phiếu tại đây. Vụ kiện đặc biệt này được xem là hy vọng cuối cùng để Tổng thống Donald Trump quay lại Nhà Trắng.

Tòa án Tối cao Mỹ. Ảnh: Internet

Chuyên gia FDA thôi thúc thông qua vắc xin Covid-19 của Pfizer

Các chuyên gia của FDA ngày hôm qua đã đề nghị cấp phép khẩn cấp cho vắc xin Covid-19 của Pfizer. Đây được xem là tín hiệu đèn xanh để vắc xin này được thông qua. Theo dự định, trong vài ngày tới, FDA sẽ phê duyệt và lên kế hoạch tiêm chủng cho những đối tượng đặc biệt (nhân viên y tế tuyến đầu, người già trong viện dưỡng lão).

Em trai Biden bị FBI điều tra

James Biden, em trai Tổng thống đắc cử Joe Biden đang bị FBI điều tra về vai trò trong hoạt động kinh doanh của công ty Americor. Công ty này bị đặc vụ đột kích hồi tháng 1 sau khi tuyên bố phá sản còn ông James được mô tả là người đứng đầu doanh nghiệp. Tuy nhiên, James đã bác bỏ thông tin này. Vai trò của ông tại công ty đang là vấn đề bị kiện tại ít nhất 2 bang. Trước đó, ông bị buộc tội lợi dụng danh tiếng anh trai để làm ăn.

James Biden, em trai Joe Biden. Ảnh: AP

Biden và Harris được bầu là "Nhân vật của năm" 2020

Tổng thống đắc cử Joe Biden và người đồng hành Kamala Harris đã được tạp chí Time bầu chọn là "Nhân vật của năm". Tron danh sách này còn có Tổng thống Trump, Tiến sĩ Anthony Fauci và phong trào biểu tình đòi công bằng chủng tộc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news