Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 12/11: Toàn cảnh về bầu cử tổng thống Mỹ 2020, Bão Vamco gây lụt lớn ở Philippines

Thứ năm, 12/11/2020, 12:40 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 12/11: Joe Biden không tiếp cận được điện mừng thắng cử, Trump thắng ở Alaska, Tin bão Vamco...

Joe Biden không tiếp cận được điện mừng đắc cử

CNN đưa tin Tổng thống đắc cử Joe Biden hiện không tiếp cận được với các nguồn lực của chính phủ khi Tổng thống Donald Trump chưa nhận thua. Như vậy, ông chưa thể tiếp cận được với những bức điện mừng từ các nhà lãnh đạo thế giới. Vì thế, nhóm của ông Biden đã phải liên hệ với chính phủ các nước và nói chuyện với một số lãnh đạo đồng minh quan trọng. Tất cả các cuộc gọi này đều không nhận được hỗ trợ hậu cần và phiên dịch từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi điện chúc mừng ông Joe Biden. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Pháp

Joe Biden chọn Chánh văn phòng Nhà Trắng

Ngày 11/11, Tổng thống đắc cử Joe Biden thông báo chọn ông Ron Klain làm Chánh văn phòng nhà Trắng. Ông Klain là người thân tín nhất của ông Biden. Năm 2014, khi ông Biden đắc cử phó tổng thống, ông Klain cũng trở thành chánh văn phòng.

Nhà Trắng vẫn xúc tiến kế hoạch ngân sách của Trump năm 2021

Bất chấp ứng viên Joe Biden được truyền thông xướng tên là Tổng thống đắc cử, mới đây, Phòng quản lý và Ngân sách Nhà Trắng đã chỉ thị cho các cơ quan liên bang chuẩn bị đề xuất ngân sách của chính quyền Trump cho năm tài khóa 2021. Để xuất này thường được đưa ra để quốc hội phê duyệt vào tháng 2. Trong khi đó, nếu ông Biden thắng cử thì ngày 20/1 là ông Trump đã phải rời Nhà Trắng.

Trump thắng ở Alaska

Các hãng truyền thông Mỹ dự đoán ông Trump là người chiến thắng tại bang Alaska sau khi 75% số phiếu được kiểm cho kết quả 56,9%-39,1% nghiêng về phía đưogn kim tổng thống. Như vậy, ông Trump sẽ có thêm được 3 phiếu đại cử tri từ Alaska. Tuy nhiên, con số này không đủ để thay đổi cục diện cuộc bầu cử hiện tại.

Trump lần đầu dự sự kiện sau khi thất cử

Ngày 11/11, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania, Phó tổng thống Mike Pence đã có mặt tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington để kỷ niệm Ngày Cựu chiến binh. Đây là lần đầu tiên ông Trump tham dự sự kiện sau khi các hãng truyền thông Mỹ dự đoán Joe Biden là Tổng thống đắc cử.

Tổng thống Trump tại sự kiện ngày 11/11. Ảnh: Reuters

Bão Vamco gây lụt ở Philippines

Bão Vamco với sức gió 155 km/h, giật 255km/h đã đổ bộ vào các tỉnh Quezon, Philippines đêm qua gây lụt nghiêm trọng. Mưa lớn khiến nước sông Marikina dâng cao 21/8m, vượt ngưỡng 21,5 trong thảm họa Ondoy 11 năm trước. Mức độ, cường độ trận lũ đang khiến các nhà chức trách choáng ngợp, có những nơi, nước lũ dâng đến tầng 2 và mái nhà. Hoạt động giao thông tại khu vực ngập lụt đang bị đình trệ, các tòa nhà công dừng hoạt động, thị trường tài chính đóng cửa và theo dự báo thì các con đập gần sông Marikina sắp tràn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news