Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 12/2/2020: Tin mới về corona, Philippines gây sốc

Thứ tư, 12/02/2020, 11:54 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 12/2/2020: tin mới nhất về corona, Philippines gây chấn động...

Có thêm 97 ca tử vong vì virus corona

Tin tức thế giới 24h đáng quan tâm đầu tiên vẫn là cập nhật số người tử vong và nhiễm virus corona. Theo đó, ngày 12/2 có thêm 97 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì corona lên 1.115. Trên toàn thế giới hiện có hơn 45.168 người nhiễm.

Số ca nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess tăng lên 174

Một tin tức thế giới 24h nóng nữa là số người nhiễm virus corona trên du thuyền chở 3.700 người của Nhật Bản đã tăng thêm 39, nâng lên tổng số là 174 người. Một quan chức kiểm dịch cũng đã bị lây nhiễm.

Tàu Diamond Princess neo đậu tại cảng Yokohama, Nhật Bản. Ảnh: AFP

Philippines hủy thỏa thuận quân sự với Mỹ

Bộ Ngoại giao Philippines đã gửi thông báo cho đại sứ quán Mỹ tại Manila, tuyên bố hủy thỏa thuận Các lực lượng Thăm viếng (VFA) với Mỹ. Quyết định táo bạo này được Tổng thống Rodrigo Duterte đưa ra khi Mỹ hủy visa và không cho thượng nghị sĩ Philippines Ronaldo dela Rosa nhập cảnh.

Pakistan không đưa 800 công dân rời Vũ Hán

Quyết định này đang gây phản ứng dữ dội trong cộng đồng người Pakistan trong cũng như ngoài nước. Theo đó, chính quyền Pakistan quyết định để các công dân của mình lại Vũ Hán bởi nếu sơ tán họ về thì nước này chưa đủ khả năng để ngăn chặn dịch virus corona. Hiện Pakistan đang phải chống lại dịch sốt xuất huyết và HIV.

Người dân Pakistan biểu tình tại thủ đô Islamabad trước quyết định không sơ tán công dân của chính phủ. Ảnh: AFP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news