Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 13/2/2020: Virus corona gây chấn động, du thuyền bị hắt hủi

Thứ năm, 13/02/2020, 11:30 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất: Tình hình virus corona biến động mạnh, du thuyền bị bắt hủi đã tìm được bến đỗ...

Chỉ một ngày có 242 người chết vì virus corona

Tin tức thế giới 24h gây chấn động hôm nay là báo cáo mới nhất của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc. Theo đó, chỉ trong ngày 12/2 đã có thêm 242 ca tử vong vì virus corona và 14.840 ca nhiễm mới được xác định, con số này cao gấp 7 lần so với một ngày trước đó. Hiện tại, toàn thế giới có ít nhất 1.357 người thiệt mạng và 60.015 ca nhiễm virus corona.

Bí thư Hồ Bắc bị cách chức giữa đại dịch

Một tin tức thế giới 24h đáng quan tâm tiếp theo là việc Bí thư đảng ủy Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương bị cách chức, thay thế ông là thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng. Việc cách chức diễn ra chỉ vài ngày sau khi bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc Trương Tấn và Lưu Anh Tư, chủ tịch Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc bị sa thải. Chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã bị chỉ trích nặng nề về việc xử lý dịch virus corona khi để dịch bùng phát quá lớn và đang ngày một nghiêm trọng như hiện nay.

Bí thư đảng ủy Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương. Ảnh: Xinhua

Du thuyền 2.000 người bị "hắt hủi" đã tìm được bến đỗ

Sau nhiều ngày lênh đênh trên biển, du thuyền MS Westerdam chở khoảng 2.000 người cập cảng Sihanoukville, Campuchia sáng nay. Trước đó, du thuyền này đã bị 5 nước, vùng lãnh thổ từ chối do lo sợ lây nhiễm virus corona. Đó là Nhật Bản, đảo Guam, Philippines, Đài Loan và Thái Lan. Sau khi cập cảng, những người trên du thuyền sẽ được kiểm tra sức khỏe.

Mỹ điều máy bay tác chiến qua eo biển Đài Loan

Ngày 12/2, Mỹ đã điều 2 máy bay tác chiến MC-130J qua eo biển Đài Loan. Sự việc diễn ra ngay sau khi Trung Quốc tập trận hải quân và không quân áp sát đảo Đài Loan.

Máy bay trinh sát đặc biệt MC-130J của Mỹ - Ảnh: US AIR FORCE

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news