Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 16/10: Tập Cận Bình ho khi phát biểu, Trump hứa chuyển giao quyền lực trong hòa bình

Thứ sáu, 16/10/2020, 11:56 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 16/10/2020: Tập Cận Bình ho khi phát biểu, Trump hứa chuyển giao quyền lực trong hòa bình, Tỷ phú da màu giàu nhất nước Mỹ trốn thuế...

Tập Cận Bình ho nhiều lần khi phát biểu

Mới đây, trong bài phát biểu được truyền trực tiếp từ Thâm Quyến hôm 14/10, ông Tập Cận Bình dược nhìn thấy ho nhiều lần. Đài CCTV đã quay camera sang hướng khác khi ông dừng phát biểu vì ho nhưng người xem vẫn có thể nghe được tiếng ho của Chủ tịch Trung Quốc.

Thông tin này đang được nhiều tờ báo đưa tin và chia sẻ lên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ lo lắng cho sức khỏe của nhà lãnh đạo.

Trump hứa chuyển giao quyền lực hòa bình

Trong phiên hỏi đáp tối 15/10 do NBC News tổ chức, Tổng thống Donald Trump nói với người dẫn chương trình rằng ông chấp nhận chuyển giao quyền lực một cách hòa bình nếu Joe Biden đắc cử. Tuy nhiên, Trump nhấn mạnh ông muốn giành chiến thắng và "lý tưởng nhất là không muốn chuyển giao quyền lực".

Tỷ phú da màu giàu nhất nước Mỹ thừa nhận trốn thuế

Tỷ phú Robert Smith, giám đốc điều hành công ty đầu tư Vista Equity Partners đã thừa nhận trốn hàng triệu USD tiền thuế bằng cách lập tài khoản tại các quốc gia vùng Caribe như Belize, St Kitts và Nevis. Theo thỏa thuận dàn xếp mới đạt được với chính quyền, ông Smith sẽ nộp 140 triệu USD cho cơ quan thuế để không bị truy tố.

Tỷ phú Robert Smith là người da màu giàu nhất tại Mỹ. Ảnh: Twitter

Mỹ bắt cựu bộ trưởng quốc phòng Mexico

Cựu bộ trưởng quốc phòng Mexico Salvador Cienfuegos đã bị chính quyền Mỹ bắt giữ tại sân bay Los Angeles tuy nhiên chưa rõ cáo buộc là gì. Phía Mexico đã nhận được thông tin này nhưng họ không được giới chức Mỹ thông báo. Được biết, ông Cienfuegos bị bắt theo yêu cầu của Cơ quan Phòng chống MA túy Mỹ.

Joe Biden đi cùng máy bay với người nhiễm Covid-19

Ban quản lý chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden cho biết có 3 nhân sự liên quan đến chiến dịch của ông đã dương tính với Covid-19. Trong số này có một trường hợp ngồi cùng máy bay với ông Biden. Tuy nhiên, thông cáo của ban quản lý chiến dịch cho biết người này không đến gần ứng viên đảng Dân chủ.

Đã có 3 người liên quan đến chiến dịch tranh cử của ông Biden nhiễm Covid-19. Ảnh: AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news