Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 16/11: Trump lần đầu thừa nhận Biden thắng cử, Kim Jong-un tái xuất

Thứ hai, 16/11/2020, 11:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 16/11: Trump lần đầu thừa nhận Biden đắc cử, Kim Jong-un tái xuất, Covid-19 xuất hiện từ tháng 9 tại Italy...

Nhóm của Trump rút cáo buộc chính trong vụ kiện tại Pennsylvania

Ngày 15/11, các luật sư của Tổng thống Donald Trump đã đệ trình một đơn kiên được sửa đổi. Đơn kiện mới đã rút lại cáo buộc các quan chức bầu cử vi phạm quyền hiến định của chiến dịch ông Trump khi gây kho khắn cho quan sát viên kiểm phiếu.

Điểm kiểm phiếu ở Pittsburgh, Pennsylvania. Ảnh: AP

Trump lần đầu thừa nhận Joe Biden đắc cử

Trong một dòng tweet đăng tải sáng 15/11, Tổng thống Trump lần đầu thừa nhận chiến thắng của ông Biden. "Ông ấy chiến thắng bởi cuộc bầu cử đã bị gian lận. Không cho phép người theo dõi hoặc giám sát bầu cử, lá phiếu được kiểm đếm bởi một công ty tư nhân cực tả Dominion vốn có tiếng xấu và thiết bị vô dụng, không đủ điều kiện cho Texas. Truyền thông thì Giả tạo và Câm lặng và hơn thế".

Ivanka chỉ trích truyền thông

Hôm qua, con gái Tổng thống Trump, Ivanka Trump đã bày tỏ quan điểm của mình trên Twitter: "Sự im lặng hoàn toàn của truyền thông về tình tạng bạo lực đang xảy ra với những người bảo thủ là điều đáng xấu hổ và nguy hiểm". Đây là phản ứng của Ivanka sau khi có những cuộc ẩu đả bùng phát trong cuộc tuần hành ủng hộ bố cô tại Washington DC.

Covid-19 xuất hiện từ tháng 9 tại Italy

Theo một nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia Milan, virus SARS-CoV-2 gây ra bệnh Covid-19 đã lưu hành tại Italy từ tháng 9/2019, sớm hơn rất nhiều so với suy nghĩ trước đây.

Ông Kim Jong-un tái xuất

Sau 27 ngày vắng mặt trước công chúng, mới đây, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lại tái xuất trước công chúng. Lần này, ông chủ trì cuộc họp của Bộ chính trị đảng Lao động Triều Tiên. Ông Kim ra lệnh thắt chặt các hệ thống khẩn cấp chống Covid-19 khi mà đại dịch vẫn đang hoành hành khắp thế giới.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc họp mới đây. Ảnh: KCNA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news