Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 16/6: Ổ dịch Covid-19 Bắc Kinh phức tạp

Thứ ba, 16/06/2020, 12:42 (GMT+7)

Cập nhật tin thế giới 24h ngày 16/6: Ổ dịch Covid-19 Bắc Kinh, Triều Tiên điều binh...

Bắc Kinh áp dụng các biện pháp thời chiến

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chính quyền Bắc Kinh đã áp dụng lại những biện pháp phong tỏa chặt chẽ và triển khai xét nghiệm hàng loạt. Hôm nay, thành phố ghi nhận thêm 27 ca Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 106 kể từ khi ca lây nhiễm trong cộng đồng dầu tiên được báo cáo sau gần 2 tháng hôm 12/6.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gần chợ Tân Phát Địa, Bắc Kinh. Ảnh: CNN

Triều Tiên chuẩn bị đưa quân đến DMZ

Hãng KCNA của Triều Tiên đưa tin chính quyền nước này đang lên kế hoạch đưa quân tới một số nơi thuộc Khu Phi quân sự (DMZ) trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Hàn Quốc. Trước đó, Triều Tiên đã phản ứng gay gắt, gây áp lực để Hàn Quốc ngăn hoạt động phát tờ rơi chống Kim Jong Un tại khu vực biên giới.

Trung Quốc có thể xử người vi phạm luật an ninh

Lần đầu tiên một quan chức Bắc Kinh, Phó giám đốc Văn phòng Các vấn đề Hong Kong và Macau Đặng Trung Hoa lên tiếng xác nhận Trung Quốc có thể xử người vi phạm luật an ninh Hong Kong và đe dọa nghiêm trọng an ninh quốc gia đại lục. Ông Đặng cho biết luật này sẽ tuân thủ hệ thống tư pháp và pháp lý của đặc khu Hong Kong và không có tác dụng hồi tố.

EU áp thuế với vải sợ thủy tinh Trung Quốc

Liên minh châu Âu xác nhận áp thuế 99,7% lên vải sợi thủy tinh của Trung Quốc sau khi phát hiện những công ty này được trợ cấp nhà nước một cách không công bằng. Việc trợ cấp đã giúp họ bán hàng với giá thấp không tưởng ở châu Âu, ảnh hưởng tới sự cạnh tranh công bằng của các doanh nghiệp của lục địa này.

Vải sợi thủy tinh thường được dùng để chế tạo thuyền và container xe tải. Ảnh: Azom

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news