Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 17/1/2020: Phiên tòa luận tội Trump bắt đầu

Thứ sáu, 17/01/2020, 14:22 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/1/2020: Phiên tòa luận tội Trump bắt đầu, Nga có tân thủ tướng...

Phiên tòa luận tội Trump bắt đầu

Ngày 16/1/2020, Thượng viện thực hiện nghi thức tuyên thệ, bắt đầu phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump. Sau buổi tuyên thệ, Thượng viện đã ra lệnh triệu tập ông Trump, thông báo cho ông về các cáo buộc chính thức và mời ông phản hồi trước 18/1.

Chánh án John Roberts tuyên thệ trước các thượng nghị sĩ trước khi bắt đầu thủ tục phiên tòa luận tội Trump. Ảnh: Reuters

Nga có tân thủ tướng

Một tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là việc Quốc hội Nga phê chuẩn để Mikhail Mishustin làm Thủ tướng Nga sau khi ông Medvedev cùng nội các từ chức hôm 16/1. Sau cuộc bỏ phiếu của quốc hội, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh bộ nhiệm Thủ tướng Mishustin. Ông Mishustin sẽ lựa chọn các bộ trưởng và phó thủ tướng theo hiến pháp.

Harry và Meghan không được Canada cấp đặc quyền

Đây là tin tức thế giới 24h nổi bật trong hôm nay. Theo luật về quyền công dân của Canada thì không có điều khoản nào dành riêng cho thành viên hoàng gia Anh, vì vậy, Hoàng tử Harry và Công nương Meghan sẽ không có đặc quyền nhập cư vào nước này. Để trở thành công dân Canada, họ cũng phải tuân thủ các trình tự nhập cư bình thường.

Meghan rời biệt thự trên đảo Vancouver, Canada hôm 14/1. Ảnh: Splashnews

5 nước đòi Iran bồi thường vụ máy bay rơi

5 nước gồm Anh, Afghanistan, Canada, Ukraien và Thụy Điển đã yêu cầu Iran tổ chức một cuộc điều tra quốc tế độc lập và minh bạch vụ máy bay Ukraine bị bắn nhầm ở Tehran hôm 8/1. Đây là 5 nước có công dân thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news