Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 17/11: Hối lộ 1,5 triệu USD cho con vào Harvard, 65 ca Covid-19 tại trụ sở WHO

Thứ ba, 17/11/2020, 11:39 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 17/11/2020: Hối lộ 1,5 triệu USD cho con vào Harvard, 65 ca Covid-19 tại trụ sở WHO, Xuất hiện virus lạ ở Bolivia ...

65 ca Covid-19 tại trụ sở WHO

Theo bức email nội bộ mà AP thu được, WHO đã ghi nhận 65 ca Covid-19 là nhân viên làm việc tại trụ sở ở Geneve, Thụy Sĩ. Trong số này có 5 người tiếp xúc với nhau. Email cho biết khoảng một nửa các ca nhiễm làm việc tại nhà, 32 người làm việc tại văn phòng WHO, nơi có 2.000 người tới làm việc. Trong số các ca nhiễm này có cả người thuộc nhóm của Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters

Trump phải trả 7,9 triệu USD nếu muốn kiểm phiếu lại tại Wisconsin

Ủy ban Bầu cử bang Wisconsin mới đây công bố chi phí để kiểm phiếu lại tại đây là 7,9 triệu USD. Con số này cao hơn rất nhiều so với 2 triệu USD để kiểm phiếu lại tại Wisconsin năm 2016. Nguyên nhân là do dịch Covid-19. Theo luật của bang, chiến dịch của Trump sẽ có 18 giờ, bắt dầu từ ngày 18/11 (giờ Mỹ) để kiểm phiếu lại và phải chứng nhận kết quả bầu cử vào ngày 1/12.

Biden cảnh báo Trump

Ông Joe Biden cảnh báo nếu Tổng thống Donald Trump tiếp tục cản trở chuyển giao quyền lực thì sẽ có thêm nhiều người Mỹ phải bỏ mạng vì Covid-19. Ông Biden được truyền thông Mỹ xướng tên là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay nhưng đến nay, ông Trump vẫn chưa nhận thua và mọi quá trình chuyển giao quyền lực còn chưa diễn ra.

Hối lộ 1,5 triệu USD cho con vào Harvard

Jie "Jack" Zhao, 61 tuổi, một doanh nhân gốc Hoa tại Poltomac, bang Maryland, đã hối lộ huấn luyện viên đấu kiếm tại Harvard Peter Brand, 67 tuổi số tiền 1,5 triệu USD để con được vào trường học. Cả 2 người đàn ông đều bị bắt hôm 16/11 với tội danh âm mưu hối lộ. Theo cáo buộc, Zhao đã thực hiện hàng loạt khoản thanh toán cho Brand để ông này tuyển 2 con trai vào đội đấu kiếm, tạo điều kiện cho con vào ngôi trường danh giá. Nếu bị kết án, Zhao có thể đối mặt với mức án lên đến 5 năm tù.

Jack Zhao, CEO của iTalk (ngoài cùng bên trái). Ảnh: Bảo tàng Mỹ thuật Houston

Phát hiện virus lạ ở Bolivia

Các nhà khoa học tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đã phát hiện một loại virus hiếm gặp tại Bolivia. Virus này lây truyền từ người sang người, có triệu chứng giống sốt xuất huyết và có thể gây tử vong. Giới khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu về loại virus này để ngăn chặn khả năng bùng phát trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news