Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 17/2: Tin mới virus corona, thảm sát Cameroon

Thứ hai, 17/02/2020, 11:32 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 17/2/2020: Tin mới nhất về virus corona, thảm sát Cameroon dịp Valentine...

Hồ Bắc cấm toàn dân ra khỏi nhà

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý nhất hôm nay là để phòng virus corona, chính quyền Hồ Bắc đã ra lệnh cấm toàn bộ người dân không được ra khỏi nhà. Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ chỉ có duy nhất 1 người được ra ngoài mua nhu yếu phẩm 3 ngày/lần. Các phương tiện cũng cấm không được lưu thông trên đường, chỉ có xe cảnh sát, xe cứu thương và phương tiện được cấp phép hoạt động.

21 ngư dân Việt Nam bị cách ly đề phòng virus corona

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là việc hải quân Hoàng gia Thái Lan đưa 21 ngư dân Việt Nạm đến căn cứ tỉnh Songkhla để tiến hành cách ly, xét nghiệm đề phòng virus corona. Hoạt động cách ly diễn ra khi có thông tin các ngư dân này đã tới Trung Quốc giữa lúc dịch virus corona bùng phát.

Hình ảnh 21 ngư dân Việt Nam bị cách ly. Ảnh: The Nation

Cập nhật tình hình dịch virus corona

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, số người chết vì virus corona tại Trung Quốc ngày 16/2 là 1.770 trường hợp, tăng thêm 105 trườn hợp. Số ca nhiễm tăng thêm 2.048 người. Toàn Trung Quốc đại lục đã có 70.548 ca nhiễm.

Thảm sát Cameroon ngày 14/2

Theo thông tin từ Liên hợp quốc, vụ thảm sát do lính vũ trang thực hiện tại làng Ntumbo, một khu vực nói tiếng Anh ngày 14/2 khiến 22 người thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ có thai và trẻ em. Cameroon hiện đang xảy ra cuộc xung đột giữa khu vực nói tiếng Anh muốn tách khỏi Cameroon, một nước nói tiếng Pháp.

Quân đội Cameroon (ảnh) bị cáo buộc đứng đằng sau vụ thảm sát 22 người chết ngày 14/2. Ảnh: AFP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Cameroon