Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 17/6: Đụng độ Ấn - Trung, biên giới liên Triều

Thứ tư, 17/06/2020, 11:36 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h nóng nhất ngày 17/6: Tình hình đụng độ biên giới Ấn - Trung, bán đảo Triều Tiên...

20 lính Ấn Độ chết trong cuộc đụng độ biên giới Ấn - Trung

Theo thông báo mới của lục quân Ấn Độ, số binh sĩ thiệt mạng trong cuộc ẩu đả với lính trung Quốc tại biên giới hôm 15/6 là 20 chứ không phải 3 người như thông báo ban đầu. Ấn Độ cho biết phía Trung Quốc cũng có thương vong nhưng người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc không đưa ra bình luận về vấn đề này.

Triều Tiên thề đưa quân trở lại biên giới

Sau khi giật sập văn phòng liên lạc liên Triều, Triều Tiên tuyên bố sẽ đưa quân trở lại các đơn vị biên giới phi quân sự và từ chối đề nghị cử đặc phái viên đến phía Bắc của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Người phát ngôn Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết quân đội sẽ được huy động tới núi Kumgang và Kaesong gần biên giới. Đây là 2 nơi mà Triều Tiên mà Hàn Quốc thực hiện các dự án kinh tế chung trước đây.

Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra gần đường biên giới phía bắc. Ảnh: Reuters

Brazil tăng kỷ lục gần 35.000 ca Covid-19 một ngày

Ngày 16/6, Bộ Y tế Brazil ghi nhận 34.918 ca Covid-19 mới, mức tăng hàng ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này. Hiện quốc gia châu Mỹ này đang có hơn 923.000 ca nhiễm và 45.241 ca tử vong.

Trump kiện cựu cố vấn an ninh quốc gia

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã kiện cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton vì cuốn hồi ký của ông  - "The Room Where It Happened: A White House Memoir" - được cho là chứa thông tin mật, tổn hại an ninh. Cùng ngày đơn kiện được đưa ra, ông Trump đã tuyên bố cựu cố vấn Bolton có thể bị truy tố nếu tiết lộ thông tin mật trong cuốn sách.

Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news