Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 19/11: Trump tung bằng chứng tố Biden nhận hàng trăm nghìn phiếu bất thường

Thứ năm, 19/11/2020, 13:40 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 19/11: Trump tung bằng chứng tố Biden nhận hàng trăm nghìn phiếu bầu bất thường, Cựu đặc nhiệm Mỹ làm gián điệp cho Nga...

Trump tung bằng chứng tố Biden nhận hàng trăm nghìn phiếu bầu bất thường

Mới đây, Tổng thống Trump đã dẫn dữ liệu từ tờ New York Times tố đối thủ Joe Biden nhận được 143.379 phiếu bầu vào lúc 3h42 ngày 4/11. Chuyên gia dữ liệu Justin Hart cũng chia sẻ hình ảnh của NYT kèm chú thích "NYTimes ghi lại mọi thay đổi đối với việc kiểm phiếu bầu tổng thống. Chúng tôi tin rằng họ nhận được thông tin từ Dominion Clarity". Rất nhiều người đang quan tâm những động thái tiếp theo xảy ra ở Wisconsin, nơi ông Trump từng dẫn ước 51% suốt đêm 3/11 cho đến thời điểm 3h42 ngày 4/11.

Dữ liệu của NYT. Ảnh chụp màn hình

Georgia tiếp tục phát hiện phiếu bầu bị bỏ sót

Các quan chức bầu cử bang Georgia mới đấy tiếp tục phát hiện 2 thẻ nhớ chứa dữ liệu bầu cử chưa được tải lên. Thể thứ nhất có thông tin 293 phiếu bầu chưa được tính vào kết quả ở hạt Douglas trong đó có 156 phiếu cho Joe Biden, 128 phiếu cho ông Trump và 7 phiếu cho ứng viên đảng Tự do Jorgensen, 2 phiếu không bầu cho ai. Thẻ thứ hai chứa 284 phiếu bầu tại hạt Walton với 176 phiếu bầu cho Trump, 108 phiếu bầu cho Biden. Tuy nhiên, những phát hiện mới cũng không làm thay đổi kết quả bầu cử.

Trump chi 3 triệu USD kiểm phiếu lại tại Wisconsin

Chiến dịch của Tổng thống Trump đã chi 3 triệu USD để kiểm phiếu lại tại 2 hạt mà đảng Dân chủ dành chiến thắng là Milwaukee và Dane. Các quan chức bầu cử tại đây sẽ phải làm việc liên tục để kiểm lại phiếu và chốt kết quả cuối cùng vào ngày 1/12.

Trump tái khởi kiện ở Pennsylvania

Chiến dịch tranh cử của ông Trump mới đây đã đệ trình lại các khiếu nại pháp lý mà họ xin rút khỏi vụ kiện được khởi động từ ngày 9/11. Phía Trump nói rằng việc rút khiếu nại hôm 15/11 là một hành động "vô ý" và đã được thực hiện do thiếu phối hợp về thông tin.

Nhân viên bầu cử kiểm phiếu tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. Ảnh: Reuters

Cựu đặc nhiệm Mỹ thừa nhận làm gián điệp cho Nga

Theo các công tố viên Mỹ, cựu đặc nhiệm lục quân Mỹ Peter Rafael Dzibinski Debbin thừa nhận đã cung cấp thông tin quốc phòng mật cho cơ quan tình báo Nga trong 14 năm. Debbin tham gia quân ngũ từ 1998-2005 trong các đơn vụ phòng hóa sau đó là lục quân Mỹ. Người này sẽ bị tuyên án vào ngày 26/2/2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news