Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 20/8: Trump - Obama 'khẩu chiến', Mỹ dừng 3 thỏa thuận với Hong Kong

Thứ năm, 20/08/2020, 10:53 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 20/8/2020: Trump và Obama đấu khẩu về nhiệm kỳ tổng thống, Mỹ dừng 3 thỏa thuận với Hong Kong, đại tiệc hồ bơi Vũ Hán...

Trump - Obama đấu khẩu về nhiệm kỳ tổng thống

Tại Hội nghị Quốc gia đảng Dân chủ tối 19/8, cựu tổng thống Obama đã chỉ trích Tổng thống Donald Trump là không nghiêm túc với công việc. "Ông Trump có thể cảm thấy sức nặng của trọng trách và thể hiện sự tôn trọng với nền dân chủ mà ông ấy phải gánh vác" và ""Ông Trump đã khiến những căng thẳng tồi tệ nhất của nước Mỹ bộc phát, danh tiếng đáng tự hào của chúng ta trên toàn thế giới giảm sút nghiêm trọng và các thể chế dân chủ của chúng ta bị đe dọa hơn bao giờ hết".

Đáp lại, trong buổi họp báo tối 19/8, Trump nói "Họ (Obama và Joe Biden) đã làm quá tệ nên tôi đứng đây làm tổng thống của các bạn".

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 19/8. Ảnh: Reuters

Mỹ dừng 3 thỏa thuận với Hong Kong

Ngày 19/8, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố dừng 3 thỏa thuận với Hong Kong đó là "bàn giao tội phạm đào tẩu, chuyển giao người bị kết án và miễn thuế đối ứng đối với thu nhập có được từ hoạt động quốc tế của các tàu".

Trước đó, ông Trump đã ký sắc lệnh chấm dứt tình trạng đặc biệt của Hong Kong sau khi Trung Quốc ban hành luật an ninh quốc gia áp lên Hong Kong.

Mỹ hứa không tử hình đao phủ IS

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Bill Barr mới đây cho biết Mỹ sẽ không theo đuổi án tử hình đối với Alexanda Kotey và El Shafee Elsheikh, 2 người Anh thuộc bộ tứ đao phủ của IS. Hai người này đã bị Anh tước quyền công dân.

Quan chức Vũ Hán bị nghi giấu dịch

Các cơ quan tình báo Mỹ, trong đó có CIA cho biết các quan chức Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc đã không báo cáo vê sự xuất hiện của Covid-19 trong nhiều tuần vì sợ kỷ luật. Báo cáo này của cơ quan tình báo đã hỗ trợ cáo buộc Trung Quốc giấu dịch.

Một bệnh nhân Covid-19 tại Vũ Hán. Ảnh: Getty

Báo Trung Quốc ca ngợi đại tiệc hồ bơi Vũ Hán

Tờ China Daily, Hoàn cầu Thời báo đều đã ca ngợi lễ hội âm nhạc tại công viên nước Maya Beach tại trung tâm thành phố Vũ Hán cuối tuần vừa rồi. Các báo cho rằng việc người dân Vũ Hán tới dự tiệc cho thấy thành công của thành phố trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news