Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 22/5: Dịch Covid-19, tình hình Hong Kong

Thứ sáu, 22/05/2020, 11:35 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 22/5/2020: Mỹ treo cờ rủ tưởng nhớ nạn nhân Covid-19, nghị sĩ Mỹ đề xuất về vấn đề Hong Kong ...

Mỹ treo cờ rủ 3 ngày tưởng nhớ nạn nhân Covid-19

Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã ra lệnh tất cả các tòa nhà của chính phủ liên bang và các khu tưởng niệm quốc gia treo cờ rủ trong 3 ngày tới để tưởng nhớ các nạn nhân chết vì dịch Covid-19. Quyết định này được đưa ra sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo đảng Dân chủ ở Thượng viện Chuck Schumer gửi thư đề nghị tới ông Trump. Số người chết vì dịch tại Mỹ sắp đạt 100.000 vào cuối tuần này.

Cờ rủ được treo tại New York để tưởng nhớ các nạn nhân mất mạng vì Covid-19. Ảnh: City of New York

Trung Quốc bỏ mục tiêu GDP trong năm 2020 vì Covid-19

Chính phủ Trung Quốc sẽ không đặt mục tiêu tăng trưởng GDP cụ thể trong năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thông tin này được đưa ra trong bài phát biểu của Thủ tướng Lý Khắc Cường tại buổi thảo luận sáng nay.

Trump đeo khẩu trang nhưng từ chối chụp ảnh

Trong chuyến thăm nhà máy xe hơi của Ford ở Ypsilanti, Michigan, ông Trump đã đeo khẩu trang nhằm phòng ngừa virus corona. Tuy nhiên, ông đã tháo ra khi vào nhà máy và phát biểu. Trump cho biết ông không muốn báo chí thấy vui khi nhìn thấy ông đeo khẩu trang.

Ông Trump trong chuyến thăm nhà máy của Ford. Ảnh: Twitter

Vấn đề Hong Kong lại gây nóng quan hệ Mỹ - Trung

Các nghị sĩ Mỹ đã đề xuất dự luật xử phạt quan chức và các thực thể của Trung Quốc tham gia thực thi luật an ninh quốc gia mới ở Hong Kong. Mục đích của dự luật là bảo vệ một số vấn đề ở Hong Kong và gây sức ép lên Trung Quốc nhằm bảo toàn trạng thái đặc biệt tại vùng lãnh thổ này. Hôm qua, Trung Quốc công bố luật an ninh mới ở Hong Kong và chính điều này đã thôi thúc các nghị sĩ Mỹ làm như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news