Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 22/7: Tổng giám đốc WHO bị tố cáo, vỡ đê Trung Quốc

Thứ tư, 22/07/2020, 12:44 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 22/7/2020: Ngoại trưởng Mỹ tố WHO bị "mua chuộc", Trung Quốc bị vỡ đê...

Trung Quốc vỡ đê, 10.000 người mắc kẹt

Đê tại thị trấn Cố Trấn, tỉnh An Huy đã bị vỡ hôm 19/7 khiến 10.000 dân hiện bị cổ lập. Truyền thông đưa tin khoảng 1.500 lính cứu hỏa đã tới hiện trường để giải cứu người dân. Được biết khu vực này đã trải qua nhiều tuần mưa lớn, cuộc sống của hơn 3 triệu người bị gián đoạn.

Nước lũ tại thị trấn Cố Trấn, thành phố Lục An, tỉnh An Huy hôm 20/7. Ảnh: Tân Hoa xã

Ngoại trưởng Mỹ tố Trung Quốc "mua chuộc" Tổng giám đốc WHO

Trong chuyến thăm Anh ngày hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã bị Trung Quốc mua chuộc và ông phải chịu trách nhiệm cho những người chết vì Covid-19 tại Anh. Ông Pompeo cho biết những chỉ trích dành cho ông Tedros dựa trên thông tin tình báo chắc chắn.

Mỹ tố hacker Trung Quốc ăn trộm dữ liệu vắc xin Covid-19

Bộ Tư pháp Mỹ ngày hôm qua đã cáo buộc 2 tin tặc Trung Quốc đánh cắp bí mật thương mại từ các công ty khắp thế giới, trong đó có dữ liệu vắc xin và thuốc điều trị Covid-19. Cáo trạng không nói rõ những tin tặc này đã thu thập thành công dữ liệu hay chưa. Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington chưa đưa ra bình luận về cáo buộc này.

Tin tặc Trung Quốc bị cáo buộc đánh cắp dữ liệu vắc xin Covid-19. Ảnh: Reuters

Truy tố người liên quan vụ thuyền viên Indonesia bị tra tấn

Nhà chức trách Indonesia ngày hôm qua đã bắt giữ và truy tố 3 người liên quan đến vụ thuyền viên nước này bị tra tấn đến chết trên tàu Trung Quốc. 3 nghi phạm này điều hành các công ty tuyển dụng có liên quan đến vụ án. Theo cảnh sát Indonesia, 3 nghi phạm bị bắt và truy tố theo luật buôn bán người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news