Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 24/6: Obama quyên tiền cho đối thủ của Trump

Thứ tư, 24/06/2020, 11:56 (GMT+7)

Cập nhật tin thế giới 24h ngày 24/6/2020: Động đất Mexico, Obama giúp đối thủ của Trump...

Động đất rung chuyển Mexico

Một trận động đất mạnh 7,4 độ richter kèm sóng thần đã xảy ra lúc 10h29 sáng 23/6 tại miền nam Mexico khiến ít nhất 5 người thiệt mạng. Thành phố Mexico thủ đô, nơi cách tâm chấn 305km cũng cảm nhận được rung chấn.

Bệnh nhân và nhân viên một bệnh viện chạy ra ngoài khi động đất xảy ra. Ảnh: Metro

Obama quyên tiền giúp Biden

Ông Obama đã gây quỹ được 11 triệu USD cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, đối thủ của Tổng thống Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng sắp diễn ra. Đây là nỗ lực gây quỹ đầu tiên của Obama để hỗ trợ cho Biden. Trước đó, ông đã tuyên bố ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ, cựu phó tổng thống của ông.

Người Australia suy giảm niềm tin với Trung Quốc

Theo một cuộc khảo sát do viện Lowy ở Sydney thực hiện, niềm tin của người Australia với đối tác thương mại lớn nhất của họ là Trung Quốc đã giảm mạnh do căng thẳng song phương. Số người tin Trung Quốc hành động trách nhiệm trên trường quốc tế giảm từ 52% (năm 2018) xuống còn 23%. Số người coi Bắc Kinh là đối tác kinh tế giảm từ 82% (năm 2018) xuống còn 55%. Có tới 94% người muốn Australia giảm phụ thuộc kinh tế vào Trung Quốc, 82% người ủng hộ các biện pháp trừng phạt quan chức Trung Quốc liên quan đến vấn đề nhân quyền.

Em trai Lý Hiển Long gia nhập đảng đối lập, cạnh tranh với anh

Ông Lý Hiển Dương, em trai Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã gia nhập đảng Tiến bộ Singapore (SPS) trong hôm nay sau khi thủ tướng tuyên bố giải tán quốc hội, mở đường cho tổng tuyển cử vào ngày 10/7 tới. Vẫn chưa rõ ông Lý Hiển Dương có tham gia tranh cử hay không.

Em trai Lý Hiển Long, Lý Hiển Dương. Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news