Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 24/7: Trung Quốc đáp trả Mỹ, kỷ lục Covid-19 tại Mỹ

Thứ sáu, 24/07/2020, 12:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 24/7/2020: Trung Quốc đáp trả vụ đóng cửa lãnh sự quán, Mỹ cán mốc 4 triệu ca Covid-19...

Trung Quốc lệnh đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô

Ngày hôm nay, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô, đáp trả Mỹ. Hôm 22/7, phía Mỹ đã cho đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston với lý do ngăn các hoạt động gián điệp và những chiến dịch gây ảnh hưởng phi pháp chống lại quan chức, công dân Mỹ.

Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô. Ảnh: CNBC

Mỹ đạt mốc 4 triệu ca Covid-19

Ngày 23/7, tổng số ca Covid-19 được ghi nhận tại Mỹ đã vượt mốc 4 triệu. Mỹ mất 98 ngày để đạt mốc 1 triệu ca Covid-19 nhưng chỉ mất 16 ngày để tăng từ 3 triệu lên 4 triệu. Số ca nhiễm mới trung bình hiện nay tăng lên hơn 2.600 ca mỗi giờ, tỷ lệ cao nhất thế giới.

Dẫn độ nghi phạm vụ 39 thi thể người Việt trong container

Nghi phạm Eamonn Harrison, 23 tuổi người Ireland đã bị dẫn độ sang Anh hôm 22/7 và tham gia phiên tòa trực tuyến hôm 23/7. Harrison bị cáo buộc lái chiếc container chở 39 người Việt đến cảng Zeebrugge của Bỉ trước khi container được chuyển lên phà tới cảng Purfleet ở Anh vào tháng 10 năm ngoái. Nghi phạm bị truy tố 39 tội ngộ sát, một tội âm mưu hỗ trợ nhập cư trái phép và một tội âm mưu buôn người.

Container chở thi thể 39 người Việt tại Anh. Ảnh: PA

FBI thẩm vấn một loạt nghiên cứu viên Trung Quốc

Theo thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ, FBI đang thẩm vấn những nghiên cứu viên bị nghi ngờ có quan hệ với quân đội Trung Quốc tại hơn 25 thành phố của Mỹ. FBI nghi những thành viên của PLA đã xin thị thực nghiên cứu ở Mỹ, lợi dụng xã hội mở ở Mỹ để khai thác các tổ chức học thuật.

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi hợp lực chống Trung Quốc

Ngoại trưởng Mike Pompeo đã kêu gọi "các quốc gia tự do" cùng hợp lực để chiến thắng "chế độ chuyên chế mới" của Trung Quốc. Phát biểu của ông Pompeo đánh dấu cấp độ mới trong cách tiếp cận cứng rắn với Trung Quốc của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news