Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 24/8: Cả Syria mất điện, Tổng thống Brazil dọa đấm phóng viên

Thứ hai, 24/08/2020, 11:51 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 24/8/2020: Vụ nổ làm cả Syria mất điện, Tổng thống Brazil dọa đấm phóng viên...

Trump cân nhắc cấp phép vắc xin Covid-19 trước bầu cử

3 nguồn tin giấu tên tiết lộ với tờn Financial Times rằng Tổng thống Donald Trump có thể "cấp giấy phép khẩn cấp" cho vắc xin ngừa Covid-19 vào tháng 10 cho swnar phẩm của hãng AstraZeneca và ĐH Oxford phát triển. Chánh văn phòng Nhà trắng Mark Meadows và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã thông báo điều này với các lãnh đạo phe Dân chủ.

Hàng nghìn người Mỹ sơ tán vì bão

2 cơn bão Marco và Laura liên tiếp đổ bộ vào khu vực Caribbean và vịnh Mexico hồi cuối tuần đã khiến hàng nghìn người Mỹ tại bang Louisiana và Cuba phải rời nhà. Nhiều tuyến đường tại thủ đô Haiti đã bị ngập úng. Ngày 23/8, ông Trump đã ban bố tình trạng thảm họa vì bão tại bang Louisiana. Ngày 22/8, ông đưa ra tuyên bố tương tự tại bang Puerto Rico.

Bão Marco và bão Laura liên tiếp đổ bộ vào khu vực Caribbean và vịnh Mexico cuối tuần vừa rồi. Ảnh: ABC

Tổng thống Brazil dọa đấm phóng viên

Tại cuộc họp báo hôm 23/8, khi một phóng viên báo O Globo đặt câu hỏi về mối liên hệ giữa vợ Tổng thống Jair Bolsonaro và một nghi án tham nhũng, ông đáp trả: "Tôi rất muốn cho anh vài cú đấm vào miệng". Sau đó, Tổng thống phớt lờ và rời đi mà không bình luận gì thêm.

Vụ nổ đường ống làm cả Syria mất điện

Vụ nổ xảy ra trên đường ống dẫn khí Arab, đoạn giữa Ad Dmayre và khu vực Adra, gần thủ đô của Syria, gây mất điện trên toàn quốc. Bộ Xăng dầu và Tài nguyên thiên nhiên nước này cho biết vụ nổ có thể do tấn công khủng bố.

Vụ nổ làm cả Syria mất điện. Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news