Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 25/6: Mỹ lại bị Covid-19 áp đảo

Thứ năm, 25/06/2020, 11:52 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 25/6/2020: Số ca Covid-19 tại Mỹ tăng trở lại, Mỹ tăng tiền thưởng bắt thủ lĩnh IS...

Covid-19 vượt tầm kiểm soát tại 3 bang đông dân nhất nước Mỹ

3 bang California, Texas và Florida đều ghi nhận số ca Covid-19 mới trong một ngày cao kỷ lục. Trong ngày 24/6, toàn nước Mỹ ghi nhận 34.720 ca nhiễm mới. Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã kêu gọi người dân ở nhà do số ca nhiễm mới tăng đột biến. Thống đốc bang California Gavin Newson cũng cầu xin người dân nghĩ cho người khác bằng việc đeo khẩu trang, giữa khoảng cách an toàn và tăng cường rửa tay.

Số ca Covid-19 mới tại Mỹ tăng trở lại. Ảnh: Reuters

Mỹ treo thưởng 10 triệu USD bắt tân thủ lĩnh IS

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Bộ Ngoại giao nước này sẽ tăng gấp đôi mức tiền thưởng, lên 10 triệu USD cho ai cung cấp thông tin về tân thủ lĩnh của IS. Amir Mohammed Abdul Rahman al-Mawla al-Salbi được xác định là người đứng đầu nhóm khủng bố này sau khi Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt vào tháng 10/2019.

Truy tố 3 nghi phạm giết người da màu

3 nghi phạm Gregory McMichael, 64 tuổi, Travis McMichael, 34 tuổi và William Bryan, 50 tuổi đã bị truy tố về vụ giết thanh niên da màu Ahmaud Arbery ở Brunswick, bang Georgia. Cả 3 bị truy tố về 9 tội danh trong đó có giết người ác ý, 4 tội giết người nghiêm trọng, hai tội hành hung nghiêm trọng, giữ người trái phép và âm mưu giữ người trái phép. Nếu bị kết án, các nghi phạm có thể đối mặt án chung thân mà không được ân xá.

Thanh niên da màu Ahmaud Arbery. Ảnh: Reuters

Mỹ triển khai vệ binh bảo vệ các tượng đài

Hàng trăm vệ binh quốc gia không vũ trang đã được triển khai để hỗ trợ cảnh sát bảo vệ các di tích, tượng đài tại Washingtin DC. Trước đó, người biểu tình đã tìm cách để phá tượng cố Tổng thống Andrew Jackson trong một công viên gần Nhà Trắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news