Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 25/8: Ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên, TikTok kiện chính quyền Trump

Thứ ba, 25/08/2020, 12:31 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 25/8/2020: Thế giới có ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên, TikTok kiện chính quyền Mỹ...

Thành phố "tắm tiên" lớn nhất thế giới bùng dịch Covid-19

Bãi tắm Làng Khỏa thân Cap d'Agde lớn nhất thế giới ở Pháp đã trở thành một ổ dịch Covid-19 khi ghi nhận gần 150 ca nhiễm. Có 95 người tại đây nhiễm bệnh, 50 người tới đây sau đó trở về nhà cũng được xác định nhiễm Covid-19.

Bãi tắm khỏa thân Cap d'Agde. Ảnh: CNN

Ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên trên thế giới

Hong Kong ghi nhận một ca tái nhiễm Covid-19 sau 4 tháng rưỡi khỏi bệnh. Đây là ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên trên thế giới. Trước đó, thế giới từng ghi nhận nhiều trường hợp tái dương tính với virus, tức là phần xác virus còn trong cơ thể bệnh nhân dẫn đến kết quả này. Còn người đàn ông nói trên hiện đã nhiễm một chủng virus hoàn toàn khác với lần đầu tiên.

Người Hong Kong giãn cách xã hội phòng Covid-19. Ảnh: SCMP

TikTok khởi kiện chính phủ Mỹ

Ngày 24/8, Tiktok đã đệ dơn khởi kiện chính phủ Mỹ về sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump, trong đó buộc công ty mẹ ByteDance phải bán lại hoạt động của TikTok cho Mỹ trong vòng 90 ngày. TikTok cáo buộc chính quyền Trump đối xử với họ không công bằng, phản đối quan điểm của Washington cho rằng TikTok là một nguy cơ an ninh quốc gia.

Đại diện Trung Quốc trúng cử ghế thẩm phán Tòa quốc tế về Luật biển

Sau cuộc bỏ phiếu kín ngày 24/8 giữa các quốc gia thành viên của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS) năm 1982, các ứng cử viên của Malta, Ý, Trung Quốc, Chile, Cameroon và Ukraine đã trúng cửa ghế thẩm phán của Tòa quốc tế về Luật biển. Ứng viên của Trung Quốc là ông Đoàn Khiết Long.

Sập chung ca Ấn Độ, gần 100 người mắc kẹt

Một tòa chung cư 5 tầng đã bị sập ở thành phố Mahad, cách Mumbai 120 km về phía nam khiến gần 100 người mắc kẹt. Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được làm rõ nhưng vào mùa mưa (từ tháng 6-9), Ấn Độ thường xảy ra các vụ sập nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news