Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 26/10: Ổ dịch Covid-19 cực lớn tại Trung Quốc, Bão Molave càn quét Philippines

Thứ hai, 26/10/2020, 11:35 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 26/10/2020: Ổ dịch Covid-19 cực lớn tại Trung Quốc, Tin bão Molave mới nhất...

Trung Quốc bùng phát ổ dịch Covid-19 cực lớn tại Tân Cương

Mới đây, Trung Quốc ghi nhận thêm 20 ca Covid-19 mới và 161 trường hợp dương tính không có triệu chứng. Trong số 161 ca trên có 137 ca là ở thành phố Kashgar, Tân Cương. Từ chiều 24/10, thành phố này đã tiến hành xét nghiệm 4,75 triệu người sau khi phát hiện một nữ công nhân may mặc 17 tuổi dương tính với Covid-19.

Đến chiều 25/10, chính quyền thành phố Kashgar đã thu thập được 2,8 triệu mẫu bệnh phẩm và phát hiện 137 trường hợp dương tính không triệu chứng. Hiện thành phố đã bị phong tỏa, ai muốn rời khỏi đây đều phải xuất trình được giấy xét nghiệm axit nucleic âm tính.

Thế giới thêm hơn 4.000 ca Covid-19 tử vong

Bên cạnh ổ dịch mới tại Tân Cương, Trung Quốc, trong 24 giờ qua, thế giới đã có thêm 404.612 ca nhiễm Covid-19 được báo cáo và 4.441 ca tử vong. Như vậy, thế giới hiện có hơn 43 triệu ca nhiễm và hơn 1,1 triệu ca tử vong.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho một người dân ở Tân Cương hồi tháng 7. Ảnh: Reuters

Tây Ban Nha áp lệnh giới nghiêm chống Covid-19

Trước làn sóng Covid-19 lần 2, ngày 25/10, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã ban bố tình trạng khẩn cấp và ban hành lệnh giới nghiêm để ngăn dịch bệnh. Theo đó, người dân Tây Ban Nha sẽ phải hạn chế đi lại từ 23h ngày hôm trước đến 6h sáng hôm sau, ngoại trừ việc ran goài mua thuốc cho người già và trẻ em. Lệnh giới nghiêm có hiệu lực từ khi ban hành và duy trì trong 6 tháng tới. Ngoài lệnh giới nghiêm toàn quốc, chính quyền 17 khu vực và 2 thành phố của Tây Ban Nha còn thực hiện thêm các biện pháp hạn chế khác.

Được biết đây là lần thứ 2 Tây Ban Nha ban hành lệnh giới nghiêm. Trong tuần này, Tây Ban Nha trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên ghi nhận hơn 1 triệu ca Covid-19.

Thú nhận bất ngờ của Chánh văn phòng Nhà Trắng

Trong cuộc trả lời phỏng vấn CNN mới đây, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows tuyên bố chính quyền "sẽ không kiểm soát đại dịch" mà "chúng tôi sẽ kiểm soát sự thật rằng chúng tôi có vắc xin, thuốc trị và các biện pháp giảm thiểu khác”. Phát biểu này của ông Meadows đang được chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden phản công.

Tổng thống Putin lên tiếng về cáo buộc của Trump với Biden

Tại cuộc tranh luận hôm 22/10, Tổng thống Donald Trump cáo buộc ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và con trai Hunter Biden đã nhận tiền từ Nga. Trong cuộc trả lời phỏng vấn Rossiya 1, Tổng thống Putin cho biết: "Ở Ukraine, Hunter Biden đã có hoặc có thể vẫn kinh doanh, tôi không biết. Điều đó không liên quan đến chúng tôi. Điều đó liên quan đến người Mỹ và người Ukraine. Tuy nhiên, thực tế anh ấy có đứng đầu một công ty. Tôi không thấy có bất cứ điều gì sai trái ở đây, tôi không nghĩ điều đó là tội phạm”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Bão Molave càn quét Philippines

Từ chiều qua đến sáng nay, bão Molave đã đổ bộ vào 5 khu vực của Philippines là đảo San Miguel, thành phố Tabaco (tỉnh Albay), thành phố Malinao (tỉnh Albay), thành phố San Andres (tỉnh Quezon), thành phố Torrijos (tỉnh đảo Marinduque) và thành phố Pola (tỉnh Oriental Mindoro).

Khoảng 25.000 dân tại khu vực Bicol, phía nam đảo Luzon đã được sơ tán. 622 người bị mắc kẹt tại các cảng vì gió mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news