Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 26/6: Dự luật trừng phạt Trung Quốc

Thứ sáu, 26/06/2020, 11:46 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 26/6/2020: Thượng viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt Trung Quốc, sét đánh chết hơn 100 người ở Ấn Độ...

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt Trung Quốc

Ngày 25/6, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật trừng phạt Trung Quốc liên quan đến luật an ninh quốc gia. Theo đó, dự luật Tự trị Hong Kong cho phép Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với quan chức Trung Quốc và cảnh sát Hong Kong, các ngân hàng thực hiện giao dịch quan trọng với họ. Dự luật sẽ được chuyển đến Hạ viện Mỹ để biểu quyết.

Biểu tình Hong Kong. Ảnh: NYT

Hơn 20 triệu người Mỹ có thể đã nhiễm Covid-19

Theo dự đoán mới của CDC Mỹ, hơn 20 triệu người dân nước này có thể đã nhiễm Covid-19, con số cao gấp 10 lần so với báo cáo. Họ đưa ra dự đoán dựa trên việc lấy số ca nhiễm thực tế (gần 2,5 triệu ca) nhân với tỷ lệ người có kháng thể. Có nhiều người Mỹ đã bị nhiễm Covid-19 mà không biết hoặc không có triệu chứng. Vì vậy, họ bị bỏ sót không được ghi nhận vào thống kê.

Sét đánh chết hơn 100 người tại Ấn Độ một ngày

Ngày 25/6, Ấn Độ ghi nhận hơn 100 người bị sét đánh chết tại bang Bihar và Uttar Pradesh. Đây là số lượng người bị sét đánh chết cao kỷ lục trong nhiều năm vào mùa mưa tại nước này.

Một người bị sét đánh chết tại bang Bihar hôm 25/6. Ảnh: Hindustan Times

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên kết thúc chiến tranh

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày hôm qua đã kêu gọi Triều Tiên cùng chính thức kết thúc tình trạng chiến tranh trên bán đảo. Trước đó, hôm 24/6, Triều Tiên đã hoãn các kế hoạch quân sự nhắm vào nước láng giềng. Về mặt lý thuyết, hai miền Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh bởi cuộc chiến năm 1950-1953 mới kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn chứ không phải hiệp định hòa bình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news