Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 26/8: Tình hình Biển Đông, tin mới về Kim Jong-un

Thứ tư, 26/08/2020, 12:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 26/8/2020: Tình hình biển Đông, tin Triều Tiên, tin bầu cử Mỹ...

Yêu cầu Trung Quốc hủy tập trận ở Hoàng Sa

Ngày 26/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng tuyên bố: "Việc Trung Quốc liên tiếp tiến hành tập trận ở khu vực quần đảo Hoàng Sa đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình, không có lợi cho quá trình đàm phán hiện nay giữa Trung Quốc và ASEAN về Bộ quy tắc ứng xử giữa các bên ở Biển Đông (COC) và việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông".

"Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, hủy bỏ và không tái diễn vi phạm tương tự", bà Hằng nhấn mạnh.

Tàu chiến Trung Quốc tập trận ở khu vực Biển Đông 2018. Ảnh: AP

Động thái của Triều Tiên sau tin đồn Kim Jong-un hôn mê

Hãng KCNA đã công bố những bức ảnh cho thấy ông Kim Jong-un tham gia cuộc họp bộ chính trị, chỉ đạo ứng phó dịch Covid-19 và bão Bavi. Động thái này được đưa ra sau khi một quan chức ngoại giao Hàn Quốc nói ông Kim đang hôn mê và quyền lực đã chuyển giao sang cho em gái Kim Yo-jong.

Quan chức nhiều nước mua hộ chiếu Cyprus

Hãng tin Al Jazeera của Qatar mới đây đã công bố một tài liệu mật, tiết lộ việc quan chức cấp cao của nhiều quốc gia mua "hộ chiếu vàng" của Cyprus từ cuối năm 2017 đến cuối 2019. Theo hãng tin, để có được hộ chiếu Cyprus, những người này cần đầu tư ít nhất 2,5 triệu USD vào quốc đảo này.

Chương trình đổi đầu tư lấy quốc tịch của Cyprus bị EU nhiều lần chỉ trích. Ảnh: Reuters

Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton mách nước Biden

Bà Clinton khuyên ông Joe Biden: "Ông Biden không nên nhượng bộ trong bất cứ trường hợp nào. Bởi tôi nghĩ rằng việc này (việc kiểm phiếu) sẽ kéo dài và cuối cùng, tôi tin ông ấy sẽ thắng nếu chúng ta không nhượng bộ dù chỉ một chút, và chúng ta phải tập trung, không nao núng". Theo bà, việc kiểm phiếu có thể bị chậm trễ do năm nay sẽ có hình thức bỏ phiếu qua thư do dịch bệnh Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news