Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 27/11: Trump nêu điều kiện rời Nhà Trắng, 3 tỷ người thiếu nước sạch

Thứ sáu, 27/11/2020, 14:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 27/11: Trump nêu điều kiện rời Nhà Trắng, Putin vẫn coi Biden là ứng viên Tổng thống, Nhân viên tang lễ selfie với di thể Maradona...

Trump nêu điều kiện rời Nhà Trắng

Trả lời phỏng vấn báo chí ngày 26/11, Tổng thống Donald Trump khẳng định ông sẽ rời Nhà Trắng nếu ông Joe Biden chiến thắng trong Đại cử tri đoàn trong cuộc bỏ phiếu ngày 14/12 tới. Đây được xem là động thái thừa nhận thất bại của ông Trump sau nhiều tuần theo đuổi các vụ kiện với mong muốn lật ngược kết quả.

Ông Trump tham gia cuộc họp từ xa với các binh sĩ tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Luật sư cũ của Trump kiện Michigan, Georgia

Ngày 25/11, luật sư cũ của ông Trump, Sidney Powell đã đệ đơn kiện ở Michigan và Georgia, cáo buộc gain lận bầu cử. Các cáo buộc được nêu ra liên quan đến máy bỏ phiếu, phiếu bầu qua thư và sự can thiệp từ nước ngoài. Tuy nhiên, bà Powell không đưa ra được bằng chứng cụ thể nào.

3 tỷ người trên thế giới bị thiếu nước sạch

Theo Liên hợp quốc, hơn 3 tỷ người trên thế giới đang bị thiếu nước sạch. Trong số này, 1,5 tỷ người đang đối mặt với sự thiếu hụt nước do biến đổi khí hậu, nhu cầu sử dụng nước cao, quản lý nguồn nước kém.

Nhân viên tang lễ selfie với di thể Maradona

Một nhân viên tang lễ tại Argentina đã bị sa thải và hứng gạch đá sau khi chụp ảnh selfie với di thể của Diego Maradona. Bức ảnh được đăng lên mạng xã hội cho thấy người này đang tạo dáng bên linh cữu của huyền thoại bóng đá thế giới với một tay đặt lên đầu người quá cố, ngón tay cái giơ lên.

Tổng thống Argentina Alberto Fermandez bên linh cữu Maradona. Ảnh: Reuters

Putin vẫn coi Biden là ứng viên Tổng thống

Đến thời điểm hiện tại, Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn chưa gửi lời chúc mừng đến ông Joe Biden. Ngày 26/11, người phát ngôn điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết: "Tổng thống Nga sẽ chúc mừng Tổng thống đắc cử Mỹ đúng thời điểm, sau khi kết quả bầu cử được tổng hợp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news