Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 27/7: Dịch Covid-19, đối đầu Mỹ - Trung

Thứ hai, 27/07/2020, 11:58 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 27/7/2020: Tin dịch Covid-19 thế giới, đối đầu Mỹ - Trung...

Tình hình dịch Covid-19 thế giới

Ngày 27/7, Trung Quốc ghi nhận thêm 61 ca Covid-19, mức tăng hàng ngày cao nhất kể từ tháng 4. Chính quyền Bắc Kinh đang tiến hành làm xét nghiệm 6 triệu dân thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh sau khi xuất hiện ổ dịch tại địa phương này.

Tại Mỹ, bang Florida thêm hơn 9.000 ca nhiễm một ngày, nâng tổng số ca Covid-19 tại bang lên gần 424.000, trở thành vùng dịch lớn thứ hai đất nước, chỉ sau California.

Triều Tiên mới xuất hiện một ca nghi nhiễm Covid-19, là người đào tẩu từ Hàn Quốc về nhưng nước này đã kích hoạt hệ thống khẩn cấp tối đa trong phòng và chống dịch.

Nhân viên y tế vận chuyển người nhiễm Covid-19 tại Trung tâm y tế North Shore, Miami, bang Florida, ngày 14/7. Ảnh: Reuters.

Trung Quốc tiếp quản lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô

10h sáng 27/7 (9h Hà Nội), Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô đã đóng cửa. Quan chức Trung Quốc đã vào tiếp quản cơ sở này từ cửa trước. Trước đó, đài CCTV của Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh quốc kỳ Mỹ dần hạ xuống tại tổng lãnh sự quán. Cảnh sát, nhân viên an ninh đã phong tỏa con đường dẫn đến cơ sở này.

Sự việc diễn ra sau khi Washington ban hành lệnh đóng cửa tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston, Texas hôm 21/7 với cáo buộc cơ sở này là "trung tâm mạng lưới gián điệp và đánh cắp sở hữu trí tuệ của người Mỹ".

Xem thêm: Trung Quốc đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô

Nghi phạm người Việt bị bắt ở Đài Loan

Ngày 25/7, cảnh sát Đài Loan đã bắt giữ một lao động nhập cư người Việt tại thành phố Cơ Long. Người này bị tình nghi thực hiện 3 vụ cướp cửa hàng tiện lợi tại Đài Bắc, Tân Bắc hôm 24/7. Cảnh sát cho biết kẻ cướp thực hiện 3 vụ này có thể là cùng một người bởi có cùng chiều cao, mang ba lô giống nhau và đeo khẩu trang khi phạm tội. Sau khi thẩm tra, người này đã thừa nhận hành vi của mình.

Nghi phạm cướp cửa hàng người Việt bị cảnh sát Đài Loan bắt hôm 25/7. Ảnh: CNA

Tỷ phú Jack Ma và đại diện Alibaba bị tòa án Ấn Độ triệu tập

Tỷ phú Trung Quốc và đại diện tập đoàn Alibaba bị tòa án Ấn Độ triệu tập về vụ việc một cựu nhân viên Ấn Độ bị sa thải trái luật sau khi người này phản đối việc kiểm duyệt và tin giả trên ứng dụng của công ty. Theo cựu nhân viên Pushpandra Singh Parmar, cựu nhân viên công ty UC Web thuộc tập đoàn Alibaba, công ty đã kiểm duyệt những nội dung không có lợi cho Trung Quốc. Ứng dụng UC Browser và UC News đã hiển thị tin giả "nhằm gây rối loạn chính trị và xã hội".

Trump đề xuất cho Nga trở lại G7, Đức từ chối

Tổng thống Donald Trump đề nghị mời Tổng thống Nga Vladimir Putin trở lại nhóm G7. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị phía Đức từ chối. Nga bị trục xuất khỏi nhóm vào năm 2014 sau khi sáp nhập Crimea.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news